Tổng kết các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về bán kết ngày 9/1

Đội chủ nhà Việt Nam hạ gục đội khách ngay trên sân nhà Mỹ Đình với tỷ số 2-0. Khoảng cách đủ lớn để Việt Nam có tấm vé vào vòng chung kết. Các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về sẽ được Socolive cập nhật chi tiết.

Tổng kết các điểm nhấn trận Việt Nam - Indonesia lượt về bán kết ngày 9/1
Tổng kết các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về bán kết ngày 9/1

Xem thêm :

Các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về: nhìn tổng quan lại toàn bộ trận đấu

Việt Nam vào cuộc nhanh, tấn công mạnh. Chỉ ở phú thứ 3 thì Tiến Linh đã tận dụng cơ hội thoát vào khu vực cấm địa và cú sút volley thành công đã mở tỷ số 1-0 được mở ra cho Việt Nam. Có bàn thắng mở tỷ số làm tinh thần của toàn đội hưng phấn và dâng cao hơn. 

Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà cao hơn đội khách rất nhiều. Quế Ngọc Hải đã tạo tình huống nguy hiểm trước khung thành Indonesia

Các điểm nhấn trận Việt Nam - Indonesia lượt về: nhìn tổng quan lại toàn bộ trận đấu
Các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về: nhìn tổng quan lại toàn bộ trận đấu

Tiền đạo Tiến Linh đã khẳng định khả năng đón bóng của mình ở trận đấu này. Ở phút 47, một quả đá phạt góc của Hùng Dũng chuẩn tầm của Tiến Linh. Anh đã bật cao đánh đầu thủng lưới của chân gỗ Indonesia không thể cản phá được. 

Kiểm soát toàn bộ trận đấu chính là học trò của HLV Park Hang Seo. Đội quân áo đỏ không cho Indonesia có quá nhiều cơ hội dứt điểm. Tỷ số chung cuộc 2-0 chính là một trong các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về tối qua. 

Thống kê lại các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về

Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã thể hiện tất cả tinh hoa nhất của đội Việt Nam. Mục tiêu chung của toàn đội là chiến thắng và có vé vào chung kết. 

Tuyển Việt Nam chấm dứt chuỗi ngày chưa thắng tuyển Indonesia

Việt Nam đối đầu với Indonesia ở trận bán kết lượt đi. Như một duyên nợ, Việt Nam đã hòa không tỷ số với đội bóng xứ vạn đảo. Trận lượt về, nhờ có áp lực buộc phải thắng đã khiến cho mỗi cầu thủ đều quyết tâm. 

Tiến Linh lại là người hùng của trận lượt về này. Anh ghi tới 2 bàn thắng cách biệt giúp cho đội chủ nhà tạm yên tâm. Phong độ chơi tập trung, áp sát của hàng công Việt Nam đã chơi rất tốt. Không có quá nhiều cơ hội ghi bàn ở phía đối phương. 

Tuyển Việt Nam chấm dứt chuỗi ngày chưa thắng tuyển Indonesia
Tuyển Việt Nam chấm dứt chuỗi ngày chưa thắng tuyển Indonesia

Với kết quả thắng 2-0 đã đánh dấu cuộc chấm dứt chuỗi ngày chưa thắng Indonesia của đội tuyển  Việt Nam trong 26 năm dài vừa qua. Lần duy nhất mà đội bóng cờ đó hạ gục được Indonesia là vào giải Tiger Cup 1996 với tỷ số 3-2. Từ đó tới nay Việt Nam chỉ hòa 7 trận và thua 3 trận trước đội xứ vạn đảo này. 

Pha lập công xuất sắc của Tiến Linh đã giúp cho Việt Nam mở ra trang mới cho thế hệ cầu thủ trẻ nối tiếp. Những chiến binh Việt Nam đã hạ gục Indonesia ngay tại sân nhà. 

Cái duyên ghi bàn của tiền đạo Tiến Linh 

Tiến LInh là cái tên được nhắc nhiều nhất từ đầu mùa giải tới giờ. Khi đội Việt Nam trở về Hà Nội chuẩn bị đón tiếp Indonesia vào ngày 9/1. Thầy trò HLV Park không có nhiều sự lựa chọn. Mà bắt buộc phải thắng ở trận này thì mới có vé đi tiếp. 

Tiền đạo Tiến LInh được HLV Park tin tưởng giao nhiệm vụ đá chính ngay ở hiệp 1. Chàng cầu thủ Bình Dương đã một lần nữa thể hiện cá duyên lập công ở các trận đấu quyết định. Tổng số bàn thắng mà Tiến Linh ghi được là 5 quả trong suốt 5 trận đấu vừa qua. 

Cái duyên ghi bàn của tiền đạo Tiến Linh 
Cái duyên ghi bàn của tiền đạo Tiến Linh

Đó là bàn thắng trong trận gặp Lào, Malaysia, Myanmar vào Indonesia. Quả mở màn ở ngay phút thứ 3 và đầu hiệp 2 đã giúp cho Tiến Linh tiến dần hơn tới danh hiệu Vua phá lưới mùa giải AFF Cup 2022. 

Ghi cú đúp 2 quả vào lưới Indonesia cũng khẳng định Tiến Linh có khả năng lựa chọn vị trí ghi bàn thiên bẩm. Một pha di chuyển nhanh như chớp thoát được khỏi sự bám sát của đối phương và xử lý nhanh gọn đường chuyền dài từ Hùng Dũng. 

Pha bóng thứ 2, anh đã chạy cắt ngang và đánh đầu từ cú sút của Hùng Dùng. Hai pha ghi bàn thực sự đẳng cấp và khẳng định tên tuổi của Tiến Linh. 

Các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về với phạm lỗi và tiểu xảo

Phạm lỗi và các tiểu xảo cũng được coi là một trong các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về.. Việt Nam hay Indonesia luôn thi đấu cống hiến ở mỗi trận đấu. Những tình huống phạm lỗi khó có thể tránh được khi hai đội cùng chiến đấu máu lửa vì màu cờ sắc áo. 

Các điểm nhấn trận Việt Nam - Indonesia lượt về với phạm lỗi và tiểu xảo
Các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về với phạm lỗi và tiểu xảo

Ở trận đấu bán kết , đội khách có lần phạm lỗi là 13. Còn đội chủ nhà Việt Nam thì có 8 lần. Có 4 thẻ vàng đã được rút ra ở trận lượt đi và lượt về dành cho cầu thủ Văn Hậu và Asnawi. Đó là những tình huống bóng không thực sự cần thiết phải phạm lỗi. 

Các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về khi hàng phòng ngự đá chắc chắn

HLV Park đã sử dụng dàn trung vệ có kinh nghiệm nhất. Đó là Ngọc Hải, Thành Chung, Tiến Dũng. Ở trận đấu lượt đi trung vệ Duy Mạnh đã mang tới lo lắng cho hàng công Indonesia. Thì ở trận lượt về, Thành chung lại chơi chắc chắn và có sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Việt Nam. 

Sự chắc chắn ấy đã hỗ trợ cho Đặng Văn Lâm tự tin bắt những pha bóng ra vào của đối phương. Hơn nữa sự góp mặt của Tấn Tài cũng mang tới pha tấn công cực kỳ lợi hại. Hậu vệ đối phương đã bị lúng túng trong các pha xử lý là tạo khoảng trống cho Tiến Linh nổi bật với hai bàn thắng đỉnh cao này.

Các điểm nhấn trận Việt Nam – Indonesia lượt về đã được Socolive tập hợp lại rất chi tiết. Chiến thắng này không của một cá nhân mà là của một tập thể gắn kết. Hy vọng phong độ được duy trì ổn định ở hai trận cuối cùng giải AFF Cup 2022. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button