Top 6 CLB Ngoại hạng Anh muốn trừng phạt Man City

Sau hơn 100 lần vi phạm điều lệ, Man City đang đứng trước nguy cơ chịu án phạt cao nhất từ Ngoại hạng Anh, Nhóm câu lạc bộ hàng đầu tại giải đấu này đang đồng loạt thúc giục hội đồng xét xử tuyên án nặng nhất dành cho câu lạc bộ này trong thời gian sớm nhất có thể. 

Man City có thể bị tước danh hiệu tại Ngoại hạng Anh 

Hội đồng xét xử Ngoại hạng Anh muốn Man City nhận án nặng nhất

Theo quan điểm chung của các đội đứng đầu tại Ngoại hạng Anh, việc tước các danh hiệu của Man City trong những năm gần đây cũng chẳng có ý nghĩa gì. Danh hiệu đó, câu lạc bộ này có thể đoạt lại bất cứ lúc nào, điều đó không quan trọng trong tình thế như thế này. Các đội muốn Man Xanh phải chịu hình phạt nặng nề nhất, sau nhiều lần làm sai báo cáo tài chính và gian lận. 

Phạt tiền lại quá nhẹ đối với Man City, nếu hội đồng xét xử Ngoại hạng Anh cho rằng câu lạc bộ này thật sự vi phạm, đội hàng đầu kể trên muốn họ phải nhận án phạt nặng nhất có thể. Đây không phải lần đầu tiên Man City vi phạm báo cáo tài chính, thuế cá nhân và thu nhập của các cầu thủ, HLV. Trước đó, họ từng vi phạm nhưng không tìm ra bằng chứng cụ thể.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã mất 4 năm âm thầm điều tra để có thể đưa ra những cáo buộc này đối với Man City. Nhóm đội top 6 bao gồm các câu lạc bộ Man City, Man Utd, Liverpool, Chelsea, Arsenal và CLB Tottenham. Họ không thể tham gia quá trình xét xử vụ án này, bởi quy định được lập ra độc lập với Ngoại hạng Anh. 

Man City có thể nhận án phạt cao nhất từ Ngoại hạng Anh 
Man City có thể nhận án phạt cao nhất từ Ngoại hạng Anh

Top 6 Ngoại hạng Anh không đồng cảm với Man City

Các câu lạc bộ đứng đầu Ngoại hạng Anh vừa kể trên đều không muốn đồng cảm hay ủng hộ đội bóng thuộc quyền sở hữu của Abu Dhabi. Bởi vì, Man City đã vi phạm rất nhiều lần và không hề hối lỗi hay sửa sai những sai lầm của mình. Ngược lại, tội danh của câu lạc bộ này càng tăng theo thời gian, ban lãnh đạo CLB này đang tìm phương án đối phó. 

Các án phạt tiềm năng với câu lạc bộ Man City là cấm thi đấu vài trận tại Ngoại hạng Anh, trừ điểm thi đua trong những năm gần đây, đá lại một số trận đấu, bị loại khỏi giải Ngoại hạng Anh, trả phí và đền bù thiệt hại, cấm hoặc huỷ đăng ký tham gia các cầu thủ, hoặc nộp phạt theo quy định. Án phạt nặng nhất dành cho CLB này được cho là bị loại khỏi giải, và xuống chơi ở những hạng thấp hơn.

Trước cáo buộc gian lận tài chính, Man City đã gửi đơn kháng cáo nhưng không được Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chấp nhận. Họ đã mất thời gian 4 năm để có thể thu thập đầy đủ những bằng chứng tội phạm này, sẽ không dễ dàng để cho Man Xanh có cơ hội kháng cáo. Nếu án phạt này được thực hiện, Man Xanh sẽ đứng trước nguy cơ khủng hoảng. 

Man City nhận án phạt trước mùa giải 2022-2023 kết thúc 
Man City nhận án phạt trước mùa giải 2022-2023 kết thúc

Ngoại hạng Anh đưa ra phán quyết trước mùa 2022-2023 

Man City ngạc nhiên với những cáo buộc từ Ngoại hạng Anh 

Theo truyền thông Anh, lãnh đạo câu lạc bộ Man Utd giai đoạn mùa giải năm 2017-2018 cũng đang thảo luận về khả năng được trao danh hiệu của Man City ở mùa giải Ngoại hạng Anh trước đó. Câu lạc bộ này có thể bị tước danh hiệu và nặng hơn nữa là hủy bỏ tư cách thi đấu trong mùa giải năm nay. 

Đó là danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên của HLV Pep Guardiola khi dẫn dắt câu lạc bộ Man City, khi đội bóng này đang cao hơn đội nhì bảng đấu là Man Utd tới 19 điểm. Chính vì vậy, nếu hình phạt được áp dụng, mọi cố gắng, nỗ lực của thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ trở về con số 0. 

Ngay 6/2, Ngoại hạng Anh đã tố câu lạc bộ Man City vi phạm tài chính 113 lần các hạng mục trong điều lệ giải đấu, giai đoạn 2009-2018. Một hội đồng độc lập được lập ra với Ngoại hạng Anh để xét xử vụ vi phạm này. Man City phản hồi lại rằng, họ rất ngạc nhiên vì những cáo buộc này và muốn hội đồng xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng này. 

Man City bị cáo buộc vi phạm tài chính nhiều lần 
Man City bị cáo buộc vi phạm tài chính nhiều lần

Man City có thể xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 

Man City mong Ban tổ chức Ngoại hạng Anh có thể xem xét lại các bằng chứng để ủng hộ quan điểm cá nhân của đội bóng. Top 6 muốn hội đồng phải đưa ra phán quyết trước khi mùa giải 2022-2023 kết thúc. Tuy nhiên, vụ án này có thể kéo dài trong vòng nhiều năm. 

Câu lạc bộ Man City từng thắng kiện trước UEFA trên Toà án Thể thao vào năm 2020, sau đó họ bị tổ chức này cấm dự giải đấu Champions League hai năm. Tuy nhiên, họ không thể đưa vụ án lần này lên Tòa án Thể thao một lần nữa, và phán quyết cuối cùng là của hội đồng. 

Man City bị cáo buộc vi phạm tài chính nhiều lần 
Man City bị cáo buộc vi phạm tài chính nhiều lần

Lần gần nhất CLB Man City phải chơi ở hạng dưới là vào mùa giải năm 2001-2002, khi họ đứng đầu và được thăng hạng. Năm 2009, tập đoàn Abu Dhabi United chi số tiền lớn mua lại Man City và giúp đội bóng này lần vô địch Ngoại hạng Anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button