Top những cầu thủ trẻ hàng đầu đang được chú ý tại World Cup 2022 (P2)

Trước giải đấu, chúng ta đã kỳ vọng những cầu thủ triển vọng nhất dưới 23 tuổi và một số trong số họ – Jude Bellingham của Anh , Rodrygo của Brazil và Jamal Musiala của Đức – đã tỏa sáng rực rỡ ở Qatar.

Top những cầu thủ trẻ hàng đầu đang được chú ý tại World Cup 2022 (P2) Nhưng để mắt đến thị trường chuyển nhượng tháng Giêng trong thời gian một tháng nữa, có những cầu thủ dù đã bị loại khỏi World Cup 2022, tuy nhiên qua những màn thể hiện được đánh giá cao, họ cũng đã tự tăng cho mình cơ hội ký được những bản hợp đồng đắt giá nhờ nỗ lực của họ tại World Cup.

Jakub Kiwior, 22 tuổi, trung vệ, Ba Lan / Spezia tại World Cup 2022

Dù Ba Lan đã bị loại khỏi World Cup 2022, tuy nhiên Jakub Kiwior đã thể hiện rất tốt trong những trận đấu mà anh tham gia. Đối mặt với Mexico trong trận mở màn, trung vệ 22 tuổi người Ba Lan – từng là hậu vệ cánh trái ở đội hình trẻ – đã thể hiện sự tự tin và chắc chắn trong trận ra mắt tại World Cup. Bên cạnh lão tướng Kamil Glik , Kiwior xử lý tốt các quả tạt, lường trước nguy hiểm sớm và tận dụng tốt sự cơ động của mình để theo kịp trong các pha 1 chọi 1, đồng thời cho thấy sự tỉnh táo để thực hiện các pha cản phá nhanh chóng.

Top những cầu thủ trẻ hàng đầu đang được chú ý tại World Cup 2022 (P2)

Khi chơi từ phía sau, hậu vệ của Spezia có xu hướng chọn những đường chuyền ít rủi ro mà không có bất kỳ sự phô trương không cần thiết nào. Khi Ba Lan bị Argentina vây hãm, anh đã xuất hiện đúng lúc với một pha cản phá thành bàn quan trọng.

Josko Gvardiol, 20 tuổi, trung vệ, Croatia / RB Leipzig tại World Cup 2022

Đến Qatar với danh tiếng là một trong những hậu vệ trẻ hàng đầu, cầu thủ 20 tuổi người Croatia hầu như không mắc sai lầm nào trong các trận mở màn. Khả năng cầm bóng của anh rất ấn tượng – 115 lần chạm bóng trong trận gặp Maroc cho thấy anh được tin tưởng như thế nào khi chơi từ phía sau – và anh đã hoạt động với sức mạnh vượt xa tuổi tác.

Top những cầu thủ trẻ hàng đầu đang được chú ý tại World Cup 2022 (P2)

Tập trung và quyết tâm, Gvardiol bước vào các thử thách với niềm tin tối đa và ngay cả ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, anh dường như vẫn tạo được sự e sợ cho các phe đối lập. Với sự quan tâm của Man City, Chelsea , Juventus và các câu lạc bộ ưu tú khác của châu Âu,cầu thủ này chắc chắn sẽ có tương lai tươi sáng tại Châu Âu

Mohammed Kudus, 22 tuổi, tiền vệ tấn công, Ghana / Ajax tại World Cup 2022

Tiền vệ tấn công người Ghana là một trong những cầu thủ chơi hay nhất vòng bảng. Với cú đúp vào lưới Hàn Quốc , anh đã thể hiện giá trị trên trường thế giới, và đóng góp chung của anh cho quốc giá là quá tuyệt vời. Cho dù chơi ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm hay cắt cánh từ cánh phải, Kudus thuận chân trái đều rất hiệu quả trong việc thoát khỏi sự kèm cặp và làm mất cân bằng hàng thủ đối phương bằng những pha gánh bóng có chủ đích.

Top những cầu thủ trẻ hàng đầu đang được chú ý tại World Cup 2022 (P2)

Tuy nhiên, mặc dù được công nhận về khả năng đi bóng – đặc biệt là khả năng rê bóng – Kudus cũng tác động không nhỏ đén hàng phòng thủ, thể hiện qua việc anh thực hiện trung bình 15 lần thử thách cản phá bóng của đối phương mỗi trận.

Aissa Laidouni, 25 tuổi, tiền vệ trung tâm, Tunisia / Ferencvaros tại World Cup 2022

Với màn trình diễn của anh cho Tunisia, Laidouni đã vươn lên từ vị trí tương đối mịt mù tại vòng bảng. Mặc dù lớn lên ở Pháp, Laidouni đã phải nỗ lực vươn lên thông qua các câu lạc bộ bóng đá ở Romania và Hungary. Nhưng những màn trình diễn ổn định, chắc chắn của anh trong tuần qua có thể khiến anh trở thành mục tiêu đáng để đầu tư cho một câu lạc bộ cỡ trung ở một giải đấu lớn của châu Âu.

Top những cầu thủ trẻ hàng đầu đang được chú ý tại World Cup 2022 (P2)

Từ trung tâm của hàng tiền vệ Tunisia, anh đã tạo ra, tổ chức, tung ra những đường chuyền chất lượng và thể hiện khoảnh khắc xử lý bóng khéo léo một cách kỳ lạ, trong khi vẫn tranh bóng say sưa, giành chiến thắng trong các pha 1 chọi 1 và thu hồi quyền sở hữu bóng cực nhanh

Piero Hincapie, 20 tuổi, trung vệ, Ecuador / Bayer Leverkusen tại World Cup 2022

Là một trong những hậu vệ trẻ được săn đón nhiều nhất ở châu Âu, Hincapie đã thể hiện khá chính xác khả năng của mình ở Qatar. Trong trận mở màn với đội chủ nhà, anh chủ yếu đảm nhiệm việc luân chuyển bóng từ vị trí bên trái của một cặp trung vệ, anh lại xuất sắc (một lần nữa, bên trái) ở vị trí hậu vệ 3 người trước Hà Lan.

Top những cầu thủ trẻ hàng đầu đang được chú ý tại World Cup 2022 (P2)

Nhờ tốc độ và khả năng dự đoán tình huống khá tốt, hầu như không để thủng lưới trong một pha tranh chấp phòng ngự với đối phương, anh liên tục giành được bóng ở phần sân đối phương khi đẩy cao và chiếm ưu thế trong không chiến. Bỏ qua một quả phạt đền tai hại trước Senegal vụng về, lỗi lầm này không làm hỏng ấn tượng tích cực tổng thể mà cầu thủ này mang tới giải đấu.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button