TPHCM: Vây bắt nhóm đối tượng chuyên cắt ghép hình ảnh đồi truỵ, vu khống đòi nợ, chủ công ty là người Hàn Quốc

13 đối tượng đã bị Công an TPHCM bắt giữ vì hành vi cắt ghép hình ảnh để bôi nhọ, vu khống đòi nợ tại Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset.

Theo cơ quan điều tra, ngày 4/11 lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính văn phòng công ty trên tại cao ốc (đường Hoàng Diệu, phường 6, quận 4) và xác minh được đây là công ty nước ngoài, có trụ sở chính ở quận 1 do L.J. (người Hàn Quốc) làm Tổng giám đốc, công ty này được cấp giấy phép thành lập của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động với chức năng cho vay, hình thức bao gồm vay tiêu dùng và vay trả góp.

Có thể bạn chưa biết:

Cao ốc trên đường Hoàng Diệu - Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset thuê văn phòng để hoạt động
Cao ốc trên đường Hoàng Diệu – Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset thuê văn phòng để hoạt động

Khi vay, khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân, người thân khi ký kết hợp đồng với công ty (lãi suất 4,58%/tháng) tương đương 55%/năm dưới hình thức trả góp hàng tháng. Khi đến hạn thanh toán, bộ phận thu hồi nợ sẽ chia khách hàng theo cấp độ thời gian nợ rồi tiến hàng gọi điện nhắc nhở. Với nhóm khách nợ từ 90-179 ngày, nhân viên của công ty sẽ điện thoại, nhắn tin làm phiền và liên tục dùng lời lẽ mạnh để tác động đến người vay để giục trả nợ.

Một trong 13 nghi phạm đang được lực lượng chức năng lấy lời khai
Một trong 13 nghi phạm đang được lực lượng chức năng lấy lời khai

Những nóm nợ trên 180 ngày thì công ty sẽ dùng “biện pháp mạnh”, ban đầu gọi điện sau đó chửi bới, đe dọa và bắt đầu cắt hình ảnh người vay tiền, người thân của khách hàng vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy. Thậm chí thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo… để gửi cho khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vây nhằm tạo sức ép, khủng bố tinh thân buộc người vay tiền trả nợ.

Những đối tượng này sẽ cắt ghép hình ảnh của khách hàng và người thân của họ vào những ảnh có nội dụng phản cảm để thúc ép trả nợ
Những đối tượng này sẽ cắt ghép hình ảnh của khách hàng và người thân của họ vào những ảnh có nội dụng phản cảm để thúc ép trả nợ

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định các nhân viên đòi nợ hưởng lợi 30% trên tổng số tiền thu nợ của khách hàng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 13 người thuộc công ty trên về tội Vu khống.

Các bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Ngọc Thắng, Trịnh Ngân Bình, Đỗ Trọng Đạt, Phạm Hùng Dương Lâm, Nguyễn Trung Tín, Nguyễn Công Tuấn, Phạm Nguyễn Ngân Hà, Nguyễn Thị Ngọc Thảo, Phạm Thị Bích Trang, Đỗ Thanh Tùng, Nguyễn Công Nghĩa, Trần Minh Tiến và Lê Sanh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button