Trác Thuý Miêu: Phụ nữ mặc đồ bộ là xuề xoà, thua “trà xanh”

Quan điểm của Trác Thuý Miêu xuất phát từ việc khuyên phụ nữ nên yêu bản thân và làm đẹp cho mình, tuy nhiên cách nói của cô khi phê phán trang phục của chị em lại gây nên tranh cãi.

Áo quần ở nhà hay ở Việt Nam thường gọi là đồ bộ là trang phục hết sức bình dị, thân quen của tất cả phụ nữ, thậm chí đây là còn bộ quần áo “quốc dân” của mọi nhà khi nó đem lại sự thoải mái cho chị em trong công việc hàng ngày lúc ở nhà.

Có thể bạn chưa biết:

Mới đây, Trác Thuý Miêu đã có bài viết dài trên trang cá nhân với quan điểm mong muốn khích lệ phái đẹp phải chăm chút cho bản thân, tuy nhiên câu từ của nữ MC có tiếng lại có phần “đi hơi xa” khi nói thẳng thừng về trang phục thân quen của nhiều chị em khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Cụ thể, Trác Thuý Miêu cho rằng rằng phụ nữ nên dành nhiều thời gian chăm sóc cho chính mình, khoác lên những bộ cánh lộng lẫy thay vì mặc đồ bộ rồi quanh quẩn trong nhà. Đây là quan điểm mà nữ MC lấy dẫn chứng từ việc vào dịp Tết, một số chị em ngại diện áo dài bởi vì “mắc cỡ lắm, ngại lắm, không quen”.

Có thể thấy, việc làm đẹp là một quyền lợi chính đáng của phụ nữ, tuy nhiên sự tiện lợi, thoải mái và phù hợp cũng là điều quan trọng. Làm đẹp là phải phù hợp với hoàn cảnh, đúng là dịp Tết thì đây là lúc mọi nhà sắm sửa đồ mới và dịp này chị em cũng tranh thủ để làm tóc, mua quần áo, giày dép và chưng diện để bước ra ngoài cho thật đẹp, lộng lẫy.

Đồ bộ là một trong những trang phục yêu thích của phụ nữ cũng như nhiều người
Đồ bộ là một trong những trang phục yêu thích của phụ nữ cũng như nhiều người

Tuy nhiên, khi ở nhà thì chị em muốn mặc đồ thoải mái cũng là dễ hiểu khi họ đã phải tất bật để sửa soạn, chuẩn bị bánh trái, dọn dẹp nhà cửa…mệt nhọc. Vì thế không thể đánh đồng việc mặc một bộ đồ có chất liệu thoải mái là xuề xoà là không biết chăm sóc bản thân. Bởi không phải nhà nào cũng có điều kiện để sắm những bộ đồ có chất liệu, kiểu dáng cao cấp, hàng hiệu. Việc mặc áo quần cho đẹp cho sang cũng tuỳ thuộc vào túi tiền và hoàn cảnh gia đình.

Việc Trác Thuý Miêu lấy dẫn chứng chị em ngại mặc áo dài dịp Tết cổ truyền và thường mặc đồ bộ ở nhà là chưa chính xác, nó chỉ phù hợp trong một số hoàn cảnh nhất định, không thể bao quát tất cả gia đình khác vì mỗi nhà sẽ có một nếp sống riêng.

Suy cho cùng làm đẹp vẫn là tuỳ cảm nhận của mỗi người, miễn sao người phụ nữ thấy thoải mái và họ cảm thấy vui vẻ với những gì đang có thì có nghĩa là họ hạnh phúc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button