Trận chung kết World Cup 2022 trong mơ giữa Argentina – Pháp: cái tên nào xứng đáng?

Vậy là World Cup 2022 đang dần đi đến hồi kết. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay chứng kiến một kịch bản cực kỳ hấp dẫn từ những trận đấu đầu tiên. Vào ngày 18/12 tới đây, Argentina và Pháp sẽ đụng độ nhau ở trận chung kết để tìm ra cái tên xuất sắc nhất sở hữu chiếc cúp vàng ở kỳ World Cup lần này.

Cuộc đối đầu thú vị giữa hai cái tên đang thi đấu cho Man Utd
Cuộc đối đầu thú vị giữa hai cái tên đang thi đấu cho Man Utd

Kỳ World Cup được đánh giá hay nhất trong lịch sử

Theo giới chuyên gia và đông đảo người hâm mộ bóng đá trên thế giới, World Cup 2022 là một kỳ World Cup đáng nhớ và hay nhất trong lịch sử.

Những cơn địa chấn được tạo nên

Những cái tên được đánh giá yếu hơn như Saudi Arabia lại có thể đánh bại một ứng cử viên vô địch Argentina 2-1 ngay trong trận ra quân, Nhật Bản đả bại Đức qua đó giành quyền vào vòng loại trực tiếp, hay một Hàn Quốc chơi cực kỳ kiên cường trước Bồ Đào Nha để có tấm vé tiến vào vòng 16 đội,…

Ở vòng loại trực tiếp, chứng kiến một Croatia với sự già dơ của mình, đánh bại những ông lớn trên chấm penalty góp mặt ở bán kết, “chú ngựa ô” Ma Rốc chỉ chịu dừng bước trước một tuyển Pháp vượt trội hơn mình về đẳng cấp. Giờ đây chỉ còn lại cái tên xứng đáng nhất đó là Argentina và Pháp. Hai đội bóng này hứa hẹn sẽ cống hiến một trận chung kết đầy tính chuyên môn cho người xem.

Messi xuất sắc trong trận bán kết để đưa Argentina vào chung kết
Messi xuất sắc trong trận bán kết để đưa Argentina vào chung kết

Ứng cử viên chức vô địch chứng tỏ đẳng cấp

Nếu theo dõi thường xuyên từ đầu giải đấu, chúng ta sẽ dễ thấy một tuyển Pháp chơi cực kỳ chắc chắn qua những trận đấu. Một phần họ có sự tổ chức lối chơi khoa học chặt chẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Didier Deschamps, phần còn lại họ sở hữu cho mình những siêu sao biết tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm.

Đó là những Kylian Mbappe đầy tốc độ, một Griezmann chơi bao quát và điều phối bóng hợp lý, hay Rabiot nơi tuyến giữa cực kỳ chắc chắn,… Tất cả tạo nên một tập thể Pháp chơi chủ động trước những đối thủ mà họ tiếp đón.

Tình hình trước trận quyết đấu của hai đội tuyển

Argentina và Pháp đều sẽ có thời gian chuẩn bị hợp lý trước khi bước vào trận quyết đấu sau trận bán kết. Messi cùng những đồng đội của mình đã chơi càng lúc càng hay sau mỗi trận đấu, ngôi sao trẻ trên hàng công là Alvarez có cho mình cú đúp bàn thắng trong trận bán kết. Tuyển Pháp vẫn có một Kylian Mbappe bên hành lang cánh trái chơi đầy tốc độ và gây ra vô số khó khăn cho hàng thủ đối phương, hay một tuyến tiền vệ hoạt động cực tốt, gắn kết giữa các tuyến.

Một Argentina đang chơi ngày càng khởi sắc

Thất bại 1-2 trước Saudi Arabia trong trận ra quân ở vòng bảng, nhiều người đặt dấu hỏi cho tham vọng vô địch World Cup năm nay của Argentina liệu có thành. Nhưng ở những trận đấu sau đó, đại diện Nam Mỹ đã đánh bại lần lượt Mexico và Ba Lan, có cho mình 6 điểm để tiến vào vòng loại trực tiếp.

Tại đây họ tiếp đón Australia và cuối cùng cũng giành được chiến thắng, sau đó đánh bại Hà Lan trên chấm 11m để vào đến bán kết. Trước một Croatia già dơ, Messi cùng các đồng đội của mình đã vững đôi chân hơn để chơi khởi sắc và có được trận thắng thuyết phục với tỷ số 3-1.

Có mặt ở trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Argentina. Họ đã có những chuẩn bị về lực lượng cũng như chiến thuật tốt nhất để chơi một trận cống hiến trước Pháp, qua đó nuôi hy vọng vô địch World Cup 2022 sau hàng chục năm ròng rã chờ đợi.

Tuyển Pháp với sự ổn định và chắc chắn

Chứng kiến màn trình diễn có thể nói là ổn định nhất từ đầu giải đấu đến giờ, tuyển Pháp vẫn chưa phải phân định thắng thua trước bất kỳ đội bóng nào để có mặt ở trận chung kết. Họ biết phòng ngự và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ khi cần, sau đó chớp lấy cơ hội và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ cũng như thủ môn đội bạn. Cả mùa giải năm nay, Pháp chưa hề muốn chơi kiểm soát bóng nhiều, đó cũng là một bài toán khó giải với những đội bóng phải đối đầu với họ.

Tuyển Pháp ăn mừng khi giành quyền chơi ở trận chung kết
Tuyển Pháp ăn mừng khi giành quyền chơi ở trận chung kết

Giải mã thành công “chú ngựa ô” Ma Rốc ở kỳ World Cup lần này chứng tỏ được điều ấy, khi mà những Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha đều phải bại trận trước đội bóng Bắc Phi. Tuyển Pháp chứng tỏ được mình là một đội bóng xứng đáng cho chức vô địch.

Tuy nhiên, họ đang phải đối mặt với dịch cúm virus đang lây lan mạnh ở các cầu thủ. Ngay trong trận bán kết gặp Ma Rốc, những trụ cột đã phải vắng mặt để cách ly và điều trị. Và ở trận chung kết sắp tới, khả năng ra sân của một số cầu thủ vẫn còn phải đặt dấu chấm hỏi.

Chiến thắng thuyết phục của Pháp trước Ma Rốc ở bán kết
Chiến thắng thuyết phục của Pháp trước Ma Rốc ở bán kết

Dự đoán tỷ số

Trong lần đối đầu gần đây nhất vào năm 2018, Pháp chiến thắng Argentina với tỷ số 4-3.

Dự đoán tỷ số trận đấu: Argentina 2-1 Pháp.

World Cup 2022 chỉ còn lại hai trận đấu cuối cùng và cực kỳ đáng theo dõi. Cùng đón xem trận chung kết trong mơ giữa Argentina và Pháp vào 22h ngày 18/12/2022 theo giờ Việt Nam trên socolive – nền tảng tin tức bóng đá cập nhật liên tục.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button