Trận thua Pháp không làm hỏng kỳ World Cup 2022 kỳ diệu của Maroc

Trận thua trước Pháp ở trận bán kết World Cup không làm mất đi tất cả những gì Maroc đã cố gắng

Huấn luyện viên đội tuyển Ma-rốc, Walid Regragui, cho biết trận thua 0-2 trước Pháp ở trận bán kết World Cup không làm mất đi tất cả những gì họ đã cố gắng để đạt được và cho thấy họ không còn cách xa các cấp độ hàng đầu của bóng đá thế giới.

Trận thua Pháp không làm hỏng kỳ World Cup 2022 kỳ diệu của Ma-rốc Đại diện cho bóng đá châu Phi, đội tuyển Maroc đã giành chiến thắng vòng bảng sau đó đánh bại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở vòng loại trực tiếp để vào bán kết gặp các nhà đương kim vô địch, dù gặp phải một cuộc khủng hoảng chấn thương trước trận đấu quyết định, nhưng HLV Regragui không có ý định bào chữa.

Phát biểu và góc nhìn của HLV Walid Regragui

“Chúng tôi đã cống hiến tối đa, đó là điều quan trọng nhất,” HLV Regragui phát biểu. “Chúng tôi đã gặp một số chấn thương, chúng tôi đã mất Nayef Aguerd khi khởi động, Romain Saiss, Noussair Mazraoui trong trận đấu, nhưng không có lời bào chữa nào ở đây cả

Trận thua Pháp không làm hỏng kỳ World Cup 2022 kỳ diệu của Ma-rốc

“Chúng tôi đã phải trả giá cho một sai lầm nhỏ nhất. Chúng tôi nhập cuộc không tốt, có quá nhiều pha xử lý kỹ thuật trong hiệp một, và bàn thua thứ hai đã giết chết chúng tôi, nhưng điều đó không làm mất đi tất cả những gì chúng tôi đã làm được trước đó.”

“Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã đạt được thành tích tuyệt vời rồi. Chúng tôi biết rằng qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và trên TV, mọi người ở đất nước đều tự hào về chúng tôi.

Trận thua Pháp không làm hỏng kỳ World Cup 2022 kỳ diệu của Ma-rốc

Theo Hernandez đã mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Pháp, nhưng đội hình được sắp xếp lại của Regragui đã chiến đấu trở lại mạnh mẽ để khiến những nhà đương kim vô địch phải chịu áp lực cho đến khi bàn thắng ở phút 79 khi cầu thủ vào thay người Randal Kolo Muani kết thúc trận đấu.

Regragui cho biết ông đã thay đổi chiến thuật phòng ngự để cố gắng đối phó với tốc độ của các cầu thủ chạy cánh của Pháp, và điều đó phần lớn đã được đền đáp cho đến khi Kylian Mbappe thực hiện một pha chạy chỗ xuất sắc ở cuối trận để ấn định chiến thắng.

Trận thua Pháp không làm hỏng kỳ World Cup 2022 kỳ diệu của Ma-rốc

“Tại một kỳ World Cup, đây có lẽ là một bước đi quá xa,” huấn luyện viên người Maroc nói thêm. “Không phải về chất lượng hay chiến thuật, mà là về mặt thể chất, chúng tôi đã gặp khó khăn. Chúng tôi có quá nhiều cầu thủ chỉ đạt 60% phong độ và họ đã thi đấu được vài trận rồi”

“Điều quan trọng là chúng tôi đã thể hiện tốt khả năng của đội bóng, và Ma-rốc không quá xa so với các cấp độ cao nhất của nền bóng đá”

Trận thua Pháp không làm hỏng kỳ World Cup 2022 kỳ diệu của Ma-rốc

Ma-rốc hiện phải đối mặt với Croatia trong trận tranh hạng ba, trong khi Pháp tìm lại tư cách là nhà vô địch World Cup khi họ gặp Argentina trong trận Chung kết.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button