Trọng tài Jumpei Iida – Khắc tinh của người Thái

AFF Cup 2022 đã đi được hơn một nửa chặng đường để tìm ra nhà đương kim vô địch bóng đá Đông Nam Á. Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày mai trên sân Thammasat. Sau khi họp và bàn bạc kỹ lưỡng, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định phân công trọng tài Jumpei Iida bắt chính. 

Jumpei Iida không đem đến may mắn cho Thái Lan

Vị Vua áo đen từng nhiều lần cầm còi các trận đấu của người Thái

Trọng tài Jumpei Iida người Nhật Bản năm nay 41 tuổi, ông bắt đầu làm trọng tài FIFA từ năm 2011. Ông được biết đến là trọng tài công tâm, luôn làm tròn trách nhiệm được giao, cũng chưa từng thiên vị cho bất cứ đội bóng nào. Jumpei Iida được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tin tưởng giao nhiệm vụ bắt chính trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam. 

Đây là một trận đấu vô cùng quan trọng, đòi hỏi vị trọng tài phải có kỹ năng và phản xạ nhanh để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Thành công của các đội tuyển trên sân cũng nhờ phần lớn sự công tâm của các vị trọng tài. Jumpei Iida chưa từng nhận bất cứ phàn nàn nào kể từ khi ông bắt đầu cầm còi đến bây giờ. 

Trong quá khứ, Jumpei Iida từng nhiều lần cầm còi các trận đấu của đội tuyển Thái Lan và thường không mang lại may mắn cho đội bóng này. Trong những trận đấu ông bắt chính, Thái Lan thường thua cuộc và đến nay vẫn chưa có bất cứ chiến thắng nào. Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Việt Nam cũng có thể sẽ không ngoại lệ. 

Trọng tài Jumpei Iida, khắc tinh của đội tuyển Thái Lan 
Trọng tài Jumpei Iida, khắc tinh của đội tuyển Thái Lan

Thái Lan chưa từng giành chiến thắng khi có sự xuất hiện của Jumpei Iida

Cụ thể, trọng tài Jumpei Iida đã làm nhiệm vụ trong trận bán kết King’s Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Thái Lan và đội tuyển Indonesia và trận tranh hạng 3 King’s Cup giữa Thái Lan và ẤN Độ. Kết quả, Voi chiến đều nhận thất bại trong các trận đấu này. 

Có thể thấy sự bất lực của các cầu thủ Thái Lan khi gặp vị Vua áo đen người Nhật Bản. Cũng có thể xem ông là khắc tinh của đội tuyển Thái Lan trong suốt nhiều năm vừa qua. Trận chung kết năm nay, một lần nữa Voi chiến lại chạm mặt vị trọng tài người Nhật Bản này.

Việc gặp lại trọng tài Jumpei Iida có thể gây bất lợi cho đội tuyển Thái Lan và gây ảnh hưởng một phần đến tâm lý chiến đấu của các cầu thủ. Nhưng cũng có thể đây không phải điều mà Voi chiến quan tâm nhất lúc này, cái mà họ quan tâm là làm cách nào để có thể đánh bại được đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch một lần nữa. 

Trọng tài Jumpei Iida có duyên với đội tuyển Việt Nam
Trọng tài Jumpei Iida có duyên với đội tuyển Việt Nam

Trọng tài Nhật Bản có duyên với tuyển Việt Nam

Việt Nam thuận lợi hơn trong trận đấu có trọng tài Jumpei Iida

Trái ngược với đội tuyển Thái Lan, vị trọng tài người Nhật Bản lại rất có duyên với bóng đá Việt Nam. Trong những trận đấu Jumpei Iida bắt chính, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng và tận hưởng trận đấu một cách trọn vẹn. Ông như một tấm bùa hộ mệnh giúp những chiến binh sao vàng có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng. 

Trận bán kết King’s Cup 2019 đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Thái Lan, đây cũng là trận đấu mà vị trọng tài người Hàn Quốc cầm còi. Ngoài ra, Jumpei Iida cũng cầm còi trong trận đấu tuyển Việt Nam hạ UAE với tỷ số 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân vận động Mỹ Đình. 

Jumpei Iida đang là một tia hy vọng đối với tuyển Việt Nam trong trận đối đầu với Thái Lan trên sân Thammasat. Ông như một vị thần, đem đến những điều may mắn cho các cầu thủ đội bóng áo đỏ trong suốt thời gian vừa qua. Và hy vọng trong trận đấu lần này cũng vậy. 

Trọng tài rút thẻ đỏ nhanh nhất tại AFF Cup 
Trọng tài rút thẻ đỏ nhanh nhất tại AFF Cup

Việt Nam có trận chung kết nhọc nhằn trước Thái Lan

Jumpei Iida cũng là trọng tài bắt chính trong trận đấu Việt Nam gặp UAE. Đó là trận đấu mà vị Vua áo đen này rút thẻ đỏ với một cầu thủ bên phía đội tuyển UAE. Ông cũng điều khiển trận đấu giữa Hà Nội và CLB Kitchee trong khuôn khổ AFC Champions League năm 2017.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã bị Thái Lan chọc thủng lưới 2 lần và phải cố gắng gấp nhiều lần mới có thể gỡ hòa với tỷ số 2-2. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang – Seo buộc phải giành chiến thắng cao hơn người Thái hoặc hòa với tỷ số cao hơn người Thái mới có thể lên ngôi vô địch.

Trọng tài Jumpei Iida bắt từng bắt chính nhiều trận đấu của Việt Nam
Trọng tài Jumpei Iida bắt từng bắt chính nhiều trận đấu của Việt Nam

Người hâm mộ khẳng định tin tưởng vào khả năng và sự công bằng, minh bạch của trọng tài người Nhật Bản Jumpei Iida. Trận chung kết lượt về được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button