Trung Quốc có nguy cơ bị loại ở giải châu Á khi thua đậm 1-6

Sau thắng lợi với tỷ số 4-1 trước Lebanon ngày ra quân, đội tuyển Trung Quốc đang đối diện thử thách lớn khi đụng độ nhà đương kim vô địch Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng C AFC Beach Soccer Asian Cup mùa giải năm nay. Đáng thất vọng khi họ không thể giành chiến thắng trong trận đấu này. 

Diễn biến trận đấu giữa Trung Quốc và Nhật Bản

Trung Quốc không được đánh giá cao trước đại diện xứ anh đào

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều, đội tuyển Trung Quốc vẫn nhập cuộc rất quyết tâm. Họ muốn giành chiến thắng trong trận đấu này để giành được vé đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Hơn nữa, đội bóng này muốn nuôi hy vọng vô địch trong mùa giải năm nay, để làm được điều này đội chủ nhà cần phải đánh bại từng đối thủ một. 

Đội tuyển xứ tỷ dân chơi nỗ lực trong những phút thi đấu đầu tiên và tạo ra những cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương. Họ cũng nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công vào hàng phòng ngự của đại diện xứ anh đào. Tuy nhiên, đối thủ đến từ xứ sở hoa anh đào cũng không phải dạng vừa, đội khách phản đòn một cách quyết liệt, không cho Trung Quốc có cơ hội ghi bàn. 

Phút thứ 5, Bai Fan phất bóng dài cho đồng đội Wang Yu, người có pha kiến tạo cho cầu thủ Li Yueming, nhưng cú sút dứt điểm của cầu thủ này sau đó đã bị thủ môn đội Nhật Bản kịp thời chặn lại. Bỏ lỡ bàn thắng một cách đáng tiếc, khiến các cầu thủ đội bóng xứ tỷ dân vùng dậy tấn công mạnh mẽ hơn. Họ không muốn bỏ lỡ thêm cơ hội một lần nào nữa. 

ĐT Trung Quốc không được đánh giá cao trước đối thủ Nhật Bản
ĐT Trung Quốc không được đánh giá cao trước đối thủ Nhật Bản

Nhật Bản thành công gỡ hòa trước đối phương

Dù bỏ lỡ tình huống ghi bàn,  nhưng chỉ 3 phút sau đó, từ một sai lầm không đáng có của thủ môn Shinya Shibamoto, cầu thủ đội chủ nhà Han Xue Feng đã chớp thời cơ sút dứt điểm vào lưới đội khách, giúp Trung Quốc mở tỷ số 1-0. Bàn thắng bàu giúp cho tình thần các cầu thủ đội nhà trở nên phấn chấn hơn, họ không ngừng cơ hội nhân đôi cách biệt.

Bàn thua đầu tiên khiến các cầu thủ Nhật Bản như bừng tỉnh. “Những chiến binh Samurai nhanh chóng dồn lên gây sức ép cho đội nhà và có bàn thắng gỡ hòa thành công nhờ bản lĩnh của Shusei Yamauchi, anh có cú sút vô cùng quyết đóan sau  tình huống đá bồi từ cú dứt điểm của Takaaki Oba.

Tiếp đó, thủ môn Shibamoto kịp thời lập công chuộc tội với cú sút xa đầy uy lực tung lưới Song Song bên phía đội tuyển, đưa đội khách dẫn ngược với tỷ số 2-1 trước giờ nghỉ. Các cầu thủ xứ tỷ dân bước vào giờ nghỉ giải lao với một áp lực vô hình. Họ buộc phải ghi bàn thắng gỡ hòa và kéo dài thế trận đến khi trận đấu kết thúc.

Trung Quốc có thể bị loại từ vòng bảng Asian Cup
Trung Quốc có thể bị loại từ vòng bảng Asian Cup

Nhật Bản ngược dòng thành công trước Trung Quốc

Đại diện Samurai tiếp tục giữ thế chủ động

Sang hiệp thi đấu thứ hai, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục duy trì thế chủ động và ghi thêm bàn thắng thứ ba ở phút thứ 17 sau một pha phối hợp cực kỳ ăn ý và đẹp mắt. Người ghi bàn là tiền đạo Oba sau đường chuyền bóng của đồng đội Takumi Uesato. Đội bóng xứ tỷ dân bắt đầu cuống cuồng lo lắng về tốc độ ghi bàn của đối thủ. 

Takuya Akagami ghi được 2 bàn thắng chóng vánh chỉ trong một phút thi đấu, đầu tiên từ một quả đá phạt trên chấm 11m và sau đó là một cú đánh đầu trúng đích từ một quả phạt góc. 2 bàn thắng này cũng giúp Takuya Akagami khẳng định được tài năng và bản lĩnh ở đấu trường châu Á. Nhật Bản đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nhất trong đội hình. 

Đến lúc này, hàng thủ đội tuyển Trung Quốc thật sự rối loạn. Cú sút chạm xà ngang của cầu thủ Liu Haoran là tất cả những gì họ còn làm được cho đến khi trận đấu kết thúc. Mặc dù nỗ lực và cố gắng rất nhiều, nhưng các cầu thủ xứ tỷ dân không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đại diện xứ hoa anh đào, ngược lại còn bị dập cho tơi tả.

Trung Quốc thất bại thảm hại trước Nhật Bản
Trung Quốc thất bại thảm hại trước Nhật Bản

Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Asian Cup

Cuối trận đấu, cầu thủ Nhật Bản – Ryunosuke Ito ghi bàn thắng từ cự ly gần để mang về chiến thắng với tỷ số 6-1 cho đội nhà. Nhận thất bại nặng nề, đội tuyển may mắn vẫn xếp ở vị trí thứ hai trên bảng C với cùng 3 điểm như đội tuyển Lebanon nhưng hơn về chỉ số phụ. 

Ở lượt đấu cuối, đội tuyển sẽ chạm trán Indonesia trong khi đại diện xứ anh đào đối đầu với đội tuyển Lebanon. Đội tuyển xứ tỷ dân sẽ bị loại khỏi giải đấu năm nay nếu không thể giành chiến thắng, còn Lebanon đạt kết quả hòa đến thắng đại diện xứ anh đào. 

Trung Quốc không tạo nên thành tích trước Nhật Bản
Trung Quốc không tạo nên thành tích trước Nhật Bản

Trung Quốc đang rất nỗ lực trong trận đấu tiếp theo để có lợi thế trong cuộc đua vô địch, đặc biệt là không bị loại khỏi giải đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button