Truyền thông Hàn Quốc mượn AFF Cup để chọc tức Nhật Bản

Cả ba vị HLV người Hàn Quốc lần lượt là Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam, Kim Pan-gon của Malaysia và Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đều lọt vào bán kết AFF Cup 2022. Tờ Newsis cho rằng, đây chính là chiến thắng vang dội của bóng đá Hàn Quốc tại giải đấu. Điều quan trọng là nhì sang đồng nghiệp Nhật Bản không làm được điều này.

Hàn Quốc tự hào vì 3 vị HLV đều lọt vào vòng bán kết AFF Cup

Nhật báo hàng đầu xứ sở kim chi khen ngợi 3 vị HLV Hàn Quốc

Theo thông tin mới nhất, Nhật báo hàng đầu xứ sở kim chi đã có bài viết bày tỏ niềm tự hào khi ba vị huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc dẫn dắt các đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2022 đều giành vé vào bán kết. Đây không chỉ là thành tích riêng của mỗi đội tuyển mà đây còn là chiến thắng vang đội của nền bóng đá Hàn Quốc. 

Cụ thể Nhật báo chia sẻ: “Năm nay chúng tôi có tới ba vị huấn luyện viên dẫn dắt các đội tuyển khác nhau. Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam, Kim Pan-gon của Malaysia và Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đề giành vé vào bán kết với kết quả vô cùng thuyết phục. Đây là một thành tích đáng ngưỡng mộ tại AFF Cup nhiều năm qua”. 

Điều đáng mừng hơn khi Hàn Quốc gây tiếng vang lớn tại khu vực Đông Nam Á nhờ đánh bại các vị HLV đến từ Nhật Bản. Điều này cũng khẳng định nền bóng đá Nhật Bản đang dần đi xuống và không có nhiều đổi mới, bên cạnh đó tâng bốc những thành tích của bóng đá Hàn Quốc tại AFF Cup đang diễn ra. 

Ba HLV người Hàn Quốc đều đạt thành tích tốt tại AFF Cup
Ba HLV người Hàn Quốc đều đạt thành tích tốt tại AFF Cup

Đại diện Hàn Quốc lần lượt áp đảo Nhật Bản

HLV Kim Pan-gon đã hạ Takayuki Nishigaya của tuyển Singapore, Shin Tae-yong tiếp tục đánh bại Keisuke Honda dẫn dắt đội tuyển Campuchia. Ở một khía cạnh nào đó, bóng đá Hàn Quốc đang dần phát triển theo một chiều hướng tốt đẹp hơn và có nhiều tiềm năng trước nền bóng đá Nhật Bản. 

Các đại diện của Hàn Quốc lần lượt áp đảo Nhật Bản về thành tích đối đầu trên mọi mặt trận cũng như phong độ thi đấu. Thậm chí Hàn Quốc có cả ba vị huấn luyện viên cùng giành vé vào bán kết thì Nhật Bản đều bị loại một cách thảm hại. Đây chinh là minh chứng cho sự yếu kém trong nền bóng đá Nhật bản tính đến thời điểm hiện tại. 

Rất nhiều nhà cầm quân người Nhật Bản đều đã huấn luyện một số đội bóng tại khu vực Đông Nam Á, nhưng chưa có ai giành được chức vô địch. Trong khi đó HLV Park Hang- Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã đưa đội bóng áo đỏ này lên đỉnh AFF Cup vào năm 2018 và năm nay cơ hội để bóng đá Hàn Quốc giành vinh quang tại Đông Nam Á rất là cao. 

HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển Malaysia
HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển Malaysia

Nhật Bản chưa đủ trình để hạ bóng đá Hàn Quốc

Nhật Bản thiệt thòi hơn Hàn Quốc rất nhiều tại AFF Cup

Trên thực tế, những nhận định này của Newsis không hề sai, nhưng có phần hơi kiên cưỡng tại AFF Cup. Các vị huấn luyện viên người Nhật Bản đang thiệt thòi hơn rất là nhiều so với đồng nghiệp Hàn Quốc. Họ được dẫn dắt những đội tuyển mạnh nhất, vượt trội hơn so với đồng nghiệp Nhật Bản. 

Những vị HLV Hàn Quốc lần lượt dẫn dắt những đội tuyển mạnh là Việt Nam, Malaysia, Indonesia. Họ đang có vị trí thứ hạng cao nhất bảng đấu tại AFF Cup 2022, cả ba đội tuyển đều đạt thành tích cao khi tiến vào vòng bán kết. Hơn nữa Việt Nam từng lên đỉnh Đông Nam Á vào năm 2018 và họ cũng đang là ứng cử viên số một cho giải vô địch năm nay. 

Dưới bàn tay nhào nặn của những ông thầy Nhật Bản, màn thể hiện của hai đội tuyển Campuchia và Singapore nhìn chung cũng tốt so với chính bản thân của họ những năm trước đây. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ để hai đội bóng này lật đổ bộ tứ mạnh nhất Đông Nam Á, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. 

HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển Indonesia
HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển Indonesia

Đông Nam Á không phải là vùng đất lành đối với HLV Nhật Bản

Mặc dù dưới sự dẫn dắt của những vị HLV Nhật Bản, hai đội bóng Campuchia và Singapore cũng đã có nhiều tiến bộ hơn nhưng họ không thể đáp ứng được yêu cầu khắc nghiệt tại AFF Cup. Cũng phải thừa nhận một điều, Đông Nam Á không phải là vùng đất lành để các vị HLV người Nhật Bản đặt chân tới.

Akira Nishino, người từng giành chiến thắng lẫy lừng tại World Cup 2018, khi đưa đội tuyển Nhật Bản vào vòng ⅛. Nhưng ông đã thất bại hoàn toàn trước đại diện Thái Lan, trong khi HLV Toshiya Miura cũng từng để lại nhiều tiếc nuối tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cả ba vị HLV Yoshida, Kazunori Ohara và Honda đều ra đi trắng tay. 

Thầy Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 
Thầy Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Trái ngược hoàn toàn, thì đây là thời của những chiến lược gia người Hàn Quốc tại AFF Cup. Ai cũng đều để lại một dấu ấn sâu sắc, nổi bật nhất là thầy Park của đội tuyển Việt Nam.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button