Từ chối bàn của Argentina, VAR gây tranh cãi 

Trong trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia 17h chiều 22/11 (giờ Hà Nội), Lautaro Martinez bị bắt lỗi việt vị bởi vì có phần tay áo ở phía dưới so đối thủ. Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh VAR khiến cho ĐT Argentina mất oan bàn thắng và để thua Ả Rập Xê Út 1-2 tại bảng C World Cup 2022.

VAR từ chối bàn thắng của Argentina trong trận đấu với Ả Rập Xê Út
VAR từ chối bàn thắng của Argentina trong trận đấu với Ả Rập Xê Út

Cụ thể, công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) của FIFA đã xác định phần tay áo của Martinez nhô cao hơn so với cầu thủ bên Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là cả hai chân của tiền đạo người Argentina vẫn đứng trên so với hậu vệ đối phương.

Tin bài liên quan:

Trong quy định bắt lỗi việt vị của FIFA đã ghi rõ, khi một cầu thủ đang ở trong tư thế việt vị nếu như có bất kỳ bộ phận cơ thể nào của họ, trừ tay và cánh tay, ở trong nửa sân của đối thủ và gần vạch đích của đối thủ hơn cả với bóng và cầu thủ đối phương cuối cùng thứ hai (không bắt buộc phải là thủ môn).

Tình huống gây tranh cãi trong trận Argentina vs Saudi

Đối với World Cup 2022 đã áp dụng luật việt vị của Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB). Luật thứ 11 của IFAB cho thấy cầu thủ ở trong thế việt vị khi bất kỳ bộ phận nào bao gồm đầu, cơ thể và chân ở bên phần sân đối phương; hoặc bất kỳ bộ phận nào: đầu, cơ thể và chân ở gần với vạch goal khung thành hơn là trái bóng và cầu thủ đứng thấp thứ nhì của đội bạn.

Kết quả trận đấu Argentina vs Ả Rập Xê Út: 1-2

Bỏ qua những ý kiến tranh cãi về công nghệ VAR được sử dụng trong WC 2022. Có thể nói bất ngờ đầu tiên tại World Cup năm nay đã diễn ra khi ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch để thua 1 – 2 trước một đại từ Tây Á.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button