Tunisia rời World Cup với kỷ niệm đẹp khi hạ ĐKVĐ Pháp

Trận đấu giữa Pháp vs Tunisia đã có kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Đội tuyển Tunisia đã có được chiến thắng đầu tiên tại kỳ World Cup năm nay khi hạ đội tuyển Pháp. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để có thể giúp họ tiến vào vòng 16 đội khi đứng cuối bảng. Pháp dù thua nhưng vẫn đứng đầu bảng D nhờ hiệu số tốt hơn Úc.

Tổng quan về trận đấu giữa Pháp vs Tunisia 

Với một trận đấu mang tính thủ tục, ĐT Pháp đã tung ra sân đội hình với 9 sự thay đổi nhân sự so với trận đấu với Đan Mạch. Ngay lập tức, những điểm yếu của Les Bleus đã được hiện rõ với những phút đầu tiên. Dẫu vậy, bộ đôi trung vệ Varane và Konate chơi cực kỳ tập trung trong một bối cảnh hàng công đang hoàn toàn bế tắc. Thậm chí nếu như may mắn hơn, các cầu thủ bên phía Tunisia đã có tỷ số mở màn.

ĐT Pháp đã tung ra sân đội hình với 9 sự thay đổi 
ĐT Pháp đã tung ra sân đội hình với 9 sự thay

Hiệp 2 diễn ra trong một thế trận cực kỳ kịch tính nhưng không phải vì kết quả trận đấu này bởi diễn biến từ cặp đấu còn lại. Tunisia sau nhiều nỗ lực tấn công không biết mệt đã có bàn thắng mở tỷ số ở ngay thời gian đầu hiệp 2. Với kết quả này, đại diện châu Phi đã trở thành cái tên tiếp theo cùng Pháp lọt vào vòng trong. Nếu như trận đấu cùng giờ giữa Úc vs Đan Mạch vẫn giữ nguyên tỷ số hòa 0 – 0.

Tunisia đã có bàn thắng mở màn ở ngay đầu hiệp 2
Tunisia đã có bàn thắng mở màn ở ngay đầu hiệp 2

Phần còn lại của trận đấu đã chứng kiến những áp lực mà Pháp đè lên phần sân của Tunisia nhưng đại diện châu Phi vẫn đang đứng vững. Những tình huống dứt điểm từ hàng công của đối thủ đã được các hậu vệ Tunisia hóa giải kịp thời. Ở những phút cuối cùng, Pháp đã kịp đưa bóng vào lưới của Tunisia ở những phút cuối cùng nhưng cầu thủ ghi bàn là Griezmann đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về Tunisia, nhưng đáng tiếc kết quả này là chưa đủ để giúp họ có tấm vé đi tiếp. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Úc đã có chiến thắng tối thiểu trước Đan Mạch và đó là cái tên thứ 2 cùng Pháp bước vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 - 0 nghiêng về Tunisia
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về Tunisia

Diễn biến chính thức của trận đấu giữa Pháp vs Tunisia

Trận đấu này được điều khiển bởi trọng tại Matthew Conger. Ông là người New Zealand nhưng được sinh ra tại Mỹ. 

Hiệp đấu thứ 1

⚽1’: Trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, Tunisia được quyền giao bóng trước.

⚽7’: Các cầu thủ Tunisia đã đưa được bóng vào lưới của Pháp nhờ pha đánh đầu của Khazri nhưng trọng tài đã báo việt vị. Mặc dù bàn thắng không được công nhận nhưng đó chính là lời cảnh tỉnh cho hàng thủ rời rạc của Pháp.

Khazri đánh đầu đưa bóng vào lưới của Pháp nhưng lại việt vị
Khazri đánh đầu đưa bóng vào lưới của Pháp nhưng lại việt vị

⚽12’: Đại diện châu Phi đang có một khoảng thời gian nhập cuộc cực kỳ tự tin. Trong khi đó Pháp vẫn chưa thể có sự liên kết mượt mà với các cầu thủ vì HLV Deschamps đã có nhiều thay đổi về đội hình xuất phát. 

⚽15’: HLV Deschamps đã có được sự bất ngờ lớn khi đã thực hiện thay đổi đến 9 cầu thủ so với trận gặp Đan Mạch. Trên sân, Tunisia cũng gây bất ngờ khi đang chơi lấn lướt so với ĐKVĐ.

19’: Pháp đang dần lấy lại được thế trận sau khi bị ép sân, tuyến giữa của Les Blues đã thực hiện những pha cầm bóng nhiều hơn cũng như triển khai bóng tấn công về khung thành đối thủ. 

Pháp đang dần lấy lại được thế trận
Pháp đang dần lấy lại được thế trận

⚽23’: Ca Mavinga thường đá ở vị trí tiền vệ nhưng HLV Deschamps đã sử dụng anh như một hậu vệ trái trong trận đấu hôm nay. Cầu thủ này đang tỏ ra khá lúng túng ở vị trí mới của mình. 

⚽25’: Pháp vừa có một pha phản công từ phần sân nhà của đối thủ nhưng tiền đạo Kingsley Coman có một pha đỡ bước một không tốt và không thể dứt điểm.

⚽30’: Trận đấu diễn ra với một thế trận cực kỳ cân bằng khi tuyển Tunisia chủ yếu lên bóng ở 2 cánh và thực hiện những đường chuyền vào trong vòng cấm. Nhưng vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm đến từ đại diện của châu Phi trong nửa cuối hiệp 1.

Tunisia chủ yếu lên bóng ở 2 cánh và thực hiện những đường chuyền 
Tunisia chủ yếu lên bóng ở 2 cánh và thực hiện những đường chuyền

⚽35’: Kharzi vừa có được cú sút cực căng về phía tuyển Pháp nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Mandanda.

⚽40’: Mặc dù đã kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các cầu thủ tuyển Pháp vẫn chưa thể tạo ra được những pha phối hợp có nét ở bên phía trung lộ. Hoặc những tình huống cầu thủ treo bóng bổng cũng chưa thực sự chính xác. 

⚽43’: Tuyển Tunisia đã nhận ra sự lóng ngóng trong tuyến tiền vệ của Pháp, cụ thể là Camavinga trong vị trí hậu vệ trái. Đội bóng của châu Phi đã tiến hành khai thác nhiều hơn vào vị trí của sao trẻ Real Madrid. Kharzi đã có cú căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm nhưng đã không có đồng đội kịp băng lên và tạo điểm cắt.

Camavinga trong vị trí hậu vệ trái đang bị khai thác khá nhiều
Camavinga trong vị trí hậu vệ trái đang bị khai thác khá nhiều

⚽45’: Hiệp 1 được bù giờ thêm 2 phút. 

⚽45+2: Trận đấu kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi. 

Hiệp đấu thứ 2 bắt đầu

⚽47’: Ngay ở khoảng thời gian đầu hiệp 2, Tunisia đã có được sức ép lớn lên phía khung thành của tuyển Pháp. Tiền đạo Kharzi đã ngã ở trong vòng cấm nhưng trọng tài chính đã xua tay tỏ vẻ không có pen. 

Kharzi đã ngã ở trong vòng cấm nhưng không pen
Kharzi đã ngã ở trong vòng cấm nhưng không pen

⚽52’: Tuyển Pháp vẫn đang chơi với đội hình thấp trước Tunisia, Laidouni đã khiến cho Pháp phải giật mình khi dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. 

⚽57’: Bàn thắng đã đến với Tunisia khi tiền đạo Khazri đã đưa bóng vào lưới của thủ thành Mandanda trong một pha đối mặt.

Khazri đã mở tỷ số cho Tunisia
Khazri đã mở tỷ số cho Tunisia

⚽64’: Sau khi có được bàn thua, HLV Deschamps đã tiến hành 3 sự thay đổi người. Trong đó Rabiot sẽ được đưa vào sân để gia tăng sự chắc chắn trong tuyến giữa. Còn Mbappe sẽ cải thiện sức tấn công của đội tuyển Pháp. 

⚽70’: Sau khi có những trụ cột, tuyển Pháp đã nắm được thế chủ động trên sân trong khi đó Tunisia chủ động phòng thủ. Nhưng họ cũng rất nguy hiểm trong các pha tổ chức phản công nhanh.

Pháp đã nắm được thế chủ động trên sân sau khi có các trụ cột
Pháp đã nắm được thế chủ động trên sân sau khi có các trụ cột

⚽73’: Griezmann cũng đã được tung vào sân, HLV Deschamps dường như muốn tăng sức tấn công của Pháp để có được bàn thắng gỡ hòa. 

⚽78’: Từ thời gian đầu hiệp 2, Pháp vẫn đang có được tỷ lệ kiểm soát bóng khá vượt trội so với Tunisia.

⚽80’: Dembele cũng đã góp mặt trong trận đấu, với những mũi nhọn tấn công, Les Bleus đang tạo ra sức ép khủng khiếp lên phía thủ thành của Tunisia.

Dembele cũng đã góp mặt trong trận đấu
Dembele cũng đã góp mặt trong trận đấu

⚽84’: Pháp vẫn đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác nhờ sự góp mặt của những trụ cột ở trên sân. Các pha phối hợp từ gà trống Goloa trở nên mạch lạc và đột biến hơn bao giờ hết. Bộ 3 Mbappe, Dembele và Griezmann vẫn đang có những sự khác biệt ở trên sân.

⚽90’: Hiệp đấu thứ 2 được bù giờ thêm 8 phút.

⚽90+5’: Những cầu thủ Pháp vẫn đang tiếp tục hãm thành từ Tunisia nhưng hầu như là bằng các cú sút xa hoặc đột phá cá nhân chứ chưa thực sự có pha phối hợp nào từ trung lộ. 

Những cầu thủ Pháp vẫn đang tiếp tục hãm thành của Tunisia 
Những cầu thủ Pháp vẫn đang tiếp tục hãm thành của Tunisia

⚽90+8’: Tiền đạo Griezmann vừa vào sân đã có bàn thắng vào lưới của Tunisia bằng cú sút cận thành. Nhưng sau khi trọng tài tham khảo VAR đã từ chối bàn thắng của anh khi đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Griezmann vừa vào sân đã có bàn thắng nhưng VAR từ chối
Griezmann vừa vào sân đã có bàn thắng nhưng VAR từ chối

⚽90+10’: Trận đấu kết thúc, Tunisia có chiến thắng đầu tiên nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để cả đội đi tiếp. Pháp vẫn đứng đầu bảng D với 6 điểm, bằng với Úc nhưng hiệu số tốt hơn. 

Tunisia có chiến thắng đầu tiên
Tunisia có chiến thắng đầu tiên

Đội hình xuất phát của cả hai đội

Pháp đã có sự thay đổi nhân sự khá nhiều trong khi Tunisia đã tung ra đội hình chính thức mạnh nhất. 

  • Tuyển Pháp: Mandanda, Konate, Guendouzi, Camavinga, Kolo Muani, Disasi, Varane, Fofana, Tchouameni, Veretout, Coman.
  • Tuyển Tunisia: Dahmen, Talbi, Kechrida, Kharzi, Maaloul, Laidouni, Merial, Ghandri, Skhiri, Romdhane Ali, Slimane.
Đội hình đội tuyển Pháp
Đội hình đội tuyển Pháp
Đội hình đội tuyển Tunisia
Đội hình đội tuyển Tunisia

Màn so tài giữa Pháp vs Tunisia đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đại diện của châu Phi. Mặc dù vậy, họ vẫn không thể có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong bởi ở trận đấu cùng giờ, Úc đã giành chiến thắng trước Đan Mạch với tỷ số tối thiểu. Để biết thêm những thông tin chi tiết về các trận đấu tiếp theo, anh em hãy truy cập Socolive để cập nhật tin tức chính xác và mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button