Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan trước thềm chung kết lượt đi

Bán kết lượt về tối qua giữa Thái LanMalaysia với tỷ số nghiêng về xứ triệu voi 3-0. Thái Lan sẽ là đối thủ của Việt Nam ở vòng chung kết. Socolive phân tích tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan ngay trong bài viết dưới đây. 

Tương quan lực lượng Việt Nam - Thái Lan trước thềm chung kết lượt đi
Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan trước thềm chung kết lượt đi

Xem thêm :

Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan: phong độ hiện tại của đội bóng Thái Lan

Thái Lan đã thể hiện đẳng cấp của mình với kết quả thắng Malaysia ở trận lượt về. Mặc dù bán kết lượt đi kết quả không như kỳ vọng của xứ triệu voi. 

Màn biểu diễn không thuyết phục khi làm khách của Malaysia

Trận bán kết lượt đi Thái Lan làm khách ở sân Bukit Jalil. Thầy trò HLV Kim Pan Gon đã có lợi thế sân nhà và cơ hội lớn vào vòng chung kết khi đã có sẵn bàn thắng 1-0 ở trận lượt đi này. 

Đẳng cấp của Thái Lan ai cũng biết rõ. Việt Nam cũng chỉ mới có 2 chiến thắng trước Voi chiến. Nhưng Thái Lan lại rất thận trọng với đối thủ Malaysia. Trong những trận đối đầu gần nhất thì Malaysia đã thắng tới 5 trận và hòa 2 trận với Thái Lan. 3 trận đối đầu gần nhất thì Thái Lan bị thua 2 trận trước Hổ Mã Lai.

Màn biểu diễn không thuyết phục khi làm khách của Malaysia
Màn biểu diễn không thuyết phục khi làm khách của Malaysia

Trận lượt đi làm khách ở Malaysia, bất lợi khi làm đội khách. Cả hai độ nhập cuộc khá chủ động. Nhưng học trò HLV Polking đã mải miết dâng cao tấn công vì quá hiếu thắng. Nhưng đây cũng chính là con dao hai mặt. Chính tấn công quá nhanh mà không tập trung phòng ngự nên Thái Lan đã nhận ngay trái đắng khi Malaysia mở tỷ số 1-0. 

Khi bị dẫn trước 1 quả thì việc Thái Lan gặp khó khăn là đương nhiên. Sau vài phút hồi tinh thần thì người Thái  lại tăng tốc ở hai biên và tạt vào vòng cấm. Nhưng mọi nỗ lực cũng không giúp cho Thái Lan lật ngược tình thế. Chấp nhận thua 1-0 trước Malaysia là kết quả mà thầy trò HLV Polking bất phục

Lấy lại phong độ đẳng cấp với chiến thắng bán kết lượt về

Để hiểu được tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan thì cần hiểu rõ các trận đấu của đối thủ. Tỷ số đã được ấn định sau khi Thái Lan có trận thắng.Trận bán kết lượt về Thái Lan tiếp Malaysia ở sân nhà. Lợi thế của sân nhà và lực lượng cổ động viên cuồng nhiệt đã tiếp sức cho đội Voi chiến. Ở phút thứ 19, cú tạt của Theerathon cho Dangda đã đánh dấu màn mở tỷ số của trận đấu này. Tận dụng tinh thần đang hưng phấn. Đội quân Thái Lan dâng cao gây sức ép lên sân nhà Malaysia. Không ít khó khăn mà Hổ Mã Lai phải nhận được. 

Lấy lại phong độ đẳng cấp với chiến thắng bán kết lượt về
Lấy lại phong độ đẳng cấp với chiến thắng bán kết lượt về

Hiệp 2, các mánh đánh biên được Thái Lan tập trung dâng cao. Phút thứ 56 pha tấn công của Phala đã dứt điểm nhanh gọn làm tung lưới Malaysia. Đội khách không có gì để mất. Hổ Mã Lai dâng toàn bộ để tấn công. Phút 70, bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà đã ấn định trong. Và Thái Lan lại một lần bước vào chung kết với đối thủ “truyền kiếp” Việt Nam.

Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan: phong độ của đội hình Việt Nam

Việt Nam là đối thủ đáng gờm của các đội bóng Đông Nam Á. Thực lực của học trò HLV Park Hang Seo đã được chứng minh qua trận bán kết với Indonesia. 

Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan với thành tích giữ sạch lưới của thủ thành Văn Lâm

Bán kết lượt đi ở Bung Karno là một phép thử sức mạnh của Việt Nam. Bất lợi khi đá ở sân khách và tình hình an ninh cũng ít nhiều ảnh hưởng tới chất lượng đá của đội khách. 

Việt Nam cũng có thời gian kiểm soát nhiều hơn Indonesia. Nhưng phòng ngự của đội chủ nhà quá chặt chẽ và bám sát nê cơ hội dứt điểm chính xác không quá nhiều.

Tương quan lực lượng Việt Nam - Thái Lan với thành tích giữ sạch lưới của thủ thành Văn Lâm
Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan với thành tích giữ sạch lưới của thủ thành Văn Lâm

Ở trận này Việt Nam cũng có những sai sót ở hàng công. Nhưng đáng tuyên dương với sự tập trung của thủ thành Đặng Văn Lâm và hàng phòng ngự Việt Nam. Những cú dứt điểm của Indonesia đã bị cản phá chính xác của Văn Lâm. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 là kết quả không như kỳ vọng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng cũng giúp Việt Nam khẳng định sức mạnh ổn định của mình khi là đội duy nhất giữ sạch lưới tới giây phút này. 

Tấm vé vào vòng chung kết với kết quả thuyết phục

Trận đấu ở sân Mỹ Đình là lợi thế của đội chủ nhà. Việt Nam đã kiểm soát trận đấu hoàn toàn chủ động. Ngay ở phút đầu tiên Tiến Linh đã là tác giả của bàn thắng mở tỷ số 1-0. Tận dụng thời điểm này mà đội bóng chủ nhà đá lấn lướt hơn. Theo thống kê,  đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều nhất

Tấm vé vào vòng chung kết với kết quả thuyết phục
Tấm vé vào vòng chung kết với kết quả thuyết phục

Những đường chuyền dài được thực hiện chính xác của Hùng Dũng giúp cho Tiến Linh ghi bàn thắng thứ 2. Dù nỗ lực nhưng Indonesia vẫn phải chấp nhận chào thua Việt Nam. Trận thắng này kết thúc chuỗi 26 năm Việt Nam không thắng Indonesia từ năm 1996. Một tấm vé vào vòng chung kết AFF Cup 2022. 

Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan được đánh giá đội chủ nhà nhỉnh hơn. Việt Nam đang có phong độ tốt nhất mùa giải. Chất lượng cầu thủ cũng đang vào độ chín chắn nhất. Dự kiến trận lượt đi chung kết sẽ rất hấp dẫn, bất ngờ. 

Tương quan lực lượng Việt Nam – Thái Lan được phân tích ở bài viết này. Mỗi đội cũng quyết tâm đạt kết quả tốt nhất ở vòng cuối cùng. Socolive vẫn tiếp tục cập nhật tin tức liên quan tới hai đội bóng đẳng cấp này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button