Tuyển Đức đồng loạt che miệng, thái độ gì lạ vậy

Khi chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu các cầu thủ của tuyển Đức đồng loạt che miệng.

Trong khi chụp ảnh trước trận đấu với Nhật Bản vào 20h ngày 24/11, 11 cầu thủ của tuyển Đức thì toàn che miệng. Đây được cho là động thái của “Cỗ xe tăng” để phản đối quyết định của cỗ xe tăng.

11 cầu thủ của tuyển Đức làm động tác che miệng
Đây được cho là động thái phản đối những phán quyết của FIFA
FIFA đe dọa rằng sẽ phạt thẻ nếu các cầu thủ đeo băng “One love” ra sân

Với thông điệp không có gì quý giá hơn nhân quyền và thông điệp này rất quý giá với họ. Việc FIFA từ chối cho tuyển Đức mang băng cầu vồng cũng như phủ nhận tiếng nói của đội này. Tuy nhiên tuyển Đức vẫn sẽ luôn giữ vững lập trường cũng như tiếng nói của mình. 

Hình ảnh chiếc băng “One love” ủng hộ tình yêu đồng giới
Các sao Đức đồng loạt che miệng khi chụp ảnh lưu niệm

Có thể bạn chưa biết:

Trước đó thì tuyển Đức và cùng 8 tuyển châu Âu còn lại đã lên kế hoạch đeo băng cầu vồng để ủng hộ cộng đồng LGBT. Tuy nhiên trước khi các ý tưởng này được thực hiện thì FIFA đã nhanh chóng dập tắt ý định này, dọa rằng nếu ai đeo băng cầu vồng “One love” ra sân sẽ bị rút thẻ vàng. Thay vào đó thì FIFA yêu cầu các đội trưởng đeo băng chống nạn phân biệt chủng tộc trong kỳ World Cup 2022.

Trên mạng xã hội mọi người cũng ủng hộ tuyển Đức trước những thông điệp đầy ý nghĩa. Và mong rằng FIFA có thể xem xét và không phạt thẻ vàng của các cầu thủ nếu đeo băng “One love” khi ra sân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button