Tuyển Hàn Quốc khiếu nại lên FIFA chỉ vì sơ sẩy này

Tuyển Hàn Quốc bắt chước tuyển Anh sân si khiếu nại FIFA

Trong cuộc họp báo chiều 28/11, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA về lỗi dịch thuật liên quan đến phát biểu của HLV tuyển Hàn Quốc.

Xem thêm:

tuyển hàn quốc
KFA đã gửi đơn khiếu nại tới các phóng viên của FIFA yêu cầu chặn việc phiên dịch lại cuộc họp báo trước trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana vào ngày 27/11.

Trong buổi họp báo này, HLV Paulo Bento của Hàn Quốc đã phát biểu bằng tiếng Bồ Đào Nha. Khi được hỏi về chấn thương của Hwang Hee-chan và Kim Min-jae, Bento nói: “Hwang Hee-chan không thể thi đấu, nhưng tôi không biết về tình trạng của Kim Min-jae. Chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định cuối cùng vào sáng mai.”

tuyển hàn quốc
Tuy nhiên, phiên dịch viên do FIFA chỉ định đã hiểu nhầm và dịch ra rằng 2 cầu thủ này không được ra sân trong trận gặp Ghana.
tuyển hàn quốc
Vì lỗi dịch này mà truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra thông tin sai lệch về tình hình cầu thủ và cục diện trận đấu.

FIFA nói với KFA, “Dịch thuật là một yếu tố rất quan trọng trong giao tiếp, vì vậy chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn những tình huống tương tự xảy ra.”

Trong thời gian diễn ra World Cup, FIFA cũng sẽ cung cấp phiên dịch đồng thời thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, cho phép các nhà báo sử dụng thiết bị di động của họ.

tuyển hàn quốc
Các bản ghi âm thanh và video của các cuộc họp báo sẽ được tải lên ứng dụng này.
tuyển hàn quốc
Ở trận đầu tiên gặp Uruguay, Kim Min-jae đã chơi trọn 90 phút và có nhiều đóng góp thông qua những đường chuyền quan trọng.
tuyển hàn quốc
Hậu vệ này lại bị chấn thương trong hiệp hai, nhưng vẫn cố gắng chơi hết trận để có những đóng góp giúp đội tuyển Hàn Quốc cầm hòa.
tuyển hàn quốc
Mặt khác, Hwang Hee-chan ngồi dự bị do chấn thương gân khoeo, đó là lý do mà HLV người Bồ Đào Nha đã để anh trên ghế dự bị.
tuyển hàn quốc
Trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana kết thúc trong sự thất vọng và tiếc nuối của các cầu thủ Hàn Quốc sau 11 phút bù giờ.

 HLV Paulo Bento đã phản ứng thái quá và tỏ ra tức giận, cho rằng trọng tài Anthony Taylor đã thổi còi quá sớm và ngay lập tức bị đuổi khỏi sân.

Với trận thua này, tuyển Hàn Quốc đang đứng cuối bảng H với một điểm, trong khi đó, tuyển Ghana có nhiều lợi thế với 3 điểm giành được với nhiều khả năng sẽ cùng Bồ Đào Nha sánh bước vào vòng trong. Trận kế tiếp, đội tuyển xứ xở kim chi sẽ đối đầu với tuyển Bồ Đào Nha, một nhiệm vụ khó khăn với họ. Selecao châu Âu đã có một phong độ xuất sắc với 2 trận toàn thắng, ghi đến 5 bàn.

Tin HOT: Đánh đầu hụt vào lưới Uruguay: Ronaldo bị chế giễu không thương tiếc

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button