Tuyển Pháp bất ngờ nhận lấy thất bại trước Tunisia tại lượt trận 3 bảng D World Cup 2022

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022 đã chính thức diễn ra. Đây được coi là vòng đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của các đội tuyển. Tại bảng D, với việc đã chính thức góp mặt ở vòng 16 đội sau 2 lượt trận đầu tiên thì tuyển Pháp đang có 1 tinh thần thoải mái trước cuộc đối đầu mang tính thủ tục với Tunisia.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn lại tiếp tục xảy ra tại World Cup 2022 năm nay khi Tunisia có chiến thắng 1-0 trước nhà vô địch giải đấu năm 2018. Cùng socolive đi tìm hiểu kỹ hơn về diễn biến trận cầu này nhé!

Nhận định trước trận giữa Pháp và Tunisia

Pháp chính là đại diện đầu tiên của bảng D chính thức vào vòng 1/8 của World Cup 2022 sau 2 chiến thắng trước những đối thủ như Úc và Đan Mạch. Về phía Tunisia thì họ đang không có được thành tích tốt tại giải đấu năm nay khi hòa Đan Mạch nhưng lại để thua trước tuyển Úc.

Sự tính toán của Pháp để hướng tới vòng sau

Deschamps đang có những tính toán kỹ lưỡng cho vòng 1/8
Deschamps đang có những tính toán kỹ lưỡng cho vòng 1/8

Với tình hình hiện tại ở World Cup 2022, vị trí nhất bảng D khó thoát khỏi tay của Les Bleus. Họ đang có 6 điểm sau 2 lượt trận với hiệu số +4, cách đội nhì bảng là Úc 3 điểm và hơn về hiệu số. Việc chắc suất vào vòng trong khiến cho Pháp đang có tinh thần cực kỳ thoải mái.

Tuy nhiên, HLV Deschamps cần phải có những tính toán đường dài cho đội tuyển của mình. Trận đấu với Tunisia sẽ là thời điểm hợp lý để tuyển Pháp có thể xoay tua đội hình, thử nghiệm những phương án chiến thuật mới.

Những cầu thủ chủ chốt như Giroud, Mbappe,… nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ ngơi và đây là cơ hội thuận lợi để thể hiện mình của các cầu thủ dự bị. Dù có thể Pháp sẽ tung ra sân đội hình 2 nhưng rất khó để Tunisia có thể gây ra bất ngờ tại World Cup 2022 bởi khát khao chiến thắng và đẳng cấp chênh lệch giữa 2 đội tuyển.

Lịch sử đối đầu giữa Pháp và Tunisia

Tunisia có màn trình diễn tốt trước Pháp ở những lần gặp trước đó
Tunisia có màn trình diễn tốt trước Pháp ở những lần gặp trước đó

Màn đối đầu sắp tới tại World Cup 2022 sẽ là lần so tài thứ 10 của cả 2 đội tuyển. Trong quá khứ, thành tích đối đầu của tuyển Tunisia trước Les Bleus là không hề tệ. 9 lần đối đầu trước đó thì Tunisia đã thắng 2 trận, thua 3 và hòa 4 trận. Lần gặp nhau gần nhất giữa Pháp và Tunisia là vào năm 2010, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Diễn biến trận đấu

Trái với những nhận định trước đó, World Cup 2022 lại 1 lần nữa được chứng kiến bất ngờ ở vòng đấu cuối của bảng D giữa Pháp và Tunisia. Nhà ĐKVĐ giải đấu năm 2018 bất ngờ bị gục ngã trước 1 Tunisia thi đấu mạnh mẽ và cống hiến hết mình.

Hiệp thi đấu đầu tiên

Trận đấu giữa Pháp và Tunisia khuôn khổ lượt trận 3 bảng D World Cup 2022 chính thức bắt đầu. Tunisia là đội bóng được giao bóng trước. Phút thứ 7, các cầu thủ Tunisia ăn mừng hụt trước pha đánh đầu của trung vệ Khazri khi cầu thủ này đã ở trong tư thế việt vị. Đây chính là lời cảnh tỉnh cho hàng phòng ngự của tuyển Pháp.

Tuyển Tunisia đang nhập cuộc hết sức tự tin trước nhà ĐKVĐ. Những sự thay đổi người của HLV Deschamps đang thi đấu có phần lép vế so với các cầu thủ bên phía Tunisia. Tới phút 19, Pháp đang dần lấy lại thế trận khi tuyến tiền vệ của họ đã cầm bóng và triển khai lối chơi được nhiều hơn.

Tunisia đang cho thấy mình không phải là đối thủ dễ chơi trước Pháp
Tunisia đang cho thấy mình không phải là đối thủ dễ chơi trước Pháp

Camavinga đá ở vị trí tiền vệ nhưng anh lại đang đá hậu vệ trái khác với vị trí sở trường khiến cầu thủ sinh năm 2002 vẫn chưa quen vai trò ở vị trí mới. Phút 25, Pháp có pha phản công sắc nét từ phần sân nhà nhưng Coman đã có pha đỡ bước 1 lỗi khiến anh không thể có tình huống dứt điểm thuận lợi nhất.

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng cho cả 2 đội tuyển. Phút 35, Khazri có pha vung chân rất căng về phía khung thành Les Bleus nhưng bóng đi trúng vị trí đứng sẵn của thủ thành Mandanda.

Các cầu thủ Pháp dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa tạo ra nhiều pha phối hợp có nét hay những đợt lên bóng thực sự uy hiếp khung thành Tunisia. Về phía Tunisia, họ nhận ra được điểm yếu cánh nơi Camavinga đang chật vật ở đó và họ đang khoét sâu vào cánh của cầu thủ này. Khazri có pha thoát xuống rồi căng ngang thuận lợi nhưng không có ai kịp băng lên dứt điểm.

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho cả 2 đội bóng.

Hiệp thi đấu thứ 2

Nhiều khả năng trong hiệp thi đấu này, Pháp sẽ có sự thay đổi 1 số vị trí trên sân sau khi chứng kiến hiệp đấu bế tắc đầu tiên. Ngay từ những phút đầu hiệp 2, Tunisia lại tiếp tục gây sức ép bên phần sân của nhà ĐKVĐ. Tiền đạo Khazri vừa có pha ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài nói không với penalty.

Phút 52, Laidouni khiến cho người hâm mộ của Pháp phải thót tim trước pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà của mình. Bất ngờ tại World Cup 2022 xảy ra ở phút 57, tiền đạo Khazri đã hạ gục thủ thành Mandanda trong pha đối mặt với thủ môn này để mở tỷ số cho Tunisia.

Sau khi nhận bàn thua, Deschamps tung 2 cầu thủ quan trọng là Rabiot, Mbappe vào sân với hy vọng tìm lại thế trận. Tuyển Pháp giành lại được thế chủ động. Phút 73, Griezmann là người được tung vào sân tiếp theo để gia tăng sức tấn công về phía Tunisia.

Tunisia bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trước nhà ĐKVĐ
Tunisia bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trước nhà ĐKVĐ

Pháp đang có tỷ lệ cầm bóng vượt trội hơn Tunisia. Phút 80, Dembele tiếp tục được tung vào sân và những cầu thủ này đang gây lên 1 sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Tunisia. Những pha lên bóng của “Gà trống” đang trở nên nguy hiểm và sắc nét hơn hẳn khi có nhiều cầu thủ trụ cột trên sân.

Pháp liên tục hãm thành tuyển Tunisia nhưng họ vẫn chưa tạo ra đột biến. Phút 90+8, Griezmann có bàn thắng san bằng tỷ số hòa 1-1 cho Pháp bằng cú đá cận thành nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi VAR vào cuộc do lỗi việt vị của cầu thủ này trước đó. Trận đấu khép lại với tỷ số là 1-0 cho Tunisia.

Dù thua nhưng Pháp vẫn đứng đầu bảng D và lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022 cùng với tuyển Úc bởi đội bóng này cũng vừa có chiến thắng trước Đan Mạch cũng ở khung giờ đó.

Trên đây là diễn biến về chiến thắng bất ngờ của Tunisia trước nhà ĐKVĐ là tuyển Pháp tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button