Cập nhật: Tuyển U23 Việt Nam trong buổi đầu cùng HLV Troussier

U23 Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên cùng với HLV Troussier vào lúc 21h00 ngày 01/03. Có thể thấy rõ, thói quen độc lại của HLV Philippe Troussier đã được áp dụng cho đội tuyển ngay buổi tập đầu tiên. Cùng Socolive cập nhật tin tức mới nhất xoay quanh buổi tập luyện của đội trong bài viết sau nhé!

Cập nhật: Tuyển U23 Việt Nam trong buổi đầu cùng HLV Troussier
Cập nhật: Tuyển U23 Việt Nam trong buổi đầu cùng HLV Troussier

Xem thêm :

Kế hoạch huấn luyện cho U23 Việt Nam của HLV Troussier

Theo kế hoạch, quá trình tập huấn trong tháng 3/2023 sẽ được chia thành 4 giai đoạn.  Giai đoạn đầu diễn ra từ ⅓ – 7/3 là giai đoạn cho tân HLV trưởng cùng các cộng sự rà soát, đánh giá chất lượng cầu thủ để chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn kế tiếp vào 8/3 – 12/3. Giai đoạn này quân số U23 Việt Nam sẽ được rút gọn từ 41 cầu thủ xuống 32 cầu thủ. Tân HLV trưởng cũng bắt đầu truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển và đánh giá lực lượng cho đợt tập trung tiếp theo.

Kế hoạch huấn luyện cho U23 Việt Nam của HLV Troussier
Kế hoạch huấn luyện cho U23 Việt Nam của HLV Troussier

Giai đoạn tập trung thứ 3 của đội tuyển sẽ bắt đầu lại từ 12/3 và kết thúc vào ngày 17/3. Cũng giống như đợt tập trung thứ 2, lực lượng của đội sẽ bị rút gọn xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với lực lượng tinh gọn này, đội bóng sẽ tập huấn với giáo án chuyên sâu hơn, dự kiến có 1 – 2 trận đấu với các đối tượng là CLB mạnh tại V-League. 

Giai đoạn tập trung thứ 4 cũng là giai đoạn cuối cùng trong tháng 3 của U23 Việt Nam. Theo kế hoạch, giai đoạn này sẽ kéo dài 12 ngày, từ 18/3 – 29/3 với lực lượng gồm những cầu thủ gần như đã được định hình cho SEA Games 32. Trong giai đoạn tập trung này, dự kiến đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu ở UAE với những đối thủ chất lượng. 

U23 Việt Nam tập buổi đầu cùng HLV Troussier vào lúc 21h00 

Ngay sau buổi ra mắt với phía truyền thông vào ngày 27/2, HLV Troussier đã bắt tay vào công việc mới. Ông cùng với đội tuyển đã bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung kéo dài cả tháng 3 để chuẩn bị cho SEA Games 32. 

HLV Troussier áp dụng thói quen độc lạ khi dẫn dắt U23 Việt Nam

Theo lịch tập, từ ngày 1/3 – 7/3 U23 Việt Nam sẽ có 6 buổi tập sáng và 6 buổi tập tối. Đội không có buổi tập nào diễn ra vào khung giờ chiều như thời HLV Park Hang Seo. HLV Troussier đã sắp xếp lịch tập cho các học trò từ 10h00 – 12h30 vào buổi sáng, 20h00 – 22h30 vào buổi tối. Khối lượng tập luyện lớn, yêu cầu thể lực và ý chí quyết tâm của 41 cầu thủ được tập trung lần này. 

Đó chính là thói quen của HLV Philippe Troussier, từng được ông áp dụng ở hầu hết các đội bóng trước đây. Khi làm việc tại trung tâm bóng đá PVF, dẫn dắt U19 Việt Nam nhà cầm quân người Pháp cũng làm như thế. HLV Mauro Jeronimo, người được ông Troussier mời sang Việt Nam làm việc cũng đã giải thích: 

HLV Troussier áp dụng thói quen độc lạ khi dẫn dắt U23 Việt Nam
HLV Troussier áp dụng thói quen độc lạ khi dẫn dắt U23 Việt Nam

”Philippe thường bố trí các buổi tập vào sáng sớm, khi đó thời tiết sẽ mát mẻ hơn hay vào buổi tối khi bắt đầu lên đèn, không còn nắng gắt nữa. Các cầu thủ lúc này ở trạng thái thoải mái nhất, sẽ thể hiện tốt hơn về mặt thể chất. Rất khó để có được trạng thái tốt nếu như tập luyện vào buổi chiều nên đó được xem như là sự hòa nhập của Troussier ở nơi ông ấy đặt chân đến”. 

Theo HLV Mauro, ông Troussier là người thông minh, hiểu rõ thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên cao tới 37 – 40 độ. Điều này sẽ không tốt cho chất lượng các buổi tập có sự đòi hỏi cao về mặt thể chất. Nên các cầu thủ U23 Việt Nam khó có thể đáp ứng yêu cầu nếu tập vào thời điểm nhiệt độ quá cao trong ngày.     

U23 Việt Nam phải tập luyện giữa đêm với cường độ cao  

Tối 1/3, U23 Việt Nam tập buổi đầu cùng HLV Troussier với tinh thần thoải mái, sự tập trung cao độn. Khác với thời tiền nhiệm của ông Park, HLV Troussier vẫn áp dụng thói quen cũ khi cho học trò rèn quân vào đêm muộn. Ở phần đầu buổi tập, các cầu thủ được chia thành nhóm nhỏ thực hiện những bài tập làm nóng cơ thể và khởi động nhẹ. 

U23 Việt Nam phải tập luyện giữa đêm với cường độ cao  
U23 Việt Nam phải tập luyện giữa đêm với cường độ cao

HLV Troussier dành khá nhiều thời gian cho việc quan sát những cầu thủ này, góp ý chỉnh sửa để hoàn thiện tốt hơn. Các thủ môn cũng khởi động kỹ lưỡng trước khi thực hiện bài tập theo giáo án để tránh gặp phải chấn thương. Sau khi khởi động, U23 Việt Nam di chuyển sang sân số 2 để rèn luyện kỹ, chiến thuật, đặc biệt là những bài tập chuyền bóng, di chuyển không bóng hay cầm bóng di chuyển,…

Dù phải ra sân vào lúc đêm muộn, các cầu thủ vẫn thể hiện được tinh thần thoải mái, sự tập trung cao độ nhằm hoàn thiện yêu cầu từ ban huấn luyện. Xen kỹ giữa các phần, HLV Philippe Troussier đều trao đổi với các trợ lý. Điều này sẽ giúp toàn đội thống nhất phương án triển khai tập luyện để tạo sự đồng đều hơn. 

Trên đây là tin tức nổi bật nhất về U23 Việt Nam và buổi tập luyện đầu tiên cùng tân HLV trưởng Troussier.  Hy vọng thông tin trên sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích, nhớ truy cập website Socolive để cập nhật thêm tin tức bóng đá mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button