Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào chuẩn bị cho trận lượt 2

Sau trận đấu với đội chủ nhà Lào ngày 21/12 vừa qua, tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào vào tối muộn ngày 22/12. Tình hình sau khi về nước sẽ được Socolive cập nhật chi tiết.

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào sau đại thắng 6-0

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số cuối cùng là 6-0. Việt Nam vẫn tiếp tục luyện tập ngày 22/12 trước khi trở về Việt Nam. Cầu thủ đã chơi trên sân thì chỉ tập phục hồi tại khách sạn. Còn các cầu thủ khác sẽ tập các bài thể lực, kỹ thuật ở sân cỏ.

Chuyến bay lúc 22h ngày 22/12 đã đáp xuống Hà Nội. Chuyến bay thương mại nên toàn đoàn ngồi cùng với các hành khách Việt và nước ngoài. Khi máy bay hạ cánh, thầy trò HLV Park Hang Seo phải làm thủ tục khá lâu. Do thời gian cũng khá trễ nên không có quá nhiều người hâm mộ tới chào đón đội tuyển quốc gia.

Toàn đội về tới khách sạn. Và nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi tập luyện vào sáng ngày 23/12. Trước đối thủ khá mạnh ở bảng B, Việt Nam cần chuẩn bị kỹ càng hơn về nhân sự cũng như thể lực.

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào sau đại thắng 6-0
Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào sau đại thắng 6-0

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – VFF đã chuẩn bị kỹ càng

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào cũng là lúc mà Liên đoàn bóng đá VFF đã chuẩn điều phối xong xuôi các bộ phận phụ trách từng hạng mục. VFF đã phân công tổ trọng tài làm nhiệm vụ điều hành trận đấu Việt Nam – Malaysia tại sân Mỹ Đình vào ngày 27/12.

Trọng tài chính Sato Ryuji người Nhật Bản cùng với hai trợ lý trọng tài là Yamauchi Hiroshi và ông Mihara Jun tới Việt Nam vào tối ngày mai 24/12. Còn trọng tài thứ 4 là ông Clifford Postales Daypuyat người Philippines cũng tới Hà Nội vào chiều ngày 25/12.

Từ phía Khu liên hợp thể thao quốc gia đã tân trang lại cơ sở vật chất chất lượng hơn. Và lịch tập của cả 2 đội cũng được tạo điều kiện hết sức. Chỉ cần 2 đội không đưa lịch trùng nhau thì bất cứ lúc nào muốn ra sân tập cũng đều được.

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào - VFF đã chuẩn bị kỹ càng
Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – VFF đã chuẩn bị kỹ càng

Xem thêm:

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – tình hình chấn thương của các chân sút

Ở trận gặp Lào tối ngày 21/12 vừa qua, có cầu thủ Quang Hải gặp chấn thương và phải rời trận đấu từ rất sớm. Anh đã được bộ phận y tế đưa đi khám chụp chuyên sâu. Thật may mắn khi chấn thương đó không quá nguy hiểm. Chỉ do bị rút cơ đùi trái. Chỉ cần cầu thủ tập luyện nhẹ nhàng là có thể ra sân cống hiến cho đội tuyển.

Một trường hợp nữa khi tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào là Nguyễn Phong Hồng Duy. Anh cũng bị chấn thương trước trận đấu gặp Lào.

Hồng Duy cũng đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Cũng giống như Quang Hải, cầu thủ này cũng cần tập các bài nhẹ nhàng trước. Thầy Park hy vọng 2 cầu thủ này nhanh chóng lấy lại phong độ, ra sân ở các trận tiếp theo.

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào - tình hình chấn thương của các chân sút
Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – tình hình chấn thương của các chân sút

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – nhìn lại những pha lập công

Các cầu thủ Việt Nam đã mở màn cho con đường chinh phục ngôi vương bằng trận  thắng rực rỡ trước đội Lào. Một pha đánh đầu đẹp mắt của Tiến Linh thành công. HLV Park Hang Seo đã đưa các bài tập và được cầu thủ thực hiện rất chuẩn. Hàng loạt pha phối hợp từ trung lộ để mở bóng sang biên. Những khoảng trống được tạo đúng lúc.

Hùng Dũng ghi bàn thắng tiếp theo. Văn Toàn lần đầu ghi bàn tại kỳ VFF. Dàn hậu vệ như cầu thủ Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài đều góp công cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào - nhìn lại những pha lập công
Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – nhìn lại những pha lập công

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – chiến thuật được áp dụng tại trận này

Việt Nam áp dụng linh hoạt được cả tấn công lẫn phòng thủ. Văn Hậu, Văn Đức, Hùng Dũng luôn áp sát đối phương, tạo cơ hội ghi bàn nhanh chóng.

4 lần dâng cao đội hình ở hiệp 1. Chiến thuật đổ bê tông được thầy Park áp dụng triệt để. Khả năng đeo bám các cầu thủ Lào được Việt Nam làm rất tốt.

Tuyến giữa của đội khách chơi rất hay khiến không gian cho đội chủ nhà kiểm soát bóng là không có nhiều cơ hội. Ở ngay hàng phòng ngự có mặt của ba cầu thủ Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh chơi cực không ngoan, không có sai lầm nào mắc phải.

Thành Chung còn để lại ấn tượng với pha dâng cao đánh bóng ngược lại để Tấn Tài ghi bàn thắng thứ ba vào khung thành của Lào. Đoàn Văn Hậu thì vẫn duy trì được phong độ rất tốt. Anh tạo được các pha bóng kỹ thuật. Dứt điểm bằng tình huống qua người điệu nghệ.

Hơn nữa, ở hiệp 2, học trò của thầy Park còn chơi nhử thành công Lào. Ở trận sắp tới gặp Malaysia, toàn đội bóng áo đỏ cần nghiên cứu lối chơi của đội bóng đứng nhì bảng B này. Không đơn giản như khi chơi với Lào.

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào - chiến thuật được áp dụng tại trận này
Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào – chiến thuật được áp dụng tại trận này

Tuyển Việt Nam về nước trận mở màn gặp Lào để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Malaysia ngày 27/12. Những chiến thuật đã áp dụng ở trận đá với Lào cần được phát huy điểm mạnh và khắc phục các yếu điểm. Socolive tiếp tục cập nhật về đội bóng Việt Nam trong 4 ngày tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button