U20 Indonesia tiếp tục thua đau đớn trước VCK U20 Châu Á

Ngày 21/2, đội tuyển U20 Indonesia tiếp tục bước vào trận đấu giao hữu gặp đối thủ Guatemala. Thầy trò HLV Shin Tae Yong lại nhận thêm thất bại bữa trước đối thủ. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về trận đấu. 

Indonesia đã phải chịu nhiều sức ép từ Guatemala

Cơ hội mở ra cho U20 Indonesia ở hiệp 2 

Ngay từ đầu hiệp 1, U20 Indonesia phải chịu nhiều sức ép từ Guatemala. Guatemala có cơ hội đầu tiên do công của Jefry Bantes phút 12, nhưng thủ môn Daffa Fasya xuất sắc cản phá. 

Vài phút sau đó, U20 Indonesia đã lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, cú sút của Dony Trí lại không quá hiểm nên bị thủ môn Jorge Moreno hóa giải dễ dàng. Phút 21, Guatemala cuối cùng mở tỷ số trước nhờ công của Jorge Solorzano.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Guatemala đã phải chơi với 10 người sau khi cầu thủ Julio Garcia nhận thẻ vàng thứ hai, mở ra cơ hội rất lớn cho U20 Indonesia. 

Tận dụng lợi thế, các cầu thủ xứ vạn đảo ngày càng chơi chủ động hơn. Phút 63, Resa Aditya đã suýt ghi bàn vào lưới Guatemala nhưng cú sút của anh đã đi trúng cột dọc. Sáu phút sau, đến lượt Ronaldo Kwateh uy hiếp đến khung thành Guatemala. 

Tuy nhiên, bóng từ chân trái của anh đã đi quá yếu nên thủ môn Guatemala đổ người cản phá thành công. Đội tuyển U20 Indonesia lãng phí một cơ hội khác tại phút 83 do công của Sulthan Zaky. 

Bóng từ quả đá phạt đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Mải mê tấn công, Indonesia suýt chút nữa là nhận thêm bàn thua ở phút 90+1. Tuy nhiên, cú sút hỏng bóng của Eddy Palencia đã được dự đoán trước. 

Kết thúc trận đấu, U20 Indonesia đã nhận thất bại 0-1 trước đối thủ. Đây là trận thua thứ 2 của CLB Indonesia, trước đó họ đã để U20 New Zealand đánh bại với tỉ số 2-1.

Cơ hội mở ra cho U20 Indonesia ở hiệp 2 
Cơ hội mở ra cho U20 Indonesia ở hiệp 2

U20 Indonesia và U20 Việt Nam hai đại diện của Đông Nam Á

U20 Indonesia và U20 Việt Nam đang là hai đại diện của Đông Nam Á góp mặt tại vòng chung kết U20 châu Á năm nay. Tại vòng chung kết của U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam đã nằm ở bảng B cùng với U20 Úc, U20 Iran và U20 Qatar. 

Đây được xem là bảng đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Không dễ thở hơn với ĐT Việt Nam, U20 Indonesia nằm tại bảng A cùng với chủ nhà U20 Uzbekistan, U20 Iraq và U20 Syria.

Vòng chung kết U20 châu Á 2023 là phiên bản thứ 41 của giải đấu (bao gồm tên gọi cũ U19 châu Á). Liên đoàn Bóng đá châu Á đổi tên giải thành U20 châu Á từ năm 2023 sau ảnh hưởng dịch Covid-19. Giải năm sau diễn ra ở Uzbekistan, từ ngày 1 đến 18/3, địa điểm cụ thể vẫn chưa được công bố.

U20 châu Á 2023 đóng vai trò là vòng loại cho vòng chung kết của U20 World Cup 2023. Giải chọn 4 đội đang có thành tích tốt nhất, cùng chủ nhà U20 Indonesia vào vòng chung kết. Nếu Indonesia vào bán kết của U20 châu Á, suất còn lại sẽ được trao cho một đội thua ở tứ kết.

U20 Indonesia và U20 Việt Nam hai đại diện của Đông Nam Á
U20 Indonesia và U20 Việt Nam hai đại diện của Đông Nam Á

U20 Indonesia nhận về nhiều chỉ trích sau khi thất bại 

Sau thất bại trước CLB New Zealand, U20 Indonesia đã nhận về rất nhiều những chỉ trích. Chính HLV Shin Tae-young khá nặng lời với các học trò khi ông cho rằng nhiều vị trí của U20 Indonesia đã chơi đuối sức và thiếu sự gắn kết với nhau. 

HLV Shin Tae-yong nhìn nhận được nhiều vấn đề từ học trò 

Trận thua này giúp HLV Shin Tae-yong nhìn nhận ra nhiều vấn đề ở các học trò. “Trước hết, tôi xin lỗi vì chúng tôi đã thua trận đấu này. Đó là trận đấu mà cả hai đội đều có nhiều cơ hội. Khi tạo ra được cơ hội tốt, lẽ ra chúng tôi phải ghi bàn, nhưng thực tế thì lại không.

Quả thực, đội hình hiện tại lại không hoàn hảo. Họ có cố gắng, nhưng với tôi, điều quan trọng là các cầu thủ đã phải mang lại kết quả tốt, các cầu thủ phải hy sinh vì đội bóng. 

Tôi nhấn mạnh điều này với các cầu thủ. Đừng bao biện và phó thác trách nhiệm lên người khác”, HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh quan điểm sau trận thua của đội nhà.

U20 Indonesia nhận về nhiều chỉ trích sau khi thất bại 
U20 Indonesia nhận về nhiều chỉ trích sau khi thất bại

U20 Indonesia và U20 Fiji có cuộc ẩu đả mới đây nhất 

U20 Indonesia vừa có trận hỗn chiến với U20 Fiji trong trận giao hữu để chuẩn bị cho U20 World Cup 2023. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội khi dẫn trước đối thủ 4-0 cho đến phút 88, trong bối cảnh U20 Fiji bị đuổi 2 người. 

Tuy nhiên, tranh chấp giữa hai đội xảy ra cuối trận. Cầu thủ Frengky Missa của U20 Indonesia đã tranh bóng quyết liệt với cầu thủ của U20 Fiji dẫn đến một số cầu thủ đại diện châu Đại Dương cảm thấy “nóng mắt”.

Tiền vệ Pawan Singh bên phía U20 Fiji mất bình tĩnh và liên tiếp tung ra 2 cú đấm nhắm vào mặt của Missa. Số 9 đội chủ nhà, Hokky Caraka trả đũa cho người đồng đội đang nằm trên sân chỉ sau đó vài giây.

U20 Indonesia và U20 Fiji có cuộc ẩu đả mới đây nhất 
U20 Indonesia và U20 Fiji có cuộc ẩu đả mới đây nhất

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Indonesia mang về nhiều trận thua trong thời gian gần đây. Điều này đã làm cho CĐV rất thất vọng, và gặp khó khăn trong thời gian sắp tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button