U20 Uzbekistan đăng quang vô địch U20 Châu Á 2023

Vòng chung kết U20 Châu Á 2023 đã kết thúc vào đêm 18/3 khi đội chủ nhà U20 Uzbekistan lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải U20. Ngoài ra, giải đấu cũng đã xác định được 4 cái tên đại diện khu vực Châu Á để tham dự U20 World Cup tại Indonesia. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại hành trình lên ngôi vương của các cầu thủ trẻ Uzbekistan.

Nhìn lại trận chung kết U20 Châu Á giữa Uzbekistan vs Iraq

Người hâm mộ đã được chứng kiến trận đấu chung kết U20 diễn ra hấp dẫn và quyết liệt đến những phút cuối cùng của trận đấu.

Hiệp 1 trận chung kết U20 Châu Á vẫn chưa có bàn thắng 

Với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ đông đảo người hâm mộ nước nhà các cầu thủ trẻ U20 Uzbekistan đã nhập cuộc với sự tự tin khá lớn.Tình huống nguy hiểm đầu tiên đến ở phút thứ 5 khi cầu thủ trẻ đội chủ nhà có tình huống đánh đầu chệch cột dọc.

Tiếp đến, ở phút 15 Asadbek Juraboyev đã không thể chạm được bóng trong tình huống chuyền banh rất chuẩn xác của đồng đội ở cánh trái. Nếu như cầu thủ trẻ Uzbekistan có thể chạm bóng cổ động viên đội chủ nhà đã có hội ăn mừng bàn thắng. 

Các cầu thủ U20 Uzbekistan áp đảo các cầu thủ U20 Iraq ở chung kết U20 Châu Á 
Các cầu thủ U20 Uzbekistan áp đảo các cầu thủ U20 Iraq ở chung kết U20 Châu Á

Trong 30 phút đầu tiên trận đấu, các cầu thủ đội chủ nhà là đội bóng chiếm lĩnh thế trận và gây ra nhiều cơ hội nhưng vẫn thiếu một chút may mắn và sắc sảo để ghi bàn. Tuy nhiên, U20 Iraq đã có câu trả lời khi có tình huống dứt điểm ở phút 30 khi hậu vệ Ali Jasim có tình huống đi bóng trong vòng cấm nhưng dứt điểm không đủ lực. 

Dù thế trận diễn ra với thế trận hấp dẫn và đôi công quyết liệt nhưng hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng mở tỉ số. Các cầu thủ trẻ, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Rahmonaliyev ghi bàn giúp U20 Uzbekistan vô địch 

Hiệp 2, diễn ra với thế trận chủ động hơn giành cho đội chủ nhà U20 Uzbekistan. Tuy nhiên, các cầu thủ Iraq vẫn chứng minh tại sao họ có vé tiến đến trận chung kết bằng những tình huống đáp trả quyết liệt. 

Đến phút 60, huấn luyện viên đội chủ nhà nhận thấy sự màn nhạt trên hàng công đã đưa ra quyết định thay đổi người. Hai cầu thủ  Abdurazzakov và Kholdorkhonov đã được tung vào sân thay cho 2 tiền đạo Juraboyev và Esanov.

Đội trưởng U20 Uzbekistan ghi bàn quyết định ở trận chung kết 
Đội trưởng U20 Uzbekistan ghi bàn quyết định ở trận chung kết

Ở phút 65, cổ động viên chủ nhà thót tim khi U20 Iraq có tình huống tấn công nguy hiểm. Ali Jasim có đường chọc khe đặt  Ayoob Jameel vào vị trí thuận lợi đối mặt thủ môn nhưng cú sút của số 10 vẫn thiếu sự sắc bén để ghi bàn.

Tuy nhiên, cuối cùng bàn thắng mở tỷ số cũng đã đến ở phút 72. Đội trưởng Rahmonaliyev đã thực hiện chính xác tình huống đá phạt đền 11m để ghi bàn tạo lợi thế cho đội chủ nhà U20 Uzbekistan.

Trong những phút còn lại, các cầu thủ trẻ Iraq đẩy đội hình lên tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng các cầu thủ Uzbekistan đã thi đấu chặt chẽ và kết thúc 90 phút với kết quả 1-0. Chiến thắng trước Iraq, giúp Uzbekistan lần đầu tiên lên ngôi vô địch U20 Châu Á.

Uzbekistan và hành trình lần đầu tiên vô địch U20 Châu Á 

Các cầu thủ trẻ U20 Uzbekistan đã tận dụng lợi thế sân nhà để lần đầu tiên  lên ngôi vô địch U20 Châu Á.

Hành trình lên ngôi vô địch ấn tượng U20 Uzbekistan 

Các cầu thủ trẻ Uzbekistan lên ngôi vô địch với chuỗi trận bất bại khi không để thua trận đấu nào của giải đấu. Ở vòng bảng, tận dụng lợi thế sân nhà các cầu thủ trẻ Uzbekistan đã kết thúc vòng bảng với trí đầu bảng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Hành trình lên ngôi vô địch ấn tượng U20 Uzbekistan 
Hành trình lên ngôi vô địch ấn tượng U20 Uzbekistan

Tiến đến vòng tứ kết, bán kết đội chủ nhà đã thi đấu khá kiên cường trước những đối thủ mạnh hơn như Australia và Hàn Quốc. Các cầu thủ trẻ Uzbekistan đã đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu và giành chiến thắng để tiến trận chung kết và hạ gục U20 Iraq lên ngôi vô địch.

Uzbekistan lần đầu tiên vô địch U20 Châu Á 

Trong những năm vừa qua, bóng đá trẻ Uzbekistan đang phát triển rất mạnh mẽ ở các giải đấu châu lục. Lứa trẻ Uzbekistan đã có thể sẵn sàng cạnh tranh trước đội bóng khác như Nhật Bản, Hàn Quốc.. ở giải trẻ.

Uzbekistan lần đầu tiên vô địch U20 Châu Á 
Uzbekistan lần đầu tiên vô địch U20 Châu Á

Với chiến thắng ở trận chung kết U20 Châu Á 2023, Uzbekistan đã lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch. Và U20 Uzbekistan sẽ là đội tuyển đại diện châu Á tham dự U20 thế giới. Nhiều người kỳ vọng các cầu thủ trẻ Uzbekistan sẽ thi đấu tốt ở đấu trường thế giới để mang vinh quang về cho châu Á.

Chiến thắng ở trận chung kết đã giúp U20 Uzbekistan lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch của giải đấu trẻ lứa tuổi U20. Hy vọng rằng, các cầu thủ trẻ Uzbekistan sẽ giữ vững phong độ và thi đấu ấn tượng tại giải U20 World Cup. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button