U20 Uzbekistan được yêu cầu tàn nhẫn khi thắng nhọc nhằn trước bại tướng Việt Nam

Đội chủ nhà của giải đấu năm nay – U20 Uzbekistan đã có một vòng bảng đầy ấn tượng khi đánh bại lần lượt các đối thủ Syria, Iraq và cầm hòa Indonesia để giành quyền đi tiếp với ngôi vị đầu bảng. Đến vòng tứ kết, đội chủ nhà phải cần đến hiệp phụ và loạt sút luân lưu mới có thể đánh bại U20 Australia.  

U20 Uzbekistan đánh bại Australia giành quyền vào bán kết

U20 Uzbekistan không đạt hiệu suất ghi bàn tốt

Về mặt lực lượng và phong độ khi bước vào trận đấu, đội chủ nhà U20 Uzbekistan được đánh giá cao hơn bại tướng của Việt Nam – U20 Australia. Nhưng họ lại không có được một hiệu suất ghi bàn thật sự tốt ở Vòng chung kết U20 châu Á lần này. Huấn luyện viên Khaydarov đã bày tỏ mong muốn đội bóng của mình trở nên mạnh mẽ và tàn nhẫn hơn khi đối đầu với U20 Hàn Quốc.

U20 Hàn Quốc được xem là đội bóng có đội hình mạnh nhất tại giải đấu năm nay, họ cũng là đối thủ của Uzbekistan ở trận tứ kết. Huấn luyện viên Khaydarov nhận định: “Bạn phải ghi bàn trong trận đấu nếu muốn giành chiến thắng. Ở trận đấu trước gặp đội tuyển U20 Australia, chúng tôi có 20 cơ hội nhưng tận dụng không thành công”. 

Ông cũng nói thêm: “Đội tuyển U20 Hàn Quốc cũng phải thi đấu trong hiệp phụ. Họ sở hữu nhiều cầu thủ hoàn hảo, những tiền đạo và tiền vệ có tốc độ nhanh nhất. Chúng tôi không ghi bàn thắng nhiều hơn người Hàn Quốc nhưng chúng tôi đã vào bán kết và toàn đội sẽ cố gắng hết mình để có thể giành chiến thắng trong trận đấu này”. 

U20 Uzbekistan đặt mục tiêu lớn ở tứ kết
U20 Uzbekistan đặt mục tiêu lớn ở tứ kết

U20 Uzbekistan gặp khó khăn khi đụng độ U20 Hàn Quốc.

Huấn luyện viên trưởng Uzbekistan chia sẻ thêm: “Thực hiện bước tiếp theo là mục tiêu duy nhất mà chúng tôi đã đặt ra và bắt buộc hoàn thành. Các cầu thủ của chúng tôi sẽ có một trận đấu quan trọng với Hàn Quốc và họ muốn thể hiện mặt tốt nhất của mình để có thể giành vé vào trận chung kết”. 

Zafamurod Abdurahimov là cầu thủ đã ghi bàn thắng cho Uzbekistan sau khi đối thủ Australia vượt lên dẫn trước nhờ công của Gabriel Popovic ở trận tứ kết vừa qua. Pha lập công của tiền vệ này chỉ là bàn thắng thứ tư mà đội chủ nhà ghi được trong mùa giải năm nay. Thầy trò huấn luyện viên Khaydarov cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể đánh bại Hàn Quốc. 

Đây rõ ràng là một thành tích ghi bàn quá thấp với một đội bóng được đánh giá cao và là ứng cử viên số một cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. Nếu như muốn vượt qua một đội tuyển U20 Hàn Quốc hùng mạnh, các cầu thủ Uzbekistan cần cải thiện được khâu ghi bàn của mình trong 90 phút thi đấu sắp tới.

U20 Uzbekistan quyết tâm đánh bại Hàn Quốc
U20 Uzbekistan quyết tâm đánh bại Hàn Quốc

U20 Uzbekistan và Hàn Quốc có màn đối đầu căng thẳng 

U20 Uzbekistan được đánh giá cao trong trận tứ kết

Theo lịch thi đấu, trận tứ kết giữa Uzbekistan và đội tuyển U20 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 15/3 trên sân vận động Bunyodkor. Đây là hai đội tuyển được đánh giá xuất sắc và nhiều tiềm năng nhất ở giải U20 châu Á năm nay. Chủ nhà Uzbekistan ít nhiều cũng tiếp tục thể hiện được cái duyên với các giải đấu trẻ.

Cả hai đội U20 Uzbekistan vs Hàn Quốc đều vượt qua vòng Tứ kết theo những kịch bản giống nhau. Cả 2 đều không thể giải quyết đối thủ của mình trong 90 phút thi đấu chính thức mà phải chờ đến hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Chính vì vậy, theo nhiều chuyên gia đánh giá trận tứ kết này cũng có thể xảy ra kịch bản tương tự. 

U20 Uzbekistan là một trong những đội bóng mạnh và được đầu tư nhiều nhất ở giải đấu. Họ được UFA cho cọ xát với rất nhiều đội tuyển mạnh trong khu vực châu Á. Trải nghiệm tốt khiến họ có một tâm lý vững vàng trong từng trận đấu, dù không thể khuất phục như đội tuyển U20 Úc sau 120 thi đấu, nhưng bản lĩnh trên chấm 11m đã mang đến tấm vé bán kết cho chủ nhà. 

U20 Uzbekistan đang có phong độ tốt ở tứ kết
U20 Uzbekistan đang có phong độ tốt ở tứ kết

U20 Hàn Quốc đang có phong độ ổn định nhất

Về phía đội khách U20 Hàn Quốc, lứa cầu thủ trẻ của đội bóng này thậm chí đã quen với không khí tại U20 châu Á và họ chưa từng vắng mặt trong bất kỳ giải đấu nào dành cho lứa cầu thủ trẻ của AFC. Trong quá khứ, họ từng là đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại sân chơi quốc tế. 

Với những sự chuẩn bị rất chu đáo, đội tuyển U20 Hàn Quốc đang trải qua 8 trận đấu và có tới 7 trận giành chiến thắng. Trận hòa với U20 Tajikistan tại lượt cuối vòng bảng không ảnh hưởng quá nhiều đến tấm vé vào tứ kết, vì 2 vòng đầu họ đã giành chiến thắng trước Jordan và U20 Oman.

U20 Uzbekistan lo lắng khi đối đầu với đối thủ đến từ Hàn Quốc
U20 Uzbekistan lo lắng khi đối đầu với đối thủ đến từ Hàn Quốc

Tuy nhiên sau trận Tứ kết, đội tuyển U20 Hàn Quốc cùng U20 Uzbekistan đều đã bị thủng lưới nhưng hàng công đã kịp sửa chữa sai lầm. Đội chủ nhà đang rất lo lắng khi phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất giải đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button