U20 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi sau khi thắng Australia 1-0

Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Quốc Việt trong hiệp 1 trận đấu đã giúp cho U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia với tỷ số 1-0 tại trong trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á 2023. Chiến thắng đầy bất ngờ này khiến cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được nhiều lời khen ngợi từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Cùng Socolive đi vào tìm hiểu chi tiết hơn về diễn biến trận đấu qua bài viết sau nhé! 

U20 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi sau khi thắng Australia 1-0
U20 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi sau khi thắng Australia 1-0

Xem thêm :

U20 Việt Nam chiến thắng trận ra quân trước Australia với tỷ số 1-0

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu ra quân cực kỳ thành công tại VCK U20 Châu Á 2023 khi chiến thắng U20 Australia với tỷ số 1-0. Cụ thể: 

U20 Việt Nam ghi bàn ngay khi mở màn hiệp 1 trận đấu 

Trước đối thủ U20 Australia, HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu tham vọng giành 3 điểm khi tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Các tính toán của vị HLV này sớm phát huy tác dụng ngay phút đầu tiên trận đấu. Từ phút thứ 6, sau phan phản công nhanh, Quốc Việt dẫn bóng rồi sút xa quyết đoán vào góc gần, mở tỷ số cho đội tuyển U20 Việt Nam

U20 Việt Nam ghi bàn ngay khi mở màn hiệp 1 trận đấu 
U20 Việt Nam ghi bàn ngay khi mở màn hiệp 1 trận đấu

Sau bàn thua sớm, U20 Australia đã đẩy cao đội hình tấn công khi liên tục gây ra các sóng gió về phía khung thành của U20 Việt Nam. Trong hiệp 1, có thời điểm đội bạn đã cầm bóng lên tới 74%. Dù bị đối phương dồn ép, tuyển Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh từ lối chơi ấn tượng, xuất sắc. 

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chấp nhận phòng ngự để chờ đợi các cơ hội phản công. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm quyết định, U20 Việt Nam đã có thể xuyên thủng màn lưới U20 Australia thêm lần nữa ngay trong hiệp 1.   

U20 Australia cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, thất bại trước tuyển Việt Nam

Sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều sự khác biệt so với 45 phút đầu tiên của trận đấu. U20 Australia vẫn là đội nắm giữ được thế trận trên sân, cầm bóng áp đảo. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tạo nên các cơ hội rõ rệt về phía khung thành thủ môn Văn Bình. 

Trước hàng thủ 3 người thi đấu quyết tâm, chắc chắn của U20 Việt Nam, đội bạn tỏ rõ sự bế tắc. Họ không có được các tình huống dứt điểm thực sự đáng chú ý, gây nguy cơ cho Việt Nam. Ở chiều ngược lại, đội bóng áo đỏ vẫn biết cách tạo ra các tình huống phản công sắc bét, khiến hàng thủ đối phương vất vả cản phá. 

U20 Australia cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, thất bại trước tuyển Việt Nam
U20 Australia cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, thất bại trước tuyển Việt Nam

Trong các phút cuối cùng trận đấu, U20 Việt Nam đã đẩy cao đội hình, chơi “tất tay” tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong ngày hàng thủ Việt Nam thi đấu kỷ luật và đầy quả cảm, U20 Australia không thể một lần làm rung mành lưới thủ môn Văn Bình. 

Với chiến thắng 1-0 trước U20 Australia trong trận ra quân, tuyển Việt Nam đã mở rộng cửa giành vé đi tiếp vòng sau tại VCK U20 Châu Á 2023. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 3 ngày để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 gặp U20 Qatar vào 21h00 ngày 4/03 tại sân Istiqlol. 

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết U20 Việt Nam thắng U20 Australia 

Tối 1/3 đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U20 Australia tại trận ra quân VCK U20 Châu Á 2023 nhờ cú sút xa của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt. Phát biểu ngay sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U20 Việt Nam đã đá với tinh thần tuyệt vời, là lý do giúp đội tuyển chiến thắng đối thủ. Hơn hết, chính việc nghiên cứu kỹ càng đối thủ là U20 Australia, tìm ra điểm yếu điểm mạnh của họ đã giúp đội tuyển giành được chiến thắng. 

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết U20 Việt Nam thắng U20 Australia 
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết U20 Việt Nam thắng U20 Australia

“Các cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp và chơi rất có kỷ luật trong trận đấu với U20 Australia. Mấu chốt trận đấu chính là thái độ nhập cuộc, tính kỷ luật và cũng là điểm mạnh của đội tuyển. Chúng tôi xây dựng, phát huy điểm này, nghiên cứu rất kỹ đối thủ nên trong hiệp 2, Australia đã thấy lúng túng trước khung thành Việt Nam”. 

AFC dành lời khen ngợi cho U20 Việt Nam sau chiến thắng trước U20 Australia

Trên trang Twitter chính thức của AFC vẫn đưa kết quả chính thức trận đấu giữa U20 Australia vs Việt Nam với lời khen ngợi đây là “chiến thắng ấn tượng”. Đánh giá trận đấu, AFC nhận định Australia đã có khởi đầu tốt trước khi Việt Nam lật ngược tình thế ở phút thứ 6 sau pha lập công của Nguyễn Quốc Việt, khiến HLV Trevor Morgan thất vọng”. Bài viết cũng nhận mạnh việc U20 Australia đã đứng trước viễn cảnh phải nhận thêm 2 bàn thua trong hiệp 2 nếu cú dứt điểm của Thanh Nhàn hoặc Vĩ Hào chính xác hơn. 

Bàn thắng Quốc Việt vào lưới thủ môn Jack Warshawsky đã giúp tiền đạo này gây ấn tượng với AFC. Anh được đánh giá là “tiền đạo xứng đáng để chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào”. Trước đó, AFC cũng dành lời khen ngợi trên cho tiền vệ Đinh Xuân Tiến của U20 Việt Nam. Đánh giá anh sẽ là một trong các cầu thủ đáng xem, sẽ tỏa sáng ở VCK U20 châu Á lần này.

Theo kế hoạch, ngày 4/3 tới đây U20 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Qatar ở lượt trận thứ 2 bảng B giải U20 Châu Á 2023. Cùng Socolive chờ đón những gì đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện trong trận đấu sắp tới nhé! 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button