U20 Việt Nam khơi gợi ký ức Thường Châu huy hoàng, làm nức lòng NHM

Khoảnh khắc Nguyễn Văn Trường cởi phăng áo đấu chạy về phía khán đài ăn mừng. U20 Việt Nam và tất cả các cổ động viên đang theo dõi trận đấu phát trực tiếp như được sống lại những ký ức đẹp nhất, họ đang dâng trào một cảm xúc khó tả. Sau 5 năm người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới có dịp phấn khích như vậy. 

U20 Việt Nam toàn thắng tại châu Á 2023

Việt Nam đối đầu 3 đại diện mạnh nhất giải đấu

Sau 5 năm kể từ chiến tích Thường Châu của lứa cầu thủ đầu ông Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới lại được phấn khích như vậy vì một thế hệ cầu thủ trẻ. Cả ba đội tuyển Australia, Qatar và Iran đều là những nền bóng đá đẳng cấp hàng đầu châu lục và có đội tuyển quốc gia góp mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh gần nhất. 

Rơi vào một bảng đấu có 3 đại diện được xem như mạnh nhất giải đấu như vậy, giành quyền đi tiếp cũng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với U20 Việt Nam, chứ chưa nói đến việc tranh giành suất tham dự World Cup U20. Nhiệm vụ hàng đầu của đội bóng áo đỏ là đánh bại những đối thủ nặng ký này. 

Thế nhưng, sau 2 lượt trận thi đấu, U20 Việt Nam là đội bóng duy nhất trong bảng toàn thắng và hiên ngang đứng ở vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng. Cánh cửa vào vòng tứ kết đang rất rộng mở. Tấm vé tham dự World Cup U20 vẫn ở xa tầm tay, nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và người hâm mộ có thể tin vào khả năng và cơ hội chạm tới nó. 

U20 Việt Nam có chiến thắng ngoạn mục trước đội mạnh tại châu Á
U20 Việt Nam có chiến thắng ngoạn mục trước đội mạnh tại châu Á

U20 Việt Nam tạo 2 bất ngờ liên tiếp

Sau khi nhận được tin mừng này, một cổ động viên người nước ngoài đã để lại bình luận trên trang mạng xã hội của Liên đoàn Bóng đá châu Á: “Chúc mừng U20 Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh, để có được vị trí xứng đáng. Các bạn là nguồn cảm hứng cho tất cả các đội bóng tầm trung tại châu Á”,

Cái cách mà U20 Việt Nam tạo nên bất ngờ trong hai trận đấu đầu tiên, cũng giống như các thế hệ đàn anh từng làm trước những đối thủ hùng mạnh ở sân chơi châu lục. Khuất Văn Khang và đồng đội thể hiện vô cùng xuất sắc những phẩm chất trở thành đặc trưng của nền bóng đá Việt Nam. Truyền thông quốc tế cũng nhắc đến vấn đề này càng nhiều hơn trong những năm gần đây. 

Trước tiên đó là sự cứng cỏi, lì lợm trên hàng phòng ngự, các cầu thủ có thể chống chịu sức ép tấn công mà đối thủ tạo ra. Tỷ lệ kiểm soát bóng của U20 Việt Nam chỉ khoảng 30% trong cả 2 trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn thắng của các học trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đều được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

U20 Việt Nam có màn trình diễn vô cùng xuất sắc
U20 Việt Nam có màn trình diễn vô cùng xuất sắc

U20 Việt Nam tạo nên cảm xúc bùng nổ trong lòng NHM

U20 khơi gợi ký ức tại Thường Châu 

Thứ tạo nên sự phấn khích trong lòng người hâm mộ không phải là các con số hay những dữ liệu chuyên môn. Phẩm chất mà U20 Việt Nam thể hiện trong hai lươt trận đầu tiên rất ấn tượng và khơi gợi lại ký ức Thường Châu năm đó của thế hệ đàn anh. Nó nằm ở tinh thần thi đấu và bản lĩnh của những chiến binh sao vàng đã dũng cảm bước ra sân chơi lớn. 

Đội trưởng Khuất Văn Khang đã có những chia sẻ sau khi đánh bại U20 Qatar: “Em biết ơn những đồng đội của mình đã chiến đấu đến phút cuối cùng”. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải tỉnh táo, phải bản lĩnh và quyết tâm lớn hơn nữa, để không bị mất tinh thần sau khi thua ở cuối trận đấu. Lần thứ hai đã khác, họ vượt lên bằng bàn thắng quyết định đúng phút thứ 90.

Một trận đấu để lại biết bao cảm xúc trong lòng người hâm mộ, họ muốn nhìn thấy một thế hệ cầu thủ trẻ ngày càng phát triển hơn nữa. Họ có thể vươn xa hơn trên đấu trường châu Á. So với những gì thế hệ đàn anh làm trước đó, U20 Việt Nam có thể làm tốt hơn nữa khi đội hình đang sở hữu thế hệ trẻ năng động và nhiệt huyết nhất.

U20 Việt Nam khơi gợi ký ức xúc động
U20 Việt Nam khơi gợi ký ức xúc động

Giấc mơ World Cup của U20 Việt Nam không còn xa

Trên khía cạnh cảm xúc bùng nổ, khoảnh khắc Văn Trường có pha đánh đầu ghi bàn thắng quyết định cho đội trưởng Khuất Văn Khang vào tối qua. Khoảnh khắc này chẳng khác nào tiền vệ Quang Hải cứa lòng ngoạn mục tung lưới U23 Qatar ở Thường Châu những năm về trước.

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn còn xa mới chạm tay tới tấm vé tham dự World Cup U20, nhưng chắc chắn họ đã ghi những dấu ấn quan trọng trong lòng người hâm mộ, nó như một ký ức đẹp mỗi khi nhắc đến. Giờ đây, các cổ động viên bóng đá Việt Nam nhiều cái tên xuất sắc như Văn Khang, Quốc Việt. 

U20 Việt Nam xuất hiện với diện mạo mới 
U20 Việt Nam xuất hiện với diện mạo mới

Đó là sự mới mẻ trong đội hình U20 Việt Nam và xuất hiện đúng thời điểm, khi chiến tích Thường Châu đã là quá khứ cách xa và nó trở nên nhạt dần.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button