U23 tham dự giải Doha Cup 2023 lên đường đến Qatar ngày 18/3

Ngày 18/3, đội tuyển U23 tham dự giải Doha Cup 2023 sẽ lên đường đến Qatar để thi đấu. Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tất cả thành viên của đội tuyển đã sẵn sàng cho một kỳ thi đấu đầy hào hứng và kịch tính. Cùng Socolive update tin tức mới nhất của đội tuyển Việt Nam.

U23 tham dự giải Doha Cup 2023 lên đường đến Qatar ngày 18/3
U23 tham dự giải Doha Cup 2023 lên đường đến Qatar ngày 18/3

Xem thêm :

Doha Cup 2023 – giải đấu giao hữu tại Qatar

Sắp tới đây, đất nước Qatar sẽ chào đón các đội bóng U23 tham dự giải Doha Cup 2023. Trong đó U23 Việt Nam. Giải đấu giao hữu này sẽ là cơ hội rèn luyện cho các cầu thủ của chúng ta hướng đến các mục tiêu trong tương lai. Vì vậy, HLV trưởng Philippe Troussier đã lên kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Giải quốc tế U23 Cup – Doha – bàn đạp hướng đến các mục tiêu quan trọng khác

Giải quốc tế U23 Cup – Doha có 10 đội tuyển tham gia. Ban tổ chức giải quốc tế U23 Cup – Doha ở Qatar 2023 đã tiến hành bốc thăm chia cặp cho các trận đấu tại vòng bảng. Theo danh sách, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ đáng gờm của Tây Á là U23 Iraq và U23 UAE.Có thể đội bóng của chúng ta sẽ gặp Zidane Iqbal, ngôi sao của bóng đá Iraq.

Giải quốc tế U23 Cup - Doha - bàn đạp hướng đến các mục tiêu quan trọng khác
Giải quốc tế U23 Cup – Doha – bàn đạp hướng đến các mục tiêu quan trọng khác

Có thể thấy, là một giải đấu giao hữu nhưng danh sách đội tuyển tham gia lần này rất chất lượng, đến từ nhiều khu vực khác nhau. Sự đa dạng của các cầu thủ đến từ Châu Á sẽ mang đến những trải nghiệm hữu ích cho thầy trò HLV Philippe Troussier về lối chơi, kỹ năng để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng khác phía trước. 

Tin đáng chú ý khác, trong trận đấu ngày 22/3, nhiều khả năng có tiền vệ Zidane Iqbal, ngôi sao trẻ của đội Iraq đang khoác áo MU.

U23 tham dự giải Doha Cup 2023 như một sự chuẩn bị cho kế hoạch của giải SEAGame 32 sắp tới. Và đây cũng là giải đầu tiên mà tân huấn luyện viên Troussier dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

Khoảng thời gian này có thể là đặc biệt quan trọng với U23 Việt Nam, để nâng cao kỹ thuật, lối chơi bóng của mình, chuẩn bị cho hành trình chinh phục huy chương vàng tại kỳ SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới đây.

Huấn luyện viên Philippe Troussier chuẩn bị kỹ lưỡng cho U23 tham dự giải Doha Cup 2023

HLV trưởng Troussier đã có kế hoạch tập huấn vào các đợt kỹ lưỡng, nhằm mục đích rèn luyện cho các cầu thủ cũng như sàng lọc một cách cẩn trọng nhằm chuẩn bị cho U23 tham dự giải Doha Cup 2023.

Kế hoạch lựa chọn các cầu thủ tham gia vào giải đấu được định sẵn, thực hiện sát sao và tuân theo lộ trình, hướng đến một mục tiêu rõ ràng. Những cầu thủ sẵn sàng tinh thần chiến đấu nhất sẽ được ghi tên vào danh sách.

Huấn luyện viên Philippe Troussier chuẩn bị kỹ lưỡng cho U23 tham dự giải Doha Cup 2023
Huấn luyện viên Philippe Troussier chuẩn bị kỹ lưỡng cho U23 tham dự giải Doha Cup 2023

Sau giai đoạn tập huấn thứ 3 vào ngày 17/3, HLV Troussier sẽ chính thức đưa ra danh sách các cầu thủ U23 tham dự giải Doha Cup 2023, bao gồm 27 thành viên, trong đó có 24 cầu thủ và 03 thủ môn.

Trước đó, ông đã có những đánh giá tổng thể về các cầu thủ U23 Việt Nam sau trận giao hữu với CLB Phú Thọ để đưa ra một danh sách hoàn chỉnh và đảm bảo nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên U23 tham dự giải Doha Cup 2023, trước đó đội tuyển của chúng ta đã đấu giải ở Dubai vào năm 2022. Tuy nhiên, sự lo lắng, hồi hộp cũng không thể tránh khỏi khi thử sức ở một giải đấu lớn tầm cỡ quốc tế như vậy.

Lịch thi đấu của đội tuyển U23 tham dự giải Doha Cup 2023

Doha Cup 2023 diễn ra tại Qatar từ ngày 22 – 28/3 với sự tham dự của 10 đội tuyển đến từ nhiều quốc gia ở khu vực châu Á như: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập Xê út, Hàn Quốc và cuối cùng là nước chủ nhà Qatar.

Theo lịch thi đấu mà ban tổ chức công bố trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 Iraq và U23 Qatar trong những khung giờ rất khuya hoặc rạng sáng, fan bóng đá Việt Nam đang lo ngại sẽ khó khăn để xem các trận đấu của đội nhà.

Lịch thi đấu của đội tuyển U23 tham dự giải Doha Cup 2023
Lịch thi đấu của đội tuyển U23 tham dự giải Doha Cup 2023

Nhưng theo thông báo được cập nhật mới nhất thì khung giờ thi đấu đã được thay đổi, thời gian đá của đội tuyển phù hợp với múi giờ Việt Nam, cụ thể trận đấu ngày 22/3 diễn ra lúc 22h45 và trận đấu ngày 25/3 diễn ra vào lúc 20h30 (theo giờ Việt Nam). Người hâm mộ có thể dễ dàng theo dõi đội bóng của chúng ta.

Tại vòng bảng, các đội được chia cặp để thi đấu. Sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích mà các đội đạt được ở những trận đá trước để xếp cặp đấu ở trận cuối. Kết quả vào vòng trong sẽ dựa trên số điểm, các chỉ số phụ, nguyên tắc Fair play, số lượng các thẻ vàng, thẻ đỏ… để quyết định. Các cặp đấu tiếp theo sẽ được ban tổ chức sắp xếp dựa trên 2 trận đấu đầu tiên này.

Chúng ta cùng chờ đợi màn ra mắt của thầy trò HLV Philippe Troussier trong những ngày sắp tới đây. Việc U23 tham dự giải Doha Cup 2023 sẽ là thách thức mới để rèn luyện thêm tinh thần chiến đấu cho đội tuyển ở những chặng đường tiếp theo. Hãy cùng Socolive đón chờ nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button