U23 Việt Nam: CLB HAGL nhận tin không vui

Ngay sau khi nắm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier tiến hành tập trung đợt 1 trong năm 2023. Đáng chú ý, trong bản danh sách triệu tập ban đầu có 41 cầu thủ của vị chiến lược gia người Pháp, CLB HAGL chỉ mới đóng góp 2 cầu thủ là thủ môn Trần Trung Kiên và hậu vệ Phan Du Học.

Nhiều người tiếc nuối cho HAGL 

Điều này đã khiến không ít người tiếc nuối khi HAGL được biết đến là một trong những đội bóng có lò đào tạo cầu thủ trẻ hàng đầu cả nước. Bên cạnh đó, quân của CLB thường xuyên góp mặt tại U23 và ĐT Việt Nam với số lượng đông đảo.

Hai cầu thủ HAGL không thể trụ lại U23 Việt Nam 

Sau giai đoạn 1 đợt tập trung, hậu vệ Phan Du Học đã bị “Phù thủy trắng” gạch tên khiến cho đội bóng phố Núi còn một đại diện duy nhất tại U23 đó là thủ môn Trần Trung Kiên.

Thế nhưng, qua hai giai đoạn tập huấn, thủ thành đã không thể cạnh tranh vị trí với các thủ môn Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC), Đoàn Huy Hoàng (Viettel FC) và Trần Liêm Điều (Thép Xanh Nam Định). 

Điều này khiến cho Trung Kiên nằm trong danh sách 11 cầu thủ bị loại trước khi HLV Troussier chốt danh sách để lên đường sang Qatar để tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023.

Như vậy, cả hai cầu thủ của HAGL đều nằm trong kế hoạch ban đầu của HLV Troussier đã không thể trụ lại được để tham dự “siêu giải đấu” tại Qatar. Đây được xem là điều đáng tiếc dành cho lò đào tạo trẻ trứ danh của đội bóng phố Núi.

Hai cầu thủ HAGL không thể trụ lại U23 Việt Nam 
Hai cầu thủ HAGL không thể trụ lại U23 Việt Nam

U23 Việt Nam chuẩn bị sang Qatar tham dự mùa giải 

Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku vẫn có hai đại diện lên đường sang Tây Á đó là Đức Việt và Quốc Việt. Hai cầu thủ này nằm trong số 5 cầu thủ của U20 Việt Nam được bổ sung lên đội tuyển U23 sau hành trình VCK U20 châu Á 2023. 

Trong đó, Quốc Việt được xem là tương lai sáng của hàng công của U23 trong bối cảnh HLV Philippe Troussier không có một tiền đạo thực sự chất lượng.

Theo kế hoạch, U23 lên đường sang Qatar vào ngày 18 tháng 3 tới đây. Hai đối thủ đầu tiên mà Quốc Việt và đồng đội phải đối đầu là U23 Iraq và U23 UAE.

Theo chia sẻ của tiền vệ Công Đến, HLV Troussier đã truyền cảm hứng cho toàn đội U23 bằng cách nhắc nhiều đến mục tiêu dự World Cup 2026: “HLV Troussier đã nói nhiều về mục tiêu World Cup khiến cho các cầu thủ rất thích. Trong đầu các cầu thủ lúc nào hướng tới World Cup 2026. Tôi lấy mục tiêu đó để làm động lực hướng đến những mùa giải thành công sắp tới”.

U23 Việt Nam chuẩn bị sang Qatar tham dự mùa giải 
U23 Việt Nam chuẩn bị sang Qatar tham dự mùa giải

Giải đấu quan trọng đối với U23 Việt Nam

Doha Cup 2023 giải đấu có sự tham gia của Việt Nam 

Nói về việc tập luyện của U23 trước ngày lên đường sang Qatar, Huỳnh Công Đến đã cho biết: “Đợt chuẩn bị vừa rồi là rất quan trọng để thi đấu tại SEA Games vào tháng 5, thầy Troussier đã hướng dẫn tập luyện rất kỹ. 

Thầy muốn trao đổi những gì thiết thực, để chúng tôi hiểu rõ hơn về triết lý và sẵn sàng cho giải đấu giao hữu Doha Cup. Đối với cá nhân tôi, chuyến tập huấn cũng rất quan trọng. Tuy gặp đối thủ mạnh nhưng tất cả đều rất háo hức, những trận đấu như thế này giúp cho các cầu thủ cải thiện, trau dồi được bản thân”.

Giải đấu Doha Cup 2023 sắp tới sẽ có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm có: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập Xê út, Hàn Quốc và đội chủ nhà Qatar. 

Các đội sẽ được chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ được phân hạng dựa trên những thành tích của các đội để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng. 3 tiền đạo của U23 sẽ tham dự Doha Cup thuộc biên chế đội U20 ở VCK U20 châu Á 2023. 

Doha Cup 2023 giải đấu có sự tham gia của Việt Nam 
Doha Cup 2023 giải đấu có sự tham gia của Việt Nam

Lịch thi đấu của SEA Games 32 có lợi thế cho U23 Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại chưa có lịch thi đấu cụ thể của SEA Games 32. Tuy nhiên, được biết vòng bảng môn bóng đá nam diễn ra từ ngày 29/4 đúng dịp nghỉ lễ ngày 30/4 và 1/5 ở Việt Nam.

Đáng chú ý, do trùng với dịp Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động Việt sẽ được nghỉ liên tục 5 ngày từ ngày 29/4 đến ngày 3/5. Đây là điều kiện thuận lợi để người hâm mộ Việt có thể sang đất nước Campuchia để cổ vũ cho đội U23 và các VĐV khác của nước nhà.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia Sao Sokha tiết lộ đã có ít nhất 20.000 người hâm mộ Việt đăng ký để sang xem SEA Games 32 với mục đích vừa cổ vũ bóng đá, vừa cổ vũ cho các bộ môn khác có sự tham gia của các VĐV nước nhà. 

Lịch thi đấu của SEA Games 32 có lợi thế cho U23 Việt Nam
Lịch thi đấu của SEA Games 32 có lợi thế cho U23 Việt Nam

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U23 Việt Nam đã chốt danh sách sang Qatar thi đấu. Và rất tiếc là 2 cầu thủ của HAGL đã không được tham dự. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button