U23 Việt Nam đã chấp mọi đối thủ ở siêu giải đấu dù chưa đá trận nào

Như thông tin đã đưa trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu Doha Cup 2023. Mặc dù độ tuổi quy định của giải giao hữu này là U23 nhưng huấn luyện viên Philippe Troussier chỉ mang theo những cầu thủ dưới 22 tuổi, có nghĩa là các cầu thủ thuộc lứa tuổi 2001. 

U23 Việt Nam sẵn sàng cho chiến dịch SEA Games 32

Việt Nam chấp mọi đối thủ ở Doha Cup 2023

Doha Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22/3 , đây được coi là cữ dượt quan trọng cho đội tuyển U23 Việt Nam để các cầu thủ sẵn sàng cho chiến dịch SEA Games 32 vào tháng 5 sắp tới. Lịch thi đấu của giải đấu năm nay vừa được công bố, những chiến binh sao vàng tiếp tục chứng tỏ cái duyên với đội bóng Iraq khi tái ngộ với đối thủ này ở trận đấu đầu tiên. 

U23 Iraq chính là quân xanh mà Việt Nam đã đối mặt vào năm ngoái, khi đó hai bên hòa nhau với tỷ số 0-0. Trận đấu ở mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày ngày 22/3 và 25/3, những chiến binh sao vàng sẽ đối mặt đối thủ UAE, một cái tên cũng không quá xa lạ với các cầu thủ trẻ từng thi đấu ở đấu trường châu Á. 

Dựa vào kết quả của hai trận đấu đầu tiên, Ban tổ chức sẽ tiếp tục chia cặp đấu các lượt tiếp theo. Đội nào giành kết quả tốt hơn sẽ được ghép cặp với đối thủ chất lượng nhất, qua đó hướng tới ngôi vị cao nhất khi giải đấu kết thúc. Với đội tuyển U23 Việt Nam, vị trí cao thấp tại giải Doha Cup không thật quan trọng, nó không ảnh hưởng nhiều thành tích của đội. 

U23 Việt Nam có lợi thế về độ tuổi trước đối thủ 
U23 Việt Nam có lợi thế về độ tuổi trước đối thủ

HLV Philippe Troussier sử dụng lớp cầu thủ trẻ

Mặc dù Doha Cup 2023 không quá quan trọng, nhưng đây sẽ là những màn tập trận rất hữu ích, qua đó đánh giá tài năng của từng cầu thủ. Cũng là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ thể hiện mình dưới triều đại mới của huấn luyện viên Philippe Troussier. Ông đã gọi 41 cầu thủ tập dượt ở giai đoạn 1. Sau đó loại 13 cầu thủ vào ngày 7/3 trước khi bước vào giai đoạn 2.

Giai đoạn thứ 2 sẽ khốc liệt nhất vì nhiều ngôi sao lứa U20 sẽ lên tập trung, luyện tập cùng thế hệ đàn anh. Sự cạnh tranh vị trí càng trở nên gắt gao hơn, nhờ đó U23 Việt Nam có thể chắt lọc được những gương mặt chất lượng nhất để tham dự Doha Cup và xa hơn là SEA Games 32. Đội bóng áo đỏ vẫn phải ưu tiên bảo vệ Huy chương vàng bóng đá nam. 

Tại Doha Cup 2023, đội tuyển Thái Lan cũng được mời tham dự và chắc chắn họ cũng rất đề cao sự kiện này. Trong khi đó ở Malaysia, đội tuyển U22 nước này sẽ đá giao hữu cùng Hong Kong và đội tuyển U22 Campuchia nhằm sẵn sàng cho mục tiêu vô địch SEA Games 32.

U23 Việt Nam chấp đối thủ lớn tuổi hơn ở Doha Cup
U23 Việt Nam chấp đối thủ lớn tuổi hơn ở Doha Cup

U23 Việt Nam ưu tiên cho mục tiêu SEA Games 32

Cầu thủ sinh năm 2001 là ưu tiên tuyệt đối ở Doha Cup

Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam đã chấp các đối thủ khách  ở Doha Cup năm nay 1 tuổi. Thực tế đây là điều không quá bất ngờ khi huấn luyện viên Philippe Troussier đang muốn dành sự tập trung tối đa cho giải đấu SEA Games 32 vào tháng 5 tới. Vì thế nếu triệu tập cả các cầu thủ sinh năm 2000 là điều quá lãng phí, lứa cầu thủ này sẽ tập trung cho mục tiêu lớn hơn. 

Quy định về độ tuổi tham dự giải đấu SEA Games 32 cho môn bóng đá nam mà chủ nhà Campuchia đưa ra là U22, không sử dụng cầu thủ quá 2 tuổi. Trước đó tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam, độ tuổi cho phép là U23+3. Chính vì thế các cầu thủ sinh từ năm 2001 là lực lượng được ưu tiên trong thời gian này. 

Đây cũng sẽ là lứa cầu thủ đủ điều kiện tham gia vòng loại U23 châu Á 2024 hoặc vòng loại Olympic 2024. Tuy nhiên ở ASIAD 19 vào tháng 9 năm nay, độ tuổi quy định cho các đội bóng tham dự là U24+3, gồm những cầu thủ quá tuổi. Nguyên nhân là do giải đấu ASIAD 19 bị hoãn 1 năm vì bùng phát đại dịch Covid-19.

U23 Việt Nam có nhiều tài năng trẻ 
U23 Việt Nam có nhiều tài năng trẻ

Troussier muốn kiểm chứng năng lực của lứa cầu thủ 2001

Mặc dù các cầu thủ có mặt ở giải giao hữu Doha Cup năm nay không chắc chắn có suất cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Nhưng cũng đây cũng là cơ hội thực tế nhất để huấn luyện viên Philippe Troussier kiểm chứng năng lực của từng học trò. 

Để hướng tới tương lai, chiến lược gia người Pháp đã bổ sung thêm nhiều cầu thủ sáng giá ở độ tuổi U20, họ cũng vừa tham dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023 cùng đội tuyển U20 Việt Nam. Nếu sử dụng lứa cầu thủ ở độ tuổi U23, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ còn có sự phục vụ của Dụng Quang Nho, Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Thanh Bình. 

U23 Việt Nam tham gia giao hữu Doha Cup
U23 Việt Nam tham gia giao hữu Doha Cup

Tuy nhiên vì mục tiêu hướng lớn là hướng đến SEA Games 32, lực lượng tham dự giải giao hữu Doha Cup của U23 Việt Nam sẽ chỉ từ 22 tuổi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button