U23 Việt Nam được HLV Troussier làm điều đặc biệt trước trận đấu

Tối 24/3 theo giờ địa phương, U23 Việt Nam trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 UAE thuộc khuôn khổ của giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều những thông tin bổ ích nhất về trận đấu. 

HLV Troussier tiếp tục triển khai giáo án chiến thuật 

HLV nói về mục tiêu của U23 Việt Nam hướng đến 

Tại buổi tập này HLV Troussier tiếp tục triển khai giáo án rèn luyện chiến thuật quen thuộc nhưng với yêu cầu khắt khe hơn đối với các học trò. Nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng dừng buổi tập lại để giải thích cặn kẽ với các cầu thủ. Để họ có thể vận hành được thuần thục lối chơi ông đang xây dựng cho U23 Việt Nam.

Ông cũng động viên toàn đội phải có tinh thần thoải mái cho trận đấu gặp U23 UAE tại giải đấu quốc tế U23 Cup, đừng quá lo lắng đến kết quả thắng hay thua, bởi xét cho cùng thì đó cũng tiếp tục là một trận đấu của những sự thử nghiệm và là bài kiểm tra chất lượng nhằm đánh giá được kết quả của quá trình tập huấn vừa qua.

HLV Philippe Trousser nhấn mạnh mục tiêu của U23 Việt Nam là SEA Games 32 và giải U23 Cup chỉ mang ý nghĩa là bước đệm trong cả quá trình chuẩn bị. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ có cơ hội thi đấu cọ xát với những đối thủ chất lượng, từ đó chắc chắn có sự cải thiện và tiến bộ.

Liên quan đến sự chuẩn bị cho trận đấu gặp đội bóng U23 UAE, buổi sáng cùng ngày, HLV Philippe Troussier có cuộc họp rút kinh nghiệm với toàn đội. Theo chia sẻ tiền vệ Nguyễn Đức Việt, nhà cầm quân người Pháp yêu cầu các cầu thủ chơi bóng nhanh hơn, cần thể hiện được sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa.

HLV nói về mục tiêu của U23 Việt Nam hướng đến 
HLV nói về mục tiêu của U23 Việt Nam hướng đến

Trận gặp U23 Iraq Việt Nam gặp bất lợi chơi thiếu người

Đức Việt cho biết, ở trận gặp U23 Iraq, việc chơi thiếu người khiến U23 Việt Nam không thể tuân thủ được các chiến thuật đã đề ra, việc triển khai bóng gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, đội bạn chơi đủ người nên có thể làm theo theo chiến thuật của họ và áp đặt lên Việt Nam.

“Nếu có đủ người thì tôi nghĩ không thể nói là mình có thể chơi ngang họ, nhưng mình có thể triển khai được lối chơi của mình và tuân thủ chiến thuật mà HLV đã đề ra. Đây cũng là giải đấu giao hữu thôi, chúng tôi cũng cần học tập và cải thiện thêm nhiều điều. Những sai số là bài học kinh nghiệm để chúng tôi cố gắng cải thiện và hướng đến tương lai”.

Đáng chú ý, trong trận đấu này, U23 Việt Nam phải nhận hai thẻ đỏ. Phút thứ 23, đội trưởng Phan Tuấn Tài đã có tình huống chuyền bóng bất cẩn tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương cướp bóng. Để tránh cho khung thành của Quan Văn Chuẩn chịu một pha tấn công nguy hiểm, Vũ Tiến Long phạm lỗi với Nihad Mohammed Owaid ngay trước khu vực 16m50.

Trận gặp U23 Iraq Việt Nam gặp bất lợi chơi thiếu người
Trận gặp U23 Iraq Việt Nam gặp bất lợi chơi thiếu người

U23 Việt Nam thiếu một số trung vệ trước trận U23 UAE

HLV Philippe vẫn còn những gương mặt tiềm năng 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra lúc 0h30 ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam), trên sân Al Ahli tại Qatar. Đây là trận đấu thứ hai của Việt Nam tại giải đấu Doha Cup 2023.

So với trận đấu gặp U23 Iraq, U23 Việt Nam trong trận đấu với UAE tới đây vắng trung vệ Vũ Tiến Long và tiền vệ Minh Khoa vì gặp án treo giò. Tuy nhiên, những mất mát này thật ra không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn của đội bóng trong tay của HLV Philippe Troussier.

Trong tay HLV Philippe Troussier vẫn còn gương mặt khác có thể thay thế vị trí của người vừa nêu. Vả lại, ở trận đấu với U23 Iraq, đằng nào đội bóng của HLV Troussier thi đấu không thành công, nên những thay đổi trong trận đấu sắp diễn ra là điều cần làm.

HLV Philippe vẫn còn những gương mặt tiềm năng
HLV Philippe vẫn còn những gương mặt tiềm năng

HLV Troussier yêu cầu Việt Nam chơi nhanh hơn nữa 

Ở buổi tập này, HLV Philippe Troussier đã có những yêu cầu khắt khe đối với những học trò của mình. Nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng dừng buổi tập để có thể giải thích chiến thuật chơi đến từng cầu thủ, để họ có thể vận hành thuần thục lối chơi kiểm soát mà ông đang xây dựng cho ĐT U23 Việt Nam

Có thể thấy, tinh thần của Việt Nam vẫn còn nguyên sau thời của HLV Park Hang Seo. Nhưng sự quyết tâm và tâm lý thi đấu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. 

Dễ hiểu khi tất cả các cầu thủ Việt Nam đều muốn thể hiện bản thân trước HLV Philippe Troussier, nhưng chính vì điều này khiến cho ít người là chính mình, kể cả kinh nghiệm chơi như Duy Cương, Tiến Long hay Tuấn Tài.

HLV Troussier yêu cầu Việt Nam chơi nhanh hơn nữa 
HLV Troussier yêu cầu Việt Nam chơi nhanh hơn nữa

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U23 Việt Nam đã có trận đầu tiên không mấy thuận lợi. Nhưng không vì như thế mà tinh thần của các cầu thủ bị xuống đi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button