Văn hóa thành công của Chelsea lại phũ phàng với Graham Potter

Graham Potter đang phải đối mặt với áp lực lớn từ phía cổ động viên của Chelsea bởi thành tích bết bát đang có. Chính văn hóa thành công của họ lại là điều phũ phàng với nhà cầm quân Potter.

HLV Potter không có nhiều thời gian để duy trì công việc

HLV Chelsea nằm trong ranh giới mong manh

Huấn luyện viên Graham Potter không còn nhiều thời gian để có thẻ duy trì công việc tại Chelsea. Chiến lược gia người Anh đang ở trong ranh giới mong manh hơn bao giờ hết dù mới chỉ nắm quyền trong vòng 6 tháng. Hiện tại chưa có sự minh chứng nào cho thấy sự kiên nhẫn của chủ tịch Todd Boehly.

HLV Graham Potter từng thành công rất rực rỡ tại Brighton với kế hoạch xây dựng một đội bóng nòng cốt là những cầu thủ trẻ và tài năng. Nhưng sau khi trải qua 9 trận đấu bất bại khi bắt đầu nhiệm kỳ mới ở  Chelsea thì mọi thứ lại không như mong đợi. Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn với Graham Potter vào năm 2023 thậm chí vị chiến lược gia này còn nhận về những lời đe dọa về tính mạng của mình và gia đình. 

Chelsea đã chi ra hơn 550 triệu bảng vào chuyển nhượng kể từ khi Boehly bắt đầu nắm quyền nhưng họ chỉ có thể thắng được 2 trong số 15 trận đấu vừa qua ở Premier League. Một đội luôn nằm trong top đầu của những giải đấu hiện tại đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng lần này. 

HLV Chelsea nằm trong ranh giới mong manh
HLV Chelsea nằm trong ranh giới mong manh

Lời cảnh báo với Potter trước thất bại với Tottenham

Trước thất bại với tỷ số là 0-2 với đối thủ là Tottenham, đây là lời cảnh báo có sức nặng với HLV Graham Potter. Các cầu thủ của Chelsea luôn loay hoay trên sân và thật khó có thể tìm ra được một điểm tích cực. Sau thất bại đáng xấu hổ trước đội cuối bảng là Southampton, đội bóng mà ông lãnh đạo lại thua đau đớn trước Spurs theo một cách không thể thất vọng hơn. 

Chelsea chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 5 trận bóng gần nhất và họ đã bị loại tại 2 giải đấu là FA Cup và Carabao Cup. Dù họ đang sở hữu những ngôi sao bóng đá đắt giá nhất cùng với đó là có những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên cảm giác mà họ mang lại thì như là một tập thể vô hồn và khôn có sự thành công.

Sự gắn kết của các đồng đội ở câu lạc bộ này gần như là không thể tìm thấy được tại Stamford Bridge.Potter đã sử dụng đến tận 6 quyền thay người trong trận đấu gặp Tottenham, những những gì mà họ có được là không có hiệu quả. Và câu hỏi đang được đặt ra lúc này là liệu rằng ban lãnh đạo của Chelsea có còn kiên nhẫn để chờ đợi đến thời điểm mà Potter tìm ra được đội hình tối ưu thi đấu?

Lời cảnh báo với Potter trước thất bại với Tottenham
Lời cảnh báo với Potter trước thất bại với Tottenham

Potter cần thêm thời gian để tối ưu đội hình thi đấu

Người hâm mộ Chelsea thất vọng và không muốn chờ đợi

Thời điểm này Potter đang cần thêm thời gian để tối ưu đội hình trong khi đó người hâm mộ của Chelsea lại không muốn phải chờ đợi. Hầu hết họ đã từng trải qua một kỷ nguyên thành công khi mà thời điểm đó câu lạc bộ này giành được rất nhiều danh hiệu lớn hơn bất cứ câu lạc bộ nào ở thời điểm đó. 

Abramovich không có sự kiên nhẫn và yêu cầu họ phải thành công liên tục do đó các huấn luyện viên đã được thuê cũng như bị sa thải một cách tàn nhẫn. Trước đó Roberto Di Matteo chỉ trụ được vài tháng sau khi dẫn dắt đội bóng vô địch Champions League. Carlo Ancelotti cũng bị sa thải sau 1 năm khi mà giành vô địch Premier League và FA Cup.

Tuy nhiên người hâm mộ của họ lại chấp nhận và thậm chí là hoan nghênh điều này bởi nó mang lại hiệu quả cao. Chính vì thế mà đã vô tình trở thành văn hóa của Chelsea, hiện tại hầu hết người hâm mộ đều muốn sử dụng cách này để làm tương tự với HLV Graham Potter. 

Người hâm mộ Chelsea thất vọng và không muốn chờ đợi
Người hâm mộ Chelsea thất vọng và không muốn chờ đợi

Cổ động viên chỉ trích Potter không có năng lực

Các cổ động viên của Chelsea muốn Potter phải nổi giận và cháy hơn trong phòng thay đồ. Tuy nhiên vấn đề là ở mỗi người lại có một phong cách làm việc khác nhau và có cái uy riêng với học trò của mình. 

Trước đó Jose Mourinho, Antonio Conte hay Thomas Tuchel đều là những nhà cầm quân có phong cách và cá tính dẫn dắt riêng. Những người chỉ trích Potter thì cho rằng những thành công trước đó của ông không đủ để đảm bảo được những đòi hỏi khắt khe của Chelsea.

Điều này có thể sẽ đúng nhưng không thể kết luận quá sớm khả năng của một vị huấn luyện viên khi mà ông mới chỉ làm việc với câu lạc bộ trong vòng vài tháng. Trận đấu cùng Leeds tại Premier League và Dortmund trên sân nhà sắp tới sẽ là điều quyết định số phận của vị chiến lược gia này. 

Cổ động viên chỉ trích Potter không có năng lực
Cổ động viên chỉ trích Potter không có năng lực

Sau nhiều thất bại khi dẫn dắt đội tuyển Chelsea, HLV Graham Potter đang phải đối mặt với áp lực khá lớn từ phía cổ động viên bởi thành tích bết bát chưa từng có. Thời gian này vị HLV người Anh đang cần có thời gian đề điều chỉnh lại đội hình nhưng người hâm mộ lại không muốn như vậy. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button