Văn Khang được AFC khen ngợi hết lời dù không lọt vào tứ kết

Hành trình tại VCK U20 châu Á của tuyển U20 Việt Nam chính thức khép lại sau trận thua 1-3 trước đội bóng U20 Iran. Theo đó, dù nỗ lực thi đấu không mệt mỏi, Văn Khang và đoàn quân áo đỏ vẫn tiếc nuối nói lời tạm biệt với giải đấu. Tuy vậy, quá trình thi đấu và màn trình diễn của các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận và chắc chắn đây sẽ là lứa cầu thủ trẻ đáng xem trong tương lai.

Văn Khang người mang bàn thắng cho đội bóng

Bài học để cho đội tuyển Việt Nam 

Ở trận đấu cùng với đội bóng U20 Iran, Văn Khang là người đã ghi bàn thắng để cân bằng tỉ số cho U20 Việt Nam. Bàn thắng đến từ phút 55. Từ một đường cắt ngang phía biên, anh đã có mặt kịp thời trong vòng cấm của U20 Iran và tung ra cú dứt điểm mạnh mẽ. 

Tuy vậy, U20 Việt Nam sau đó đã không thể bảo toàn được tỉ số hòa. Dù không đi tiếp, U20 Việt Nam cũng như cầu thủ Khuất Văn Khang vẫn nhận được những cơn mưa lời khen từ BTC giải. 

Cụ thể, trang thông tin chính thức từ giải đấu đã đăng tải đoạn video có bàn thắng của đội trưởng U20 Việt Nam cùng với dòng trạng thái: “Xuất hiện quá đúng lúc, Văn Khang tỏ ra lạnh lùng trước những áp lực để san bằng tỉ số cho đội bóng U20 Việt Nam”.

Sau trận đấu, tiền vệ trẻ tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi không thể cùng với đội bóng áo đỏ bước tiếp vào vòng trong. Khang nói: “Chắc chắn đây sẽ là bài học để cho U20 Việt Nam cố gắng hơn nữa trong tương lai. 

Trận thua trước U20 Iran là điều mà bọn em không thể nào quên được. U20 Việt Nam có cơ hội để vào vòng trong nhưng mọi chuyện lại không như mong muốn”.

Bài học để cho đội tuyển Việt Nam 
Bài học để cho đội tuyển Việt Nam

Văn Khang cũng một số cầu thủ có thể lên ĐT Việt Nam 

Sau khi giải đấu VCK U20 châu Á 2023 khép lại, các cầu thủ U20 Việt Nam tiếp tục hướng tới giải đấu quan trọng khác trong thời gian tới. Trước mắt, các cầu thủ trẻ tài năng lứa này như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt sẽ có cơ hội góp mặt trong đội hình của U23 Việt Nam. 

Tham dự SEA Games 32, xa hơn nữa là cùng ĐTQG chinh phục giải đấu châu lục, khu vực.  “Trước tiên tôi muốn gửi lời chúc mừng đến đội bóng U20 Việt Nam. 

Họ đã có được 2 chiến thắng tuyệt vời trước U20 Qatar và U20 Australia. Trong danh sách U20 Việt Nam hiện tại có đến 80% số cầu thủ từng làm việc cùng tôi. Trong bản danh sách sơ bộ về 50 cầu thủ đăng ký cho SEA Games 32, tôi cũng điền tên 14-15 người rồi” HLV Philippe Troussier đã chia sẻ với truyền thông chiều ngày 7/3.

Nhà cầm quân người Pháp có nói thêm: “Việc gọi họ lên ĐTQG hay không tôi nghĩ còn quá sớm để nói. Nhưng từ nay tới vòng loại của World Cup 2026 và Asian Cup 2023, tôi nghĩ có ít nhất từ 6, 7 cầu thủ U20 Việt Nam đủ sức để cạnh tranh vị trí đội tuyển Việt Nam.

Văn Khang cũng một số cầu thủ có thể lên ĐT Việt Nam 
Văn Khang cũng một số cầu thủ có thể lên ĐT Việt Nam

U20 Việt Nam gặp một số bất lợi về trọng tài 

Đội trưởng U20 Việt Nam cho biết anh và đồng đội gặp bất lợi bởi các quyết định của tổ trọng tài từ đầu vòng bảng U20 châu Á 2023.

Việt Nam cố gắng nhưng lại không dành kết quả tốt 

“Không chỉ riêng trong trận đấu này, U20 Việt Nam luôn gặp những bất lợi về trọng tài từ đầu mùa giải tới giờ. Đó là chính bóng đá, chúng tôi đành phải chấp nhận, làm quen với điều này khi ra sân chơi quốc tế”, Khuất Văn Khang chia sẻ sau trận thua với tỷ số 1-3 Iran.

Văn Khang là tác giả bàn thắng duy nhất của U20 Việt Nam trước Iran vào tối 7/3. Dù có 6 điểm sau 3 trận đấu, U20 Việt Nam vẫn đẩy xuống vị trí thứ ba bảng B, qua đó nói lời chia tay với VCK U20 châu Á 2023.

“Tôi đã thấy rất buồn khi đội dù cố gắng nhưng không thể giành được kết quả tốt nhất. Chúng tôi có cơ hội để vào vòng trong nhưng mọi chuyện diễn ra không như mong đợi. Đây là bài học cho chúng tôi ở trong tương lai, là điều chúng tôi không thể nào quên được”, đội trưởng U20 Việt Nam đã cho hay.

Việt Nam cố gắng nhưng lại không dành kết quả tốt 
Việt Nam cố gắng nhưng lại không dành kết quả tốt

CĐV tiếc nuối khi Văn Khang suýt lập được siêu phẩm 

Ở phút thứ 14 của trận đấu, Khuất Văn Khang đã khiến cho khung thành của U20 Iran rung chuyển. Từ chấm đá phạt, cầu thủ sinh năm 2003 thực hiện cú sút đưa bóng đập cột dọc rồi bật vào lưng của thủ môn rồi nảy ra ngoài. 

Chỉ thiếu một chút chính xác nữa là Văn Khang đã có được một siêu phẩm. Ở bên ngoài đường biên, HLV Hoàng Anh Tuấn ôm đầu đầy tiếc nuối. Trên mạng xã hội, CĐV cũng rất tiếc nuối khi anh không có được bàn thắng trong tình huống này. Một CĐV đã chia sẻ: “Dội cột đập trúng thủ môn mà không bay vào lưới tiếc thật”.

CĐV tiếc nuối khi Văn Khang suýt lập được siêu phẩm 
CĐV tiếc nuối khi Văn Khang suýt lập được siêu phẩm

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Văn Khang đã xuất sắc mang về bàn thắng cho đội bóng. Nhưng sự cố gắng đã không được đền đáp khi để thua trận. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button