Văn Quyết ghi bàn – Pha bóng cứu nguy cho ĐT Việt Nam

Trận đấu giao hữu với Philippines trước thềm AFF Cup 2022 diễn ra đã có một bàn thắng đáng nhớ, Văn Quyết ghi bàn. Bàn thắng ấy là pha cứu thua cho ĐT Việt Nam nhưng để thủng lưới được đối thủ thì quả thật may mắn là chính. Cùng Socolive xem cách mà Văn Quyết ghi bàn nhé

Các cầu thủ nào ra sân trận Văn Quyết ghi bàn

Những cái tên góp mặt trong trận đấu bao gồm: thủ môn Đặng Văn Lâm;Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh,  Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải,, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thành Chung.

Văn Quyết ghi bàn
Các cầu thủ nào ra sân trận Văn Quyết ghi bàn

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu đầu tiên trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022 gặp ĐT Philippines. Đội hình lúc xuất phát được đánh giá là chất lượng.

HLV Park Hang Seo cũng điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Cụ thể Bùi Hoàng Việt Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải. Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và Văn Đức sẽ ngồi ở hàng ghế dự bị

Tìm hiểu thêm:

Đội hình dự kiến ra sân của ĐT Philippines

Đội hình của Philippines cũng khá chất lượng. Với các cầu thủ Hansen Ray, Lyngbo Simen, Amita Arnel, Daniels Kenshiro (Reyes Miguel, 75’),  Melliza Joaquin (Tabinnas Jefferson, 46’), Gallantes Yrick (Bias Oliver, 46’), Aguinaldo Amani, Minegishi Hikaru (Tabinas Bismarck, 66’), Schrock Markus (Gayoso Augustine, 84’), Hartmann Mark, Menzi Audie (Bugas Pocholo, 66’).

Diễn biến trận đấu Văn Quyết ghi bàn hiệp 1

Văn Quyết ghi bàn ( trận Việt Nam – Philippines). Đây là bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines.

Đội tuyển Việt Nam nhanh chóng kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà áp đảo với thời lượng giữ bóng của đội lên đến 64%. Đội tuyển có khá nhiều cơ hội ở hiệp 1 nhưng Văn Quyết và đồng đội không thể tận dụng thành công.

Văn Quyết ghi bàn
Diễn biến trận đấu Văn Quyết ghi bàn hiệp 1

Phút 34, đội tuyển Philippines tổ chức phản công ở tốc độ cao, cầu thủ Yrick bên đội Philippines đã đi bóng rất nhanh bên phía cánh trái.  Nhưng đồng đội của anh lại kết hợp không ăn ý khi xử lý bóng lúng túng trong thế đối mặt với Văn Lâm.

5 phút sau, Nguyễn Văn Toàn gây ấn tượng khi tung cú sút uy lực sát vòng cấm. Quả bóng trúng ngay xà ngang khung thành Philippines. Nhưng hiệp 1 kết thúc lại không có bàn thắng nào được ghi.

Diễn biến trận đấu Văn Quyết ghi bàn hiệp 2

Hiệp 2 bắt đầu, thầy Park cho đội tuyển Việt Nam thay hàng loạt người. Văn Thanh, Văn Đức, Tiến Linh và Ngọc Quang được chào sân sau hiệp 1 chỉ ngồi dự bị.

Để đội tuyển Việt Nam có thể xuyên phá hàng thủ chắc chắn của đội tuyển Philippines thì cần có những  pha tấn công tốc độ. Nhưng với phong độ của các cầu thủ lúc ấy hoàn toàn chưa đủ ghi bàn.

Văn Đức, Tuấn Hải hay Văn Quyết cũng không đủ sự sắc sảo để có pha lập công mở tỉ số trận đấu dù đã ở gần khung thành của thủ môn Kevin Ray. Nếu xét về phản công thì đội tuyển Philippines có thể đánh bại Việt Nam. Nhưng đáng tiếc đội bóng này không đủ quân số để đánh bại Thành Chung, Việt Anh hay Duy Mạnh.

Văn Quyết ghi bàn
Diễn biến trận đấu Văn Quyết ghi bàn hiệp 2

Trong trận Văn Quyết ghi bàn cứ thế kéo dài đến gần hết hiệp 2. Đến khoảng 10 phút cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã cố gắng chuyền bóng dài và tiếp cận nhanh nhất với khung thành đối phương nhưng không có kết quả.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã bế tắc khi Tiến Linh, Văn Đức hay Văn Quyết  vào sân nhưng chưa thấy sự gắn kết. Mãi đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Văn Quyết tạo ra đường chuyền đưa bóng đi chạm người hậu vệ Philippines.

Quả bóng đi thẳng vào khung thành và mang về bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Bài học kinh nghiệm của ĐT Việt Nam sau khi gặp Philippines

Văn Quyết ghi bàn
Bài học kinh nghiệm của ĐT Việt Nam sau khi gặp Philippines

Dù Văn Quyết ghi bàn nhưng đây là bàn thắng may mắn. Đánh bại đội tuyển Philippines, HLV Park Hang Seo đã nhìn rõ hơn về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022. Các cầu thủ cần cố gắng nhiều trước khi tham dự trận đấu vòng bảng đầu tiên.

Văn Quyết ghi bàn nhưng sau đó lại gặp sự cố

Ghi được bàn thắng là cả một quá trình.  Đội trưởng đã không thể ăn mừng cùng đồng đội. Anh bị chuột rút. Anh phải xử lý sự cố xong rồi mới ăn mừng.

ĐT Việt Nam chỉ ghi 1 bàn, đây có phải là chiến thuật của thầy Park

HLV Park Hang-seo từng chia sẻ ĐT Việt Nam sẽ không chơi hết phong độ trong trận giao hữu quốc tế với tuyển Philippines. Lý do là muốn che giấu đấu pháp chiến thuật và hạn chế chấn thương đáng tiếc.

Văn Quyết ghi bàn
ĐT Việt Nam chỉ ghi 1 bàn, đây có phải là chiến thuật của thầy Park

Văn Quyết ghi bàn dù khó khăn nhưng nhận được sự tin tưởng từ thầy Park. Dự kiến sẽ có 4 cầu thủ bị loại và không tham gia các trận ở AFF cup 2022. Chắc chắn cái tên Văn Quyết sẽ không nằm trong số đó.

Như vậy là kết thúc trận đấu với tỷ số 1 – 0 nghiêng về Việt Nam. Văn Quyết ghi bàn trong trận Việt Nam – Philippines tỏa sáng khi tạo ra đường cong cầu vồng đẹp mắt. Sau trận đấu này Việt Nam có thêm nhiều điểm yếu cần khắc phục. Cùng Socolive chúc cho đội tuyển Việt Nam có thể chỉnh chu hơn khi AFF Cup 2022 khai mạc và thi đấu hoàn thành mục tiêu giành chức vô địch.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button