Văn Toàn rời sân HAGL, mở rộng cơ hội ở Hàn Quốc

Văn Toàn rời sân đấu ở Việt Nam là lựa chọn mới nhất của cầu thủ lứa U23 thành công nhất hiện nay. Tin tức Văn Toàn rời sân cụ thể ra sao? Liệu cầu thủ này sẽ có hướng đi nào tiếp theo? Hãy cùng Socolive cập nhật tin tức mới nhất về Văn Toàn qua bài viết dưới đây.

Văn Toàn rời sân HAGL, mở rộng cơ hội ở Hàn Quốc
Văn Toàn rời sân HAGL, mở rộng cơ hội ở Hàn Quốc

Xem thêm :

Văn Toàn rời sân chính thức nói lời chia tay HAGL 

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn rời sân đã tiếp bước những người đồng đội thân thiết như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy nói lời chia tay với đội tuyển gắn bó nhiều năm – HAGL.

Thông báo chính thức của đội tuyển HAGL

Sau nhiều đồn đoán Văn Toàn rời sân, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã chính thức rời HAGL. Chiều 3/1, đội bóng phố núi đã gửi thông điệp chia tay cầu thủ có biệt danh “con trai thần gió”. 

“Hôm nay, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã chính thức nói lời chia tay với CLB HAGL gắn liền với nhiều kỷ niệm từ khi còn là cậu bé 11 tuổi đầu quân cho học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG cùng với các đồng đội từ lớp 1 là các HLV Grachen Guillaume.

Thông báo chính thức của đội tuyển HAGL
Thông báo chính thức của đội tuyển HAGL

Trước khi Văn Toàn rời sân, anh còn là cộng sự cùng đào tạo của những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… Họ đã tạo nên một thế hệ cầu thủ có tài và có đức. Chúc Văn Toàn thành công trong chặng đường phía trước”, CLB HAGL viết trên trang cá nhân.

Văn Toàn rời sân HAGL và có thể sẽ xuất ngoại 

Trước khi Văn Toàn rời sân, anh chính thức lên đội 1 HAGL thi đấu vào năm 2015. Trước V-League 2021, cầu thủ Văn Toàn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu này với 7 bàn thắng. Mùa giải 2022 vừa qua, chân sút sinh năm 1996 cũng là Vua phá lưới của đội bóng phố núi với 7 bàn thắng.

Văn Toàn nhiều khả năng sẽ là mục tiêu của nhiều CLB Hàn Quốc. Trong quá khứ, tiền đạo người Việt Nam cũng từng nhiều lần đánh tiếng muốn ra nước ngoài thi đấu, và giờ có thể anh sẽ làm như vậy.

Văn Toàn rời sân HAGL và có thể sẽ xuất ngoại 
Văn Toàn rời sân HAGL và có thể sẽ xuất ngoại

Sau khi Công Phượng rời HAGL để gia nhập CLB Yokohama (Nhật Bản), HAGL đã liên tục nói lời chia tay với những cầu thủ như Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy và mới nhất là Văn Toàn chỉ trong một thời gian ngắn. 

Trong lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG từng thành danh trong màu áo U.19 Việt Nam, chỉ có Tuấn Anh trụ lại với đội tuyển HAGL cho đến nay.

Với sự ra đi của Văn Toàn và Công Phượng, nhiều khả năng HAGL sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tự đào tạo. Trong đó, Lê Minh Bình là cái tên sáng giá nhất bởi anh đã có kinh nghiệm thi đấu cho CLB Công An Nhân Dân tại giải hạng Nhất 2022.

Văn Toàn được khen ngợi vì màn trình diễn xuất sắc ở lượt đi K-League 2

Sau khi Văn Toàn rời sân HAGL, HLV Park Choong-kyun khen ngợi màn trình diễn của tân binh Nguyễn Văn Toàn dù đội chủ nhà Seoul E-Land thua Cheongju 2-3 ở trận mở màn – Giải 2 hôm nay.

Đội bóng Seoul E-Land đã thất thủ trong trận đầu tiên của Văn Toàn

Sau khi Văn Toàn rời sân HAGL, anh đã gia nhập Seoul E-Land vào tháng 1 và hôm nay ra sân trong trận đầu tiên của đội tại K-League 2. Anh không ghi bàn hay kiến ​​tạo mà chơi xông xáo, tích cực di chuyển, sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự. 

Tiền đạo của Việt Nam rời sân ở phút 81, nhường chỗ cho Kwak Sung-wook. Ở trận đấu đó, Seoul E-Land đã dẫn trước 0-3 nhưng chỉ ghi được hai bàn và chịu trận thua trong ngày khai mạc.

 “Văn Toàn là cầu thủ có tốc độ khá nhanh. Cậu ấy chơi hiệu quả khi có khoảng trống. Nhưng trận này chúng ta để thủng lưới trước nên không dễ để có khoảng trống tấn công. 

Đội bóng Seoul E-Land đã thất thủ trong trận đầu tiên của Văn Toàn
Đội bóng Seoul E-Land đã thất thủ trong trận đầu tiên của Văn Toàn

Tuy nhiên, tôi nghĩ Văn Toàn đã chơi tốt, cậu ấy đã chứng tỏ mình có thể chơi đồng đều. HLV Park Choong-kyun cũng cho rằng sẽ tốt hơn nếu Văn Toàn có thêm thời gian để thích nghi với bóng đá Hàn Quốc. 

Ông bầu của Seoul E-Land cũng cho rằng Văn Toàn “chưa phát huy hết khả năng uy hiếp khung thành đối phương vì nhận ít bóng”.  HLV Park Choong-kyun cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì trận thua Cheongju. 

Ông nói: “Đây là trận khai mạc, chúng tôi lại được thi đấu trên sân nhà nên rất đông người hâm mộ đã đến sân cổ vũ dù trời đột ngột trở lạnh. Tôi xin lỗi người hâm mộ vì đã không thể mang về chiến thắng cho đội nhà.”

“Mặt tích cực của trận đấu này là sau khi thua 3-0, chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng. Đội đã không bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận tiếp theo gặp Asan ở vòng 2 và cố gắng giành chiến thắng.” 

Đội bóng Seoul E-Land đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Văn Toàn khi cầu thủ này hết hợp đồng với HAGL.

Profile khủng của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Nguyễn Văn Toàn là cầu thủ đã quen thuộc với fan bóng đá Việt, anh sinh năm 1996 và có quê ở Hải Dương. Anh là thành viên của khóa đầu tiên thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG, được tiến cử lên đội 1 V-League từ năm 2015.

Đây là cầu thủ cánh, cũng là gương mặt quen thuộc ở các lứa U19-U22, U23 và ĐTQG Việt Nam. Ở Cúp Quốc gia 2022, anh chỉ cùng HAGL giành HCĐ, nhưng cùng đội tuyển anh đã giành HCB ở U23 châu Á 2018 cùng đồng đội và AFF Cup 2018.

Lời kết

Có thể thấy, việc Văn Toàn rời sân HAGL là một sự thay máu dù buồn nhưng cần thiết để đội tuyển thay một màu áo mới và một diện mạo mới. Đã đến lúc những cầu thủ cứng cựa cần một bầu trời mới để bứt phá bản thân, nhường sâu đấu lại cho lớp trẻ thể hiện tài năng của mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button