VAR bắt việt vị ở World Cup luôn chậm hơn 10 phút, lý do là đây

Lần này thì FIFA đã chính thức sử dụng VAR bắt việt vị ở World Cup 2022, áp dụng với 64 trận đấu khuôn khổ các vòng. Theo dự đoán ban đầu thì công nghệ này sẽ đem lại hiệu quả khi phát huy tác dụng với độ chính xác cao.

VAR bắt việt vị ở World Cup sẽ có sau 5-10 phút
Nhiều người cho rằng có sự gian lận hay dàn dựng ở đây

Người hâm cũng được xem các hình ảnh mô phỏng vô cùng trực quan để biết được cầu thủ phạm lỗi vì sao. Tuy nhiên những hình ảnh này được chiếu ngay trên sóng truyền hình khi tình huống xảy ra. Phải mất khoảng 5-10 phút thì VAR bắt việt vị ở World Cup mới được phát trên sóng truyền hình. Điều này khiến không ít người hâm mộ cho rằng có sự dàn dựng phía sau những hình ảnh mô phỏng.

Tuy nhiên phía ban tổ chức cũng đã có lời giải thích cho vấn đề trên
Những hình ảnh cần thời gian để tổ VAR dựng lại 3D

Các tin hot trend hấp dẫn:

Tuy nhiên theo giải thích thì việc VAR bắt việt vị ở World Cup chính là để phục vụ khán giả. Bởi tất cả các video và hình ảnh 3D chỉ được dựng sau khi đã có quyết định chính thức của trọng tài. Bộ phận xử lý hình ảnh và video cần một khoảng thời gian để có thể đưa cái nhìn chân thật nhất đến khán giả.

Hình ảnh chỉ thực sự được dựng khi có quyết định chính thức của trọng tài

Vì vậy việc chậm trễ như trên chỉ nhằm mục đích phục vụ khán giả trước màn ảnh nhỏ mà thôi. Chứ không hề có bất kỳ sự dàn dựng hay gian lận nào ở đây cả. Sẽ có một bộ phận chuyên giám sát các trọng tài VAR để đảm bảo độ chính xác cao.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button