Vì sao Rashford hoãn gia hạn hợp đồng với Man Utd

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin tiền đạo Rashford quyết định dừng việc đàm phán hợp đồng mới với câu lạc bộ Man Utd. Chân sút 25 tuổi muốn biết chủ mới là ai trước khi cam kết tương lai tại sân Old Trafford. Anh là vậy vì muốn nhận được mức lương cao hơn trong trường hợp tỷ phú Sir Jim Ratcliffe tiếp quản Quỷ đỏ. 

Rashford muốn mức lương cao hơn từ chủ mới 

Man Utd đang đề nghị tăng lương trong bản hợp đồng mới

Man Utd đang trong giai đoạn đổi chủ, nhiều khả năng tỷ phú Sir Jim Ratcliffe hoặc hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani sẽ là người tiếp quản câu lạc bộ. Chính vì vậy, tuyển thủ người Anh không muốn đưa ra quyết định vội vàng về tương lai của mình. Anh muốn nhận một mức lương mới cao hơn khi làm việc với ông chủ mới. 

Rashford có màn trình diễn thăng hoa ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay trong màu áo Quỷ đỏ. Nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đang nhắm đến tiền đạo tài năng này, họ đồng ý trả một mức lương hấp dẫn hơn để chiêu mộ anh. Đội chủ sân Old Trafford lo ngại vấn đề này nên đã tiến hành gia hạn hợp đồng sớm nhất có thể với tuyển thủ người Anh, nhưng anh vẫn chưa đưa ra quyết định. 

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe người Qatar hoặc hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani chắc chắn sẽ trả mức lương phù hợp hơn đối với tài năng của tuyển thủ người Anh nếu tiếp quản câu lạc bộ. Họ muốn giữ lại những tài năng trẻ trong đội hình để thực hiện tham vọng bá chủ khu vực châu Âu.

Rashford đang chờ cơ hội mới tại MU
Rashford đang chờ cơ hội mới tại MU

Tuyển thủ Anh tỏa sáng trong mùa giải năm nay

Tiền lương của Rashford giao động trong khoảng 200.000 bảng mỗi tuần và được Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đề nghị tăng 50% lương, đồng nghĩa với việc anh được nhận 300.000 bảng mỗi tuần, kèm theo đó là bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Dù vậy, tuyển thủ người Anh vẫn đang suy nghĩ và chưa muốn đưa ra quyết định vội vàng về tương lai của bản thân. 

Mùa giải năm nay, tiền đạo Marcus Rashford đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 27 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn sau 44 trận đấu cho Quỷ đỏ. So với mùa giải năm ngoái, anh chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng trên mọi đấu trường. Chính phong độ chói sáng này của tuyển thủ người Anh đã giúp MU lên ngôi vô địch Carabao Cup, tứ kết Europa League và bán kết FA Cup. 

Ở Premier League, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 50 điểm sau 26 trận đấu, hơn câu lạc bộ Tottenham 1 điểm, họ đứng ở vị trí thứ tư, nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Man Utd chắc chắn không thể mất một tài năng như Rashford do đó, nhiều khả năng họ sẽ trao cho tiền đạo này một bản hợp đồng cực lớn. 

Rashford muốn hưởng mức lương cao hơn ở MU
Rashford muốn hưởng mức lương cao hơn ở MU

Rashford luôn là ngoại lệ của Man Utd

MU áp dụng quy định mới tại CLB

Câu lạc bộ Man Utd đã áp dụng quy định mới nhằm tránh tình trạng một cầu thủ được hưởng mức lương quá cao so với những đóng góp tại đội bóng. Quỷ đỏ sẽ tiến hành thanh lọc lại đội hình, sa thải bớt những cầu thủ không đạt chất lượng để đảm bảo lương ổn định cho nhiều ngôi sao trong đội hình. 

Hiện tại, thu nhập tại sân vận động Old Trafford của một cầu thủ không vượt quá 200.000 đến 300.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, tiền đạo Rashford có thể là trường hợp ngoại lệ. Anh đang hưởng mức lương 200.000 triệu bảng và tương lai sẽ cao gần gấp đôi con số này

Tuyển thủ Anh là chân sút chủ lực trong đội hình của Quỷ đỏ. Huấn luyện viên Erik ten Hag có công lớn trong công cuộc hồi sinh tiền đạo 25 tuổi. Trong mùa giải năm 2021/22, anh chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích của tiền đạo Rashford ở mùa giải năm nay đã gấp gần 6 lần so với trước đó khi anh ghi được 27 bàn thắng, tính từ đầu mùa giải. 

Rashford góp công lớn vào thành công của MU trong mùa giải năm nay
Rashford góp công lớn vào thành công của MU trong mùa giải năm nay

Man Utd ép nhiều cầu thủ giảm lương

Giới chủ Man Utd cố gắng áp mức lương trần ở mức hạn chế nhất có thể, để ngăn sự chênh lệch giữa các cầu thủ. Đồng thời mang tới sự hài hòa trong phòng thay đồ. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ muốn thoát khỏi những ngày mà họ phải gánh trên vai một mức lương khổng lồ cho một cầu thủ duy nhất. 

Hai cái tên nổi bật như Alexis Sanchez hay siêu sao Cristiano Ronaldo được cho là kiếm được gần 500.000 bảng mỗi tuần vào thời điểm khoác áo đội bóng này. Ngay sau khi huyền thoại người Bồ Đào Nha rời đi, Ban lãnh đạo đã đề ra một quy định hoàn toàn mới. 

Rashford được đánh giá cao tài năng trong màu áo Quỷ đỏ
Rashford được đánh giá cao tài năng trong màu áo Quỷ đỏ

Thủ môn David de Gea là người có thu nhập cao nhất hiện tại, anh hưởng lương 375.000 bảng mỗi tuần. Ban lãnh đạo MU đang ép thủ môn Tây Ban Nha phải giảm lương nếu vẫn muốn ở lại sân Old Trafford trong mùa giải năm sau. Nên mức lương của Rashford chỉ có thể giao động trong khoảng 300.000 triệu bảng/tuần. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button