Việt Nam bị hạn chế khán giả trong trận đối đầu Indonesia

Trong trận đấu mới đây nhất đối đầu với Indonesia trên sân Kanjuruhan, điều này khiến cho người hâm mộ rất bức xúc. Nhưng đây cũng là điều để hạn chế khán giả gặp thảm hoạ. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm những thông tin chi tiết về bóng đá. 

Lý do Indonesia hạn chế người hâm mộ đến xem

Việc Indonesia hạn chế người đến sân Gelora Bung Karno để cổ vũ bóng đá đều có lý do riêng của nó. 

SVĐ Indonesia đã từng xảy ra thảm kịch 

Tổng thư ký của LĐBĐ Indonesia (PSSI) Yunus Yuri cho biết lượng khán giả đến sân phụ thuộc sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. “Kế hoạch là bán 50.000 vé theo sự cho phép từ cảnh sát”, ông Yuri nói với CNN Indonesia ngày 3/1.

Tuy nhiên, PSSI hy vọng được đón thêm khán giả tới sân nhằm tiếp sức cho các đội tuyển trong trận đấu quan trọng với Việt Nam. Ông Budiman Dalimunthe, thuộc Ban phát triển cổ động viên và chịu trách nhiệm phát hành vé, cho biết số vé được bán ra mới chiếm khoảng 70% sức chứa sân Gelora Bung Karno. 

“Chúng tôi hy vọng có những khuyến nghị mới từ bên liên quan để có thể tăng thêm số vé để bán ra”, ông Budiman chia sẻ. Sau thảm kịch giẫm đạp khiến 133 người chết tại SVĐ Kanjuruhan, chính quyền của Indonesia yêu cầu các sân đấu trên cả nước không đón khán giả hoặc hạn chế lượng người với sự cho phép của cảnh sát. 

Tại AFF Cup 2022, Indonesia được đón lần lượt 25.000 và 40.000 khán giả ở trận thắng với tỷ số 2-1 Campuchia (23/12) và hoà 1-1 Thái Lan (29/12).

SVĐ Indonesia đã từng xảy ra thảm kịch 
SVĐ Indonesia đã từng xảy ra thảm kịch

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam và Indonesia 

Thông thường, Ban tổ chức dành 8% chỗ ngồi cho đội khách. Như vậy, tối đa có khoảng 4.000 CĐV Việt Nam được vào sân để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu sắp tới tại Gelora Bung Karno. Đây là con số đáng kể nếu so hai trận đấu sân khách trước đội tuyển ở giải năm nay. 

Trận ra quân trên sân Lào ghi nhận khoảng 2.000 CĐV Việt Nam. Còn trận đấu trên sân Singapore là 280 CĐV, do chủ nhà thi đấu sân nhân tạo Jalan Besar chỉ có sức chứa khoảng 6.000 người. Về lịch thi đấu, PSSI đã xác nhận trận bán lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1. 

Lịch thi đấu này cố định của Indonesia trong hai trận trên sân nhà gần nhất với Thái Lan và Campuchia. Hiện, trang chủ AFF Cup hiển thị trận đấu bắt đầu lúc 19h30. “Lịch thi đấu vẫn là 16h30, không có gì thay đổi”, Tổng thư ký Yunus Nusi nói với Bola. 

Theo vị này, việc giữ lịch đấu là để giúp cảnh sát kiểm soát đám đông tốt hơn, sau thảm kịch tại Kanjuruhan. Về giá vé, PSSI phát hành mức giá là 150.000, 250.000, 750.000 và 1 triệu IDR. Tuy nhiên, khán giả được giảm giá từ 15% đến 35% nếu mua trên trang mạng trong hôm nay 4/1.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam và Indonesia 
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam và Indonesia

HLV Shin Tae Yong không hài lòng về việc thiếu khán giả 

Sân nhà của ĐT Indonesia hạn chế khán giả sau thảm họa tại sân Kanjuruhan đã khiến cho HLV trưởng Shin Tae Yong không mấy hài lòng.

HLV Shin Tae Yong muốn được lấp đầy khán giả 

Phát biểu với báo chí trước trận Indonesia – Campuchia, HLV trưởng Shin Tae Yong tuyển Indonesia cho biết: “Tôi muốn trận đấu của tuyển Indonesia được lấp đầy khán giả chứ không phải giới hạn số người đến sân như hiện nay. 

Thực sự việc khán giả đông tiếp thêm sức mạnh rất lớn cho đội tuyển, nên tôi muốn Hiệp hội bóng đá Indonesia để khán giả đến sân đông hơn”. Cần nói thêm, sau thảm họa tháng 10 vừa qua trên sân Kanjuruhan khiến cho 130 người thiệt mạng, nên sân bóng của Indonesia phải đóng cửa và thi đấu không khán giả tại các giải cấp quốc gia.

HLV Shin Tae Yong muốn được lấp đầy khán giả 
HLV Shin Tae Yong muốn được lấp đầy khán giả

So với trước đây người hâm mộ đã được trở lại sân                  

Mãi đến AFF Cup 2022, Hiệp hội bóng đá của Indonesia mới được đón khán giả trở lại, nhưng với số lượng hạn chế. Theo đó, sân Utama Gelora Bung Kamo có sức chứa 80 nghìn chỗ ngồi, nhưng PSSI chỉ phát 25 ngàn vé ở trận Indonesia

Campuchia và 40 vé trận Indonesia và Thái Lan, điều này khiến HLV Shin Tae Yong không hài lòng. Trong khi đó, ông Mochammad Iriawan chủ tịch PSSI cho biết: “Từ sau sự cố ở sân Kanjuruhan, đây là lần đầu tiên người hâm mộ trở lại sân. 

Vì thế, nếu trận đấu vòng bảng diễn ra rất an toàn, chắc chắn chính quyền xem xét nới lỏng quy định. Tôi tin rằng CĐV sẽ cố gắng hết sức để mọi chuyện diễn ra tốt đẹp”. Tại AFF Cup 2022, Indonesia nằm ở bảng A cùng Campuchia, Thái Lan, Philippines và Brunei. Tuyển Indonesia nghỉ lượt đầu tiên ở bảng này. Hiện Thái Lan và Campuchia chiếm 2 vị trí dẫn đầu với cùng 3 điểm.

So với trước đây người hâm mộ đã được trở lại sân                  
So với trước đây người hâm mộ đã được trở lại sân

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được SVĐ của Indonesia đang hạn chế người đến xem. Nhưng điều này cũng là muốn đảm bảo an toàn cho người đến xem, tránh những thảm hại khủng khiếp xảy ra. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button