Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch giải AFF Cup 2022

Mùa giải năm nay sắp khép lại. Lượt trận ngày 13/1 nếu Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch. Điều này thường xảy ra từ khi giải Tiger Cup áp dụng thể thức mới. Socolive sẽ cập nhật điều bí mật này. 

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch giải AFF Cup 2022
Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch giải AFF Cup 2022

Xem thêm :

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch – kịch bản có lặp lại?

Thời điểm diễn ra giải Tiger Cup 2004 thể thức của vòng chung kết có sự thay đổi với lượt đi và lượt về. Và một điều trùng hợp là đội nào mà thắng ở trận lượt đi thì chắc chắn vô địch. 

Chứng minh ở trận Singapore với Indonesia. Đảo quốc sư tử đã thắng tỷ số 3-1 ở sân khách trong lượt đi. Còn trận lượt về Singapore lại thể hiện sức mạnh với thắng tỷ số 2-1.

Ở chung kết mùa AFF Cup 2007, cuộc chiến giữa Thái Lan và Singapore. Sư tử đã đánh bại Voi chiến với tỷ số 2-1 ở sân đội nhà. Nhờ pha lập công của cầu thủ Alam Shah và Mustafic. Khi đá lượt về tỷ số hoà đã giúp cho Singapore giành được cup năm đó.

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch - kịch bản có lặp lại?
Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch – kịch bản có lặp lại?

Một lần nữa kịch bản này diễn ra thành công ở kỳ AFF cup 2008, Việt Nam đã thắng Thái Lan ngay ở Bangkok với tỷ số 2-1. Lượt về ở sân Mỹ Đình Công Vinh đã ghi bàn gỡ hoà 1-1. Lần đầu tiên Việt Nam vượt mặt Thái Lan ở kỳ AFF Cup. 

Còn ở kỳ AFF Cup 2010, đội tuyển Malaysia đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0 ở trận lượt đi. Lượt về thua 1-2 nhưng Malaysia vẫn vô địch. Kịch bản này cũng lặp lại liên tục ở kỳ AFF Cup 2012-2014-2020

Chỉ có duy nhất 2 mùa AFF Cup 2018 khi Việt Nam hoà Malaysia ở lượt đi và thắng ở lượt về. Và năm 2016, Indonesia hạ gục Thái trận lượt đi 2-1 nhưng thu lượt về là 0-2.

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch? Thầy trò HLV và người hâm mộ cũng đang mong chờ kịch bản này sẽ xảy ra lần nữa. 

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch: niềm tin có cơ sở

Đội bóng nào thắng ở trận lượt đi chung kết có khả năng rất cao lên tới 87% tiếp tục thắng ở trận lượt về và giành ngôi vô địch. Vì vậy mà không có lý do gì mà không tin tưởng rằng Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch.

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch: niềm tin có cơ sở
Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch: niềm tin có cơ sở

Tinh thần của thầy trò HLV Park đang tự tin khi đội bóng có mọi thuận lợi về địa lợi và nhân hoà. Địa lợi là lợi thế được đá chung kết lượt đi ở sân nhà Mỹ Đình. Cổ động viên nhà luôn cổ vũ nồng nhiệt. Còn nhân hòa là chất lượng đội bóng Việt Nam đang vào độ chín. Các cầu thủ cũng ở đỉnh cao trong sự nghiệp. Lối đá và kỹ thuật tròn trịa và hoàn hảo hơn. 

Điều này được chứng minh vào kết quả trong suốt 6 trận đấu vừa qua. Việt Nam thắng 4 trận, hoà không bàn thắng 2 trận. Và đây là đội bóng duy nhất giữ được sạch lưới. 

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch: tận dụng đà thắng trước Indonesia

Việt Nam đã thắng cách biệt 2 bàn ở lượt về bán kết. Giúp cho thầy trò HLV Park thẳng tiến vào trận chung kết gặp Thái Lan. 

Kết quả này có giá trị quan trọng vì làm đội bóng bỏ bớt được gánh nặng đã gặp ở trận hòa lượt đi. Trận thắng này còn chấm dứt chuỗi ngày dính dớp 26 năm không thắng được Indonesia.

Thành tích của HLV Park khi giúp Việt Nam từng có trận thắng Thái Lan. Kết thúc chuỗi 60 năm không thắng Voi chiến.

Quyết tâm của các cầu thủ đang Hưng phấn. Mục tiêu giành được ngôi vương AFF Cup 2022 như một sự khẳng định. Và cái kết đẹp cuối cùng trước khi chia tay nhà cầm quân người Hàn Quốc. Niềm tin mãnh liệt  Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch AFF Cup 2022. 

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch cần hiệu ứng của cổ động viên 

Trận chung kết lượt đi diễn ra vào 19h30 tối 13/- ở sân Mỹ Đình. Vé của online được mở bán từ mấy ngày trước. Cơn sốt vé đã khiến cho bạn tổ chức bán sạch vé chỉ viện vẹn trong vài tiếng đồng hồ. Đây là trận đấu bán hết vé qua kênh online. 

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch cần hiệu ứng của cổ động viên 
Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch cần hiệu ứng của cổ động viên

Làn sóng cổ động viên chắc chắn tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Ở trận đấu cuối cùng của ông ở sân Mỹ Đình nên toàn bộ cầu thủ đã quyết tâm chiến thắng vinh quang. 

Kỳ AFF Cup 2018, Việt Nam từng giành chiến thắng ở sân khách và vô địch nhờ bàn thắng của Anh Đức. Đây là nguồn động viên cho thế hệ trẻ như Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu nói theo.

Trận thua Thái Lan ở vòng bán kết AFF Cup 2020 lại càng thúc đẩy tinh thần quyết thắng của toàn bộ đội bóng. Chỉ cần Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch. 

Việt Nam thắng chung kết lượt đi là vô địch nếu tin theo kịch bản đã diễn ra trong quá khứ. Đội nào thắng ở trận lượt đi thì 90% sẽ thắng ở lượt về. Socolive tiếp tục cập nhật kết quả trận đấu tối nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button