Việt Nam tự tin vượt thử thách khi đối đầu với đối thủ Qatar

Sau chiến thắng đầy vẻ vang trước đội tuyển Australia đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam có thể tự tin hướng đến những đối thủ nặng ký hơn. Và họ sẽ gặp Qatar ở hai lượt bảng B của mùa giải U20 châu Á vào tối nay. 

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao tuyển Qatar

Bóng đá Việt Nam vẫn kém Qatar một bậc 

HLV Hoàng Anh Tuấn đang đánh giá rất cao đối thủ và ông cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn đang còn thua kém Qatar một bậc. Tuy nhiên vào trận đấu ngày hôm nay hai đội đang thi đấu với tâm thế hoàn toàn khác nhau vì chúng ta vừa quật ngã Australia, trong khi đó Qatar lại để thua Iran trong lượt đầu.

Do đó các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đang hơn hẳn đối thủ về mặt tinh thần, còn đối thủ Qatar ít nhiều căng thẳng hơn khi phải thi đấu với tâm thế phải thắng bằng mọi giá. Tình thế của hai đội hiện tại chính là cơ hội để Việt Nam có thể thi triển lối chơi phòng ngự – phản công sở trường và phát huy tốt lối chơi này. 

Ông Tuấn tiết lộ rằng mình xem trực tiếp Qatar thi đấu và nghiên cứu kỹ băng hình cách mà họ đá như thế nào, nhận thấy đối thủ đang có khá nhiều điểm mạnh nhưng cũng có điểm yếu để khai thác. Việt Nam sẽ không dễ để có thẻ ghi bàn sớm như cách đã sút thủng lưới của đội tuyển Australia từ phút thứ sáu ở trận lần trước.

Bóng đá Việt Nam vẫn kém Qatar một bậc
Bóng đá Việt Nam vẫn kém Qatar một bậc

Qatar cũng khá dè chừng khi Việt Nam chơi rình rập nguy hiểm

Trong trận đấu lần này Qatar sẽ chơi một cách khá dè chừng khi Việt Nam đang theo đuổi lối đá rình rập  nguy hiểm. Điểm tựa của chúng ta đấy chính là hàng phòng ngự kỷ luật và lối chơi chắc chắn để các cầu thủ từ đó có thể tự tin chọn những phương án tấn công đối thủ. 

Mới đây Qatar đã gọi sáu cầu thủ đang thi đấu từ châu Âu về dịp này, nhưng những gì mà họ làm được trước Iran lại là sự thất vọng. Các tiền đạo của đội tuyển Qatar đã có những pha xử lý thiếu tinh tế và thường xuyên lạc nhịp khiến cho bị mất bóng. Tiền đạo Ahmed Al Rawi chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển, nhưng anh có thiên hướng chơi cá nhân bên cánh trái nên có thể tận dụng điều này. 

Nếu hàng phòng thủ của Việt Nam có thể phong toả được cầu thủ sinh năm 2004 này, thì mối đe dọa với khung thành của chúng ta có thể giảm đáng kể.  bộ ba Ahmed Riad – Mohammed Mansour – Al-Hashmi Al-Hussain của họ xoay trở khá chậm và thiếu tốc độ, đây là những điểm mà chúng ta có thể khai thác và tận dụng. 

Qatar cũng khá dè chừng khi Việt Nam chơi rình rập nguy hiểm
Qatar cũng khá dè chừng khi Việt Nam chơi rình rập nguy hiểm

HLV Inaki Abadia lo lắng về khâu phòng ngự của Qatar

Khâu phòng ngự trước đó của  Qatar khá lỏng lẻo

HLV Inaki Abadia đang khá lo lắng về khâu phòng ngự của mình trước trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày hôm nay. Ở trận ra quân, đại diện khu vực Tây Á này đã để cho Iran nhiều lần đưa bóng tới gần khu vực cấm địa và dứt điểm tới 22 lần, trong đó có 6 hướng cầu môn. 

Qatar dã có thể vượt qua vòng loại đầy ấn tượng khi đánh bại các đội tuyển như Nepal, Bhutan, Bangladesh và Bahrain. Họ đã ghi 14 bàn và chỉ nhận một bàn thua duy nhất. Trước VCK tại Uzbekistan, đoàn quân của HLV Inaki Abadia cũng đã đá giao hữu năm trận và để thua hai trước Syria và Arab Saudi.

Trong giai đoạn tập huấn cho vòng chung kết thì đội tuyển Việt Nam đã từng thắng Arab Saudi với tỷ số là 2-1. Nhưng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá không có tính bắc cầu do đó các học trò của ông không thể chủ quan khi đấu với đội tuyển Qatar. Ông yêu cầu các học trò phải nghiêm túc và quên những chiến thắng trước đó để thi đấu với hiệu quả cao nhất. 

Khâu phòng ngự trước đó của  Qatar khá lỏng lẻo
Khâu phòng ngự trước đó của  Qatar khá lỏng lẻo

HLV U20 Qatar phải ngăn chặn Việt Nam tiếp cận cấm địa

Theo HLV Inaki Abadia thì việc ngăn cản các cầu thủ Việt Nam tiến đến khu vực cấm địa 16m50 là một trong ba ưu tiên của Qatar trong trận đấu lần này. Ông đã rất thất vọng sau khi thua đội tuyển Iran 0-1 trong trận ra quân, hiện tại ông cùng các học trò phải ưu tiên cải thiện một số khâu khi đấu để có được kết quả tốt hơn. 

Họ đang biết mình cần phải cải thiện ở đâu khi đối đầu với Việt Nam và đà tiên là ở khâu dứt điểm. HLV Abadia muốn các học trò của mình cần phải cải thiện khâu này và họ đang cố gắng đẻ có thể kiểm soát bóng tốt hơn nữa khi gặp các cầu thủ Việt Nam

HLV U20 Qatar phải ngăn chặn Việt Nam tiếp cận cấm địa
HLV U20 Qatar phải ngăn chặn Việt Nam tiếp cận cấm địa

Như vậy có thể thấy sau chiến thắng đầy vẻ vang và thuyết phục trước đội tuyển Australia, các cầu thủ Việt Nam đã có đầy đủ sự tự tin để đối đầu với đối thủ nặng ký hơn. Họ sẽ gặp Qatar ở hai lượt của bảng B và thời điểm hiện tại các cầu thủ cần tập trung hơn nữa để có thể thi đấu tốt nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button