Vĩnh Phúc: Cháy nhà trong đêm, 3 mẹ con chết thương tâm

Một vụ cháy nhà dân xảy ra vào lúc rạng sáng tại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc khiến 3 mẹ con thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3h50’ sáng ngày 24/12, vụ cháy nhà xảy ra tại hộ gia đình ông Thân Văn Lợi (sinh năm 1967, tổ dân phố Nam Cường, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Thời điểm phát hiện cháy nhà, ông Lợi cùng con trai là anh Thân Văn Nghị (sinh năm 1994) ngủ ở tầng 1 nên chạy thoát được ra ngoài tri hô, kêu cứu sự giúp đỡ của người dân xung quanh chữa cháy…

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ, 3 xe chữa cháy, 2 xe xitec khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai chữa cháy.

Theo đó, ngôi nhà 3 tầng xảy ra hoả hoạn, điểm cháy xuất phát ở khu vực tầng 1 (phía trước ngôi nhà) sau đó lan ra xung quanh. Bên trong nhà có nhiều lối thoát nạn, trong đó tầng 1 có 2 cửa thông nhau (cửa phía trước, phía sau).

Khi Cảnh sát PCCC và CNCH có mặt tại hiện trường, thời điểm này chính quyền địa phương, tổ dân phố đã phối hợp cùng với người dân sử dụng bình chữa cháy, vòi nước để dập lửa. Lửa ở tầng 1 cơ bản được dập tắt.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà dân
Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà dân

Trong quá trình lực lượng PCCC tiếp tục khắc phục đám cháy, di chuyển lên các tầng trên của ngôi nhà để cứu hộ thì phát hiện 3 người tử vong tại phòng ngủ ở tầng lửng (giữa tầng 1 và  tầng 2)

Các nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1997, vợ của anh Nghị), cháu Thân Hoàng Vũ (SN 2017) và cháu Thân Khả Nhi (SN 2020 ) là 2 con của vợ chồng anh Nghị.

Hơn 4h sáng cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn làm 3 mẹ con tử vong thương tâm
Vụ hỏa hoạn làm 3 mẹ con tử vong thương tâm

Được biết, ngôi nhà 3 tầng của gia đình ông Lợi được sử dụng để kinh doanh các mặt hàng giấy ăn và các đồ nhựa gia dụng…  là điểm trung chuyển các mặt hàng. Khi xảy vụ cháy, vợ ông Lợi là bà Nguyễn Thị Kim. không có ở nhà  vì đang đi lấy hàng.

Hiện, nguyên nhân xảy ra hoả hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button