Vòng bảng World Cup 2023 – ĐT nữ Việt Nam xác định đối thủ

Như vậy là chân dung các đội bóng giành quyền tham gia vòng bảng World Cup 2023 bóng đá nữ đã lộ diện đầy đủ. Có thể nói đội tuyển Việt Nam đang rơi vào một bảng đấu tử thần với các đối thủ rất mạnh. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Vòng bảng World Cup 2023
Vòng bảng World Cup 2023

Xem thêm :

Đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự vòng bảng World Cup 2023 nữ

Vào chiều ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam), trong trận chung kết play-off liên lục địa bảng A World Cup nữ 2023, đội tuyển bóng đá nữ Bồ Đào Nha đã đối đầu với đội tuyển Cameroon và phải đối mặt với nhiều khó khăn trong suốt 90 phút thi đấu. Mặc dù đánh giá cao hơn, nhưng Bồ Đào Nha phải đối mặt với một đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ đang chơi cho những đội hàng đầu châu Âu.

Đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự vòng bảng World Cup 2023 nữ
Đội bóng cuối cùng giành quyền tham dự vòng bảng World Cup 2023 nữ

Cameroon đã tạo ra nhiều cơ hội và có hai lần được ăn mừng trong hiệp 1 nhưng không thành công. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã tận dụng cơ hội tốt hơn và mở tỷ số với pha lập công của Diana Gomes ở phút 22. Vào hiệp hai, Bồ Đào Nha vẫn duy trì sự áp đảo, tuy nhiên họ đã bị gỡ hòa vào phút thứ 89.

Trận đấu sắp bước vào hiệp phụ thì đúng vào phút bù giờ 90+4, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền do Estelle Johnson của Cameroon để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhờ sự trợ giúp của VAR, Carole Costa đã ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Và đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ Bồ Đào Nha tham gia vòng bảng World Cup 2023.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng tử thần World Cup 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha trong bảng E tại World Cup nữ 2023, diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20-7 đến 20-8. Với đương kim vô địch Mỹ và Á quân Hà Lan là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, bảng E được coi là “bảng tử thần”. Bồ Đào Nha xếp hạng 22 thế giới và đẳng cấp hơn Việt Nam một chút.

ĐT Việt Nam giao hữu trước khi vòng bảng World Cup 2023 bắt đầu

VFF đã đầu tư tối đa cho đội tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng bảng World Cup 2023. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tập trung từ ngày 12-3 để chuẩn bị cho vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 (diễn ra từ 3 đến 11/4). Tại đây, Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Nepal, Palestine và Afghanistan và sẽ thi đấu 3 trận.

ĐT Việt Nam giao hữu trước khi vòng bảng World Cup 2023 bắt đầu
ĐT Việt Nam giao hữu trước khi vòng bảng World Cup 2023 bắt đầu

Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản và thi đấu với một số câu lạc bộ mạnh để chuẩn bị cho SEA Games 32. Sau khi kết thúc SEA Games 32, thầy trò Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn tại Đức (từ 5 đến 25/6/2023) và New Zealand (từ 6 đến ngày 17/7/2023). Thời điểm này, các đội tuyển khác đến Australia và New Zealand để chuẩn bị cho vòng bảng World Cup 2023 và thi đấu các trận giao hữu tích cực.

Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 là học hỏi kinh nghiệm, đồng thời cố gắng có được bàn thắng ở lần đầu tiên tham dự giải đấu này.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang thi đấu tại các Giải Quốc gia. Vì thế, các cầu thủ sẽ thi đấu cho câu lạc bộ của mình cho đến ngày 10/3 khi đội tuyển sẽ tập trung và huấn luyện trong nước để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris diễn ra từ ngày 3/4. 

Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam
Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Ngoài việc chuẩn bị cho vòng bảng World Cup 2023, các cô gái của chúng ta còn có nhiệm vụ bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia vào tháng 5. HLV Mai Đức Chung và các cô gái của ông đang cố gắng để đạt được mục tiêu của mình.

Hi vọng của Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023

Việc Việt Nam phải đối đầu với một đại diện đến từ Bồ Đào Nha ở một mặt nào đó là có hy vọng. Huỳnh Như hiện đang thi đấu cho CLB Lank một đội bóng tại giải Bồ Đào Nha nên cô sẽ có đôi chút hiểu rõ về phong cách thi đấu của đội bóng này. 

Tuy nhiên đội hình của Bồ Đào Nha tại vòng bảng World Cup 2023 chủ yếu tập hợp từ ba đội lớn là SC Braga, Benfica và Sporting CB. Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Haiti, đại diện đầu tiên của vòng play-off giành vé dự World Cup 2023. Đội bóng Bắc Trung Mỹ đang đứng hạng 55 trên bảng xếp hạng FIFA và đã gây bất ngờ khi đánh bại đội được đánh giá cao hơn là Chile với tỉ số 2-1. Haiti sẽ đấu trong bảng D cùng với Anh, Đan Mạch và Trung Quốc.

Đội cuối cùng chiến thắng vòng bảng World Cup 2023 sẽ được xác định sau trận đấu giữa Paraguay và Panama. Đội thắng sẽ vào bảng F đối đầu với Pháp, Jamaica và Brazil. World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand, với sự tham gia của 32 đội được chia thành tám bảng.

Kết luận

Việt Nam nằm trong bảng tử thần vòng bảng World Cup 2023 đương nhiên sẽ là thách thức rất lớn đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nhưng điều quan trọng ở đây là cần phải cố gắng chiến đấu hết mình để không làm khán giả, người hâm mộ phải thất vọng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button