Vòng loại Euro 2024:  Cập nhật mới nhất cục diện các bảng đấu

Euro 2024 sắp kết thúc lượt thi đấu vòng loại, chỉ còn một vòng đấu ở các bảng sẽ khép lại. Xác định được 20 đội bóng có vé chính thức ở vị trí nhất và nhì bảng đấu. 3 suất còn lại sẽ dựa trên kết quả thi đấu Play-off của 12 đội đủ điều kiện tham dự, theo danh sách của UEFA. Cùng với chủ nhà Đức hội tụ đủ 24 anh tài góp mặt vào ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu.

Vòng loại Euro 2024 cập nhật tình hình kết quả mới nhất ở các bảng đấu

Bảng A: Đã xác định được 2 đội đầu bảng có vé chính thức tới Đức vào năm sau là Tây Ban Nha và Scotland. Còn đội bóng Nauy của Erling Haaland đang chờ xem đội bóng mình có vé được dự vòng playoff hay không

Euro 2024
Cập nhật kết quả mới nhất bảng A vòng loại Euro 2024

Bảng B: Đội tuyển Pháp đang phô diễn sức mạnh tuyệt đối khi dành 7 chiến thắng liên tiếp, Bên cạnh đó Hà Lan cũng dần như nắm chắc vé chính thức tới Euro 2024, khi lượt cuối cùng họ chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng là Gibraltar. Vị trí thứ 3 của Hy Lạp còn dựa vào cơ hội đá Playoff

Euro 2024
Kết quả mới nhất bảng B vòng loại Euro 2024

Bảng C: Tình hình bảng C có sự kịch tính khi đội tuyển Anh đã chắc suất dành vé chính thức, thì chiếc vé còn lại là cuộc đụng độ giữa đương kim vô địch Italia và đội tuyển Ukraine trên sân trung lập Bay Arena của nước Đức. Cả 2 đội đang có cùng 13 điểm nhưng Italia đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại. Một kết quả hòa sẽ giúp Italia giành vé chính thức, còn Ukraine cần một chiến thắng để bước tiếp qua vòng loại

Euro 2024
Diễn biến kết quả mới nhất của bảng C vòng loại Euro 2024

Bảng D: Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức dành vé với vị trí nhất bảng, Cuộc cạnh tranh còn lại giữa Croatia của Luka Modric và tuyển xứ Wales. Croatia đang có lợi thế hơn khi nhiều hơn 2 điểm, và lượt cuối họ được thi đấu trên sân nhà gặp Armeina. Còn xứ Wales phải đến làm khách trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ, thật khó để xứ Wales thay đổi tình thế hiện nay.

Euro 2024
Kết quả mới nhất bảng D vòng loại Euro 2024

Bảng E: Albania đang làm nên điều kỳ diệu, khi đang đứng đầu bảng E và chắc suất dự vòng chung kết Euro 2024. Đây là lần thứ 2 đội bóng với dân số vỏn vẹn chỉ khoảng 3 triệu dân, nằm trên vùng balkan tham dự Euro.

Ba Lan đã thi đấu đủ 8 trận và đứng ở vị trí thứ 3, hy vọng mong manh với đội bóng của Robert Lewandowski.  Tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến giữa CH Séc và Moldova, trên sân nhà ở lượt đấu cuối các cầu thủ CH Séc có lợi thế hơn đội khách khi hơn 2 điểm và hơn về chỉ số phụ. Chỉ cần một kết quả hòa là CH Séc sẽ chính thức giành vé tới Đức vào năm sau.

Euro 2024
Thứ hạng mới nhất bảng E vòng loại Euro 2024

Bảng F: Đã xác định được 2 đội đầu bảng là Austria và đội tuyển Bỉ, cục diện bảng đấu này đã ngã ngũ gần như đội tuyển Thụy Điển sẽ ngồi ở nhà xem Euro 2024 qua tivi.

Euro 2024
Tình hình bảng F vòng loại Euro 2024 đã an bài

Bảng G: Hungary đã có vé vào vòng chung kết, suất còn lại sẽ dựa trên kết quả lượt đấu cuối cùng vòng bảng. Nhưng Serbia đang có lợi thế khi hơn Montenegro 2 điểm và được thi đấu trên sân nhà lượt cuối tiếp đội bóng chót bảng là Bulgaria. Kết quả hòa cũng đủ để Serbia có vé chính thức tới Đức 2024.

Euro 2024
Lượt cuối sẽ xác định tấm vé còn lại của bảng G

Bảng H: Với 5 trận thắng liên tiếp Đan Mạch đang đứng đầu bảng đấu và giành vé vào vòng chung kết. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến quyết liệt giữa Slovenia và Kazakhstan, khi Slovenia chỉ hơn 1 điểm và gặp nhau ở lượt cuối cùng trên sân nhà Stozice.

Euro 2024
Tấm vé còn lại của bảng H vòng loại Euro 2024 vẫn phải chờ lượt đấu cuối

Bảng I: Kết quả đã xác định được 2 đội đi tiếp tới Đức vào hè 2024 là Romania và tuyển Thụy Sĩ

Euro 2024
Romania và Thụy Sĩ đã chính thức giành vé vào vòng chung kết Euro 2024

Bảng J: Đội tuyển Bồ Đào Nha của C.Ronaldo là đội có thành tích tốt nhất ở vòng loại Euro hiện nay. Với 9 chiến thắng tuyệt đối có được 27 điểm với hệ số 32 bàn thắng. Bồ Đào Nha cùng với Slovakia là 2 đội chính thức tham dự Euro 2024 mùa hè tại Đức.

Euro 2024
Bồ Đào Nha phô diễn sức mạnh tuyệt đối ở bảng J

Những ngôi sao nổi bật nguy cơ không được tham dự vòng chung kết Euro 2024

Erling Haaland là ngôi sao được quan tâm nhiều nhất ở thời điểm này, khi cầu thủ này đang có phong độ cao ở CLB Mancity. Nhưng đội tuyển Na Uy của anh thì thi đấu không như mong đợi, kết quả là xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng A, cơ hội quá mong manh để được tham dự vòng Playoff chứ chưa nói đến việc tới Đức vào năm sau. Bên cạnh Haaland thì còn có Martin Odegaard cũng giống hoàn cảnh của anh, nếu như Nauy không vượt qua được vòng loại.

Một cầu thủ khác đang là tiền đạo chủ lực của CLB Barcelona đó là: Robert Lewandowski, bởi hiện tại tuyển Ba Lan của anh đã xếp thứ 3 tại bảng E với 11 điểm. Hy vọng cuối  ở lượt đấu Play-off nếu Ba Lan thi đấu hết khả năng và giành một trong 3 suất còn lại.

Mời bạn đón  tin tức thể thao: https://socolives.news/tin-the-thao

Xem tin tức vòng loại Euro 2024 mới nhất: https://socolives.news/tin-tuc-euro/

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button