Tin vui cho cổ động viên Việt: VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Tin tức VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 có lẽ là tin vui với rất nhiều người xem bóng. Cũng bởi vì đây là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà ai ai cũng mong chờ. Hơn nữa, kỳ World Cup này diễn ra sau hai năm đại dịch, lại tổ chức tại Qatar được đầu tư khủng. Hãy cùng Socolive tìm hiểu ngay thông tin cụ thể về việc VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 nhé!

Ngân hàng VPBank chi 100 tỷ để VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Sau khi biết tin VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 thì chắc hẳn mọi người đều thắc mắc ai là nhà tài trợ. VPBank chính là đơn vị đầu tiên ngỏ ý muốn tài trợ mua bản quyền cho kỳ World Cup lần này. Đồng thời thì đơn vị này cũng sẽ là nhà tài trợ lớn nhất khi VTV mua bản quyền.

Đơn vị VPBank đã chính thức bàn về khoản tiền mua bản quyền với VTV từ tháng 5/2022. Ngân hàng màu xanh lá này đã đầu tư tới 100 tỷ để VTV có thể mua bản quyền. Chung kết World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh từ 21/11-18/12 và VTV cũng không tiết lộ chi phí cụ thể. Nhưng theo thông tin không chính thức thì số tiền dao động khoảng 15 triệu USD, tương đương 350 tỷ đồng, tăng hơn 3 triệu USD so với 4 năm trước.

Bài viết liên quan:

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
Ngân hàng VPBank chi 100 tỷ để VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Dù sao đi nữa thì người hâm mộ cũng rất vui khi đã có những nhà tài trợ như vậy. Bây giờ đã có thể yên tâm xem những trận đấu đỉnh cao trên đài truyền hình quốc gia. Đây là “món ăn tinh thần” vô cùng tuyệt vời với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Và VPBank tài trợ 100 tỷ nhưng cũng sẽ không nhận bất cứ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo. Vì đơn vị này cũng sẽ phải trả tiền quảng cáo như bất kỳ một doanh nghiệp nào khác.

VPBank tài trợ cho VTV đúng với sứ mệnh mà công ty xây dựng: “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Các kênh VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Sau rất nhiều đồn đoán thì ngày 26/10, VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022. Ở khu vực Đông Nam Á cũng đã có rất nhiều các quốc gia sở hữu như: Malaysia, Brunei, Campuchia, Timor Leste, Philippines, Indonesia. Đây cũng là đơn vị phát sóng các trận đấu World Cup 2022 độc quyền tại Việt Nam.

Theo thông tin chính thức thì toàn bộ 64 trận đấu sẽ được VTV tường thuật trên VTV2, VTV3, VTV Cần Thơ, VTV5 và cuối cùng là ứng dụng VTV Go. Các đơn vị trên lãnh thổ Việt Nam có nhu cầu chia sẻ bản quyền phải được sự chấp thuận từ VTV và FIFA bằng văn bản rõ ràng.

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
Các kênh VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Đây có thể nói là một tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam nói chung. Bởi trước đó có rất nhiều người lo lắng rằng nếu số tiền phải chi trả quá lớn thì VTV sẽ phải bỏ cuộc. Hoặc không thể theo đến cùng cho kỳ World Cup 2022 này. Tuy nhiên, nhà đài đã nỗ lực hết sức để người hâm mộ có thể tận hưởng trọn vẹn giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Sau khi sở hữu bản quyền thì VTV có quyền truyền thông và cấp phép tất cả các chương trình liên quan. Đó chính là: Độc quyền truyền hình bao gồm (mặt đất, cáp, vệ tinh, ITV), Quyền truyền phát di động và Internet.

Người hâm mộ có thể theo sát tất cả các diễn biến của giải đấu cũng như luôn luôn được cập nhật thông tin mới nhất trên các kênh VTV. Còn niềm vui nào hơn nữa trong mùa bóng này đúng không ạ?

Xây dựng format đổi mới

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 với rất nhiều các kênh truyền hình khác nhau. Ngoài ra thì các format cũng được đổi mới rất nhiều so với năm trước. Hứa hẹn sẽ là một mùa World Cup mới vô cùng bùng nổ và hấp dẫn người xem. Các chương trình tin tức, cập nhật, tường thuật,… được thiết kế khác biệt, thu hút hơn bao giờ hết.

Chắc hẳn người hâm mộ cũng đang rất hào hứng và mong chờ đến những ngày cuối tháng 11. Sau 2 năm đại dịch Covid – 19 thì có lẽ đây là giải bóng quy mô nhất trên toàn cầu được tổ chức. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ. Sau 2 năm chuẩn bị, chắc chắn quy mô và khâu tổ chức của kỳ World Cup này cũng hoành tráng hơn rất nhiều.

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 với rất nhiều các kênh truyền hình

Người hâm mộ cũng yên tâm hơn khi có thể xem các trận đấu chính thức từ đài truyền hình quốc gia. Sắp tới, mọi người sẽ có những phút giây tuyệt vời sống cùng trái bóng tròn. Ngoài ra thì kỳ World Cup này cũng hết sức đặc biệt khi diễn ra vào mùa đông. Có lẽ đây là chuyện chưa từng có trong tiền lệ của World Cup các năm trước. Chúc anh em sẽ có những giây phút bùng cháy với trái bóng vô cùng tuyệt vời.

Chúc mừng VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022, chúc mừng Việt Nam.

Lời kết

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 là một tin rất vui với nhiều người hâm mộ. Giờ đây, mọi người có thể theo dõi hết tất cả các trận đấu hấp dẫn của kỳ World Cup này. Cũng đừng quên theo dõi Socolive để cập nhật các thông tin mới nhất, xem trực tiếp về các trận cầu hấp dẫn. Bật thông báo cũng như theo dõi ngay website của chúng tôi mọi người nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button