Vua phá lưới Ngoại Hạng Anh 2022/23…chờ Haaland

Vua phá lưới Premier League 2022/23, Siêu kỷ lục vĩ đại nhất mọi thời đại đang chờ Erling Haaland

Fan bóng đá đang nói về mức độ khắc nghiệt của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh mang tên Premier League, nhưng nó chỉ đúng khi Haaland chưa đặt chân đến đây

Không một hàng thủ nào đủ sự tỉnh táo để ngăn được Haaland lúc này vua phá lưới
Không một hàng thủ nào đủ sự tỉnh táo để ngăn được Haaland lúc này

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Cập bến đội bóng đang thống trị Ngoại Hạng Anh với bản năng ghi bàn của một sát thủ hàng đầu, cựu tiền đạo Dortmund được “hộ tống” bởi những cái tên nức tiếng làng túc cầu như Kevin De Bruyne, Bernardo Silva hay Phil Foden, tạo nên một bộ khung tấn công chỉ nghe đến tên thôi cũng đủ để đối thủ cảm thấy khó thở.

Phong độ đáng sợ là thế nhưng việc đem cầu thủ 22 tuổi ra so sánh với những huyền thoại hàng đầu giải đấu liệu có quá sớm? Xuất hiện với vai trò của một trung phong cắm đúng nghĩa, khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén đã trở thành thương hiệu của siêu tân binh người Na Uy này. Việc được đánh giá ngang tầm với những cựu sao thế giới không hoàn toàn mang tính so sánh, nó chỉ đơn giản là thúc đẩy sự phát triển của một tài năng trẻ, từ đó tạo ra những giá trị, cảm xúc đặc biệt trong bóng đá.

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Premier League là bao nhiêu?

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League do Andy Cole và Alan Shearer cùng nắm giữ, cả hai đều ghi được 34 bàn trong các mùa giải 1993/94 và 1994/95. Những kỳ tích đó được thiết lập trong những năm 1990 khi Premier League chơi 42 trận đấu thay vì thể thức 38 trận như hiện nay.

Trong bóng đá hiện đại, kể từ khi số lượng vòng đấu giảm xuống còn 38 thì người nắm giữ vương miện trong cuộc đua “dội bom” ở EPL là Mohamed Salah với 32 pha lập công ở mùa giải 2017/18 trong màu áo Liverpool.

Những cầu thủ từng đoạt Vua phá lưới Premier League:

Andy Cole – 34 bàn (1993/94)
Alan Shearer – 34 bàn (1994/95)
Mohamed Salah – 32 bàn (2017/18)
Luis Suarez – 31 bàn (2013/14)
Cristiano Ronaldo – 31 bàn (2007/08)
Alan Shearer – 31 bàn (1993/94)
Kevin Phillips – 30 bàn (1999/00)
Thierry Henry – 30 bàn (2003/04)

Andy Cole trong màu áo Newcastle socolive
Andy Cole trong màu áo Newcastle

Liệu Haaland có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Premier League?

Với cú hattrick vào lưới đại kình địch Manchester United vào đầu tháng 10, Haaland đã ghi được 14 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên tại Premier League. Điều đặc biệt là ngôi sao 22 tuổi chỉ mất 8 trận để làm được điều này.

Nếu đánh giá khả năng ghi bàn của Haaland thông qua các thuật ngữ toán học thuần túy, thì cầu thủ người Na Uy sẽ phá vỡ kỷ lục với 42 bàn thắng sau 38 trận. Hiệu suất ghi bàn hiện tại của cựu sao Dortmund là 1,75 bàn / trận, nếu tỷ lệ đó được duy trì thì Haaland sẽ kết thúc mùa giải đầu tiên với 66 pha lập công, thoải mái vượt qua kỷ lục do Shearer, Cole và Salah nắm giữ.

Ở những mùa giải trước, người ta nhìn thấy một Man City có thừa sức mạnh ở tuyến giữa nhưng ngược lại, vị trí trung phong cắm đúng nghĩa chưa bao giờ khiến cho Pep Guardiola thôi lo âu. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải liên tục sử dụng chiến thuật với một số 9 ảo và điều này đã khiến cho bài vở của ông không thật sự ấn tượng, liên tục bị đối thủ nắm thóp và tỷ lệ chiến thắng ở Champions League cũng không đạt kỳ vọng.

Có thể nói Haaland chính là mảnh ghép duy nhất mà Man City còn thiếu. Nó hoàn hảo tới mức chỉ cần thấy Man City ăn mừng, không cần tìm hiểu cũng có thể đoán được ai là chủ nhân của bàn thắng đó.

Haaland đã có một khởi đầu đáng kinh ngạc và có thể nói là chưa có một cầu thủ nào thuộc năm giải hàng đầu châu Âu có thể làm được điều đó. Không chỉ tung hoành ở Premier League mà cả Champions League cũng trở thành nơi tôn vinh show diễn của ngôi sao này. Điều duy nhất cho thể ngăn không cho Haaland ghi bàn chỉ có thể là chấn thương và cũng sẽ không có một cầu thủ nào liều lĩnh tới mức lao đầu vào một “con quái vật” cao to như vậy chỉ để làm cậu ta nằm sân.

Cùng chờ xem Pep Guardiola có thể biến Haaland thành một kẻ hủy diệt như những gì mà ông đã từng làm với Messi hay không.

Pha ghi bàn khó tin của Haaland trong lần đối đầu với Dortmund socolive
Pha ghi bàn khó tin của Haaland trong lần đối đầu với Dortmund

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại: https://bit.ly/socolive

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button