Vy Oanh từ chối triệu tập của công an theo đơn tố giác của con trai bà Phương Hằng

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) làm việc. Tuy nhiên cô không đến mà cho rằng mình là người bị hại

Liên quan đến đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Phương Hằng). Ông Tuấn tố giác bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (39 tuổi, nghệ danh ca sĩ Vy Oanh) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Có thể bạn chưa biết:

Trước đó, ông Tuấn đã gửi đơn tố giác 35 cá nhân, trong đó có ca sĩ Vy Oanh và một số nghệ sĩ khác. Trước đó bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ đã bị bắt tạm giam theo đơn tố cáo của ông Tuấn.

Trao đổi với PV, nữ ca sĩ Vy Oanh cho biết, cô cảm thấy mệt mỏi vì vụ án kéo dài.

Vy Oanh cho hay, khi nhận được giấy triệu tập của PC02 cô vừa bất ngờ, vừa cảm thấy hoang mang. Trước đó, vụ án bà Phương Hằng xâm phạm uy tín danh dự của nữ ca sĩ thì cô đã được phòng PC01 Công an TP.HCM giải quyết hơn một năm nay. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không hiểi vì sao lại được PC02 triệu tập khi có đơn của gia đình bà Hằng tố cáo cô và nhiều người khác. Cô và gia đình mong vụ án này sớm kết thúc. “Tôi quá mệt mỏi rồi”. Vy Oanh nói.

Theo đó, nguồn tin từ PV, luật sư của nữ ca sĩ Vy Oanh cho hay, nữ ca sĩ không đến theo như giấy triệu tập mà gửi văn bản khiếu nại hai nội dung.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh cho biết đã nhận được giấy triệu tập của PC02 vào ngày 20/3 thì mới biết ông Tuấn kiện mình. Cô cho rằng mình đang là người bị hại trọng vụ án bà Nguyễn Phương Hằng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Nữ ca sĩ khẳng định bản thân không quen biết, liên lạc gì với ông Tuấn. Bản thân là người bị xâm phạm nhân phẩm, danh dự và uy tín bởi hành vi vi phạm pháp luật của bà Hằng. Như vậy trong trường hợp này thì ông Tuấn chỉ là người báo tin về tội phạm.

Nữ ca sĩ cho rằng ông Tuấn tố giác mình xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà Phương Hằng thì bà Hằng sẽ có đơn tố giác tội phạm hoặc có ý kiến tại Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM – nơi đang giải quyết vụ án, nếu muốn.

“Ông Tuấn không thể thay mặt bà Hằng tố giác trong trường hợp này”. Bà Oanh phản ánh.

Theo ca sĩ Vy Oanh, ông Tuấn tố giác mình lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong thời gian đang bị bà Hằng chửi bới, thóa mạ trên mạng xã hội. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt giam với bà Nguyễn Phương Hằng và xác định bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh là bị hại.

Vy Oanh từng làm đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm danh dự của mình
Vy Oanh từng làm đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm danh dự của mình

Như vậy, theo bà Oanh thì việc Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tách riêng đơn của ông Tuấn tố giác bà để điều tra riêng, xử lý độc lập rồi gửi giấy triệu tập thay vì giấy mời thì chưa hợp lý.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button