Weghorst khiến MU quên đi siêu sao Ronaldo

Weghorst có thể không phải là một tiền đạo cạnh tranh cho danh hiệu quả bóng vàng nhưng anh lại là những gì mà  HLV Erik ten Hag cần lúc này. Vị siêu sao này sẽ là một phần không thể thiếu để giúp cho MU có thể vươn lên dẫn đầu trong thời gian này. 

Weghorst cho thấy những bước chạy không biết mệt mỏi

Weghorst không cho đối thủ một phút giây yên ổn

Trong khi trận đấu giữa MU và West Ham tại vòng 5 FA Cup hôm 2/3 vừa qua, khi bước vào thời điểm bù giờ ở cuối hiệp 2. Weghorst vẫn thể hiện được những bước chạy không biết mệt mỏi của mình, khi nhận thấy trung vệ Nayef Aguerd không đủ sẵn sàng để có thể nhận đường chuyền của đồng đội. Anh áp sát và khiến đối thủ phải truyền thẳng bóng vào chân Fred, giúp đem về bàn thắng thứ 3 cho MU.

Trong phần lớn thời gian thi đấu cầu thủ đội bạn Aguerd vất vả khi liên tục bị Weghorst pressing. Khả năng làm tường và phố hợp để áp sát của tiền đạo này đã mở ra khá nhiều cơ hội để đồng đội của mình có thể tấn công. 

Ngay cả khi ở thời gian thi đấu bù giờ Weghorst vẫn không để cho đối thủ của mình một phút giây bình yên nào. Sự bền bỉ của anh chính là một trong số những điểm nhấn giúp cho CLB MU chơi có thể chơi khởi sắc trong hai tháng qua.

Weghorst không cho đối thủ một phút giây yên ổn
Weghorst không cho đối thủ một phút giây yên ổn

Weghorst được nhận xét là hữu dụng hơn Ronaldo

Sau họp báo và phát biểu sau trận thì HLV Ten Hag đã khen anh là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất trên sân. Weghorst cùng với Harry Maguire gây áp cho đối thủ và giúp cho MU có thể gỡ hòa. Ở bàn thắng được ghi của Fred, anh cũng thực hiện tình huống pressing khá tốt và khiến đối thủ phạm sai lầm và anh biết mình nên đứng ở đâu trên sân. 

Nhiều người hâm mộ đã đồng tình với quan điểm của vị chiến lược gia này và sự nghi ngờ về tài năng của Weghors trước đây đã bị xóa bỏ. Bản hợp đồng mượn từ Burnley tuy chơi đơn giản nhưng lại đáp ứng tốt những gì HLV Ten Hag kỳ vọng lúc này. 

Weghorst là thương vị chữa cháy để lấp đi vị trí của Cristiano Ronaldo trước đó và anh lại còn là Vua phá lưới của MU ở mùa 2021/22 với 24 bàn. Các chuyên gia đã nhận xét rằng nếu giá trị của CR7 đem đến cho MU chính là những bàn thắng vẻ vang thì vị siêu sao đã  giúp “Quỷ đỏ” có lối chơi lỳ lợm và khó đoán hơn. 

Weghorst được nhận xét là hữu dụng hơn Ronaldo
Weghorst được nhận xét là hữu dụng hơn Ronaldo

Weghorst  tỏa sáng với vai trò là tiền vệ tấn công của mình

Sự hữu dụng được chứng minh và sẵn sàng hỗ trợ đồng đội

Weghorst đã tỏa sáng với vị trí của mình là tiền vệ tân công và anh đã chứng minh được sự hữu dụng khi đã thực hiện được 252 lần gây áp lực ở Premier League tính từ /1 đến nay. Đây chính là thông số cho thấy sự khách biệt hoàn toàn giữa anh và siêu sao Ronaldo.

Tháng 5/2022, HLV Ralf Rangnick đã từng nói rằng việc Ronaldo lười pressing dã gây ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của  MU. Anh không phải là mẫu cầu thủ thích chơi pressing và họ chưa thể tìm thấy được sự cân bằng trong những lúc họ có bóng hoặc là không có bóng. 

Còn Weghorst thì ngược lại và anh có thể chạy thay được đồng đội còn  Ronaldo thì không. Chính cầu thủ này đã giúp cho MU có thẻ chơi đồng bộ theo kiểu pressing, và anh luôn là người sẵn sàng trở thành lớp phòng ngự đầu tiên của MU khi mà họ mất bóng. 

Sự hữu dụng được chứng minh và sẵn sàng hỗ trợ đồng đội
Sự hữu dụng được chứng minh và sẵn sàng hỗ trợ đồng đội

MU cần tham vọng hơn và nên chiêu mộ những chân sút thực thụ

Từ những hoài nghi trước đó thì giờ đây người hâm mộ Mu đã chuyển sang thích Weghorst. Nhiều ý kiến còn cho rằng họ nên mua đứt chân sút người Hà Lan xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn. Tuy nhiên thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel lại cho rằng cầu thủ này chưa phải là những gì mà MU cần ở tương lai. 

Bàn thắng luôn là thước đo chuẩn xác cho đẳng cấp của một tiền đạo và Weghorst chưa thể hiện tốt giá trị đó khi thi đấu tại MU. Anh mới chỉ ghi được đúng 1 bàn cho Qủy đỏ tại Carabao Cup, do đó với tham vọng cạnh tranh cho những danh hiệu lớn trong tương lai thì hiện tại MU cần một chân sút đẳng cấp hơn là một tiền đạo giỏi về lối chơi pressing.

Dusan Vlahovic, Harry Kane hay Victor Osimhen đều là những cầu thủ tài năng và là mục tiêu của Quỷ đỏ vào lúc này. Hiện tại cả 3 siêu sao này đều là những tay săn bàn khá tốt và họ đang cần nguồn cung bàn thắng ổn định ở bên cạnh  Rashford ở mùa giải kế tiếp và đây là điều Weghorst chưa thể đáp ứng được. 

MU cần tham vọng hơn và nên chiêu mộ những chân sút thực thụ
MU cần tham vọng hơn và nên chiêu mộ những chân sút thực thụ

Weghorst là một thương vụ tốt cho MU dù anh không phải là một tiền đạo cạnh tranh cho danh hiệu quả bóng vàng. Vị siêu sao này đang là một phần không thể thiếu để giúp cho MU có thể vươn lên ở vị trí dẫn dầu ở thời điểm này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button