World Cup 2022: Ai xuất sắc nhất trong trận bán kết Croatia – Argentina

Messi và quả phạt đền mở tỷ số cho Argentina

Khả năng sút phạt đền chưa bao giờ là sở trường của Lionel Messi. Anh thậm chí còn bỏ lỡ một bàn tại giải đấu này trong trận với Ba Lan.

World Cup 2022: Ai xuất sắc nhất trong trận bán kết Croatia - Argentina

Tuy nhiên, có vẻ anh chưa từng coi đó là thất bại. Nhìn cách siêu sao thực hiện cú đá phạt đền mở tỷ số là có thể thấy rõ sự tự tin của cầu thủ 35 tuổi

Messi hiện đã ghi được 3 quả phạt đền tại Qatar 2022 – chỉ có Eusebio (4 bàn cho Bồ Đào Nha năm 1966) và Rob Rensenbrink (4 bàn cho Hà Lan năm 1978) từng ghi được nhiều bàn thắng hơn tại một kỳ World Cup. Cũng đừng quên rằng Messi đã ghi bàn đầu tiên cho Argentina trong loạt sút luân lưu thành công trước Hà Lan ở tứ kết.

World Cup 2022: Ai xuất sắc nhất trong trận bán kết Croatia - Argentina

Vì vậy, mặc dù có vẻ lạ khi nói ra, nhưng sự chính xác và điềm tĩnh của Messi từ cự ly 12 yard thực sự đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa đất nước của anh tiến đến trận chung kết, cũng như giúp anh ấy trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Argentina tại World Cup (11), và sánh ngang với Kylian Mbappe trong cuộc đua Chiếc giày vàng năm nay.

Julian Alvarez – Argentina

Trước trận đấu này, không có gì phải bàn cãi khi bàn thắng cá nhân may mắn nhất trong lịch sử World Cup đã được ghi bởi Saeed Al-Owairan của Saudi Arabia tại USA ’94. Tuy nhiên, Julian Alvarez được cho là đã tạo ra sự kết hợp thậm chí còn tốt hơn giữa lối chơi tuyệt vời và vận may.

Cũng giống như Al-Owairan, số 9 của Argentina thi đấu ở hàng tiền vệ khi anh cầm bóng và chạy ngay vào hàng phòng ngự đối phương.

World Cup 2022: Ai xuất sắc nhất trong trận bán kết Croatia - Argentina

Alvarez lẽ ra nên chuyền ở một vài điểm, nhưng sự chủ động đã được đền đá.

Bàn thắng của anh từ pha kiến ​​tạo đáng chú ý trong hiệp hai của Messi giúp cầu thủ này hiện có bốn bàn thắng tại World Cup. Đối với một cầu thủ bắt đầu giải đấu này trên băng ghế dự bị, đó là một sự trở lại khá tốt.

Enzo Fernandez – Argentina

Nửa đầu của trận đấu diễn ra căng thẳng, một thế trận cực kỳ gay cấn giữa hai bên ngang tài ngang sức. Và để kết thúc sự bế tắc, Enzo Fernandez đã thực hiện một đường chuyền tuyệt vời từ sâu để đưa Julian Alvarez vào lưới.

World Cup 2022: Ai xuất sắc nhất trong trận bán kết Croatia - Argentina

Không ngoa khi nói rằng cầu thủ 21 tuổi đã thay đổi hoàn toàn hàng tiền vệ của Argentina kể từ khi được đưa vào đội hình xuất phát sau pha lập công kinh hoàng vào lưới Mexico ở vòng bảng.

Trong khi Argentina hiện đang ăn mừng sự xuất hiện của một cầu thủ sẽ làm rạng danh hàng tiền vệ của họ trong nhiều năm tới, thì Benfica sẽ sớm cười thỏa mãn sau khi trả 10 triệu euro ban đầu (8 triệu bảng Anh/9,8 triệu USD) cho một tài năng, điều mà chắc chắn sẽ mang lại cho họ một món hời hơn thế bất cứ khi nào họ quyết định bán cầu thủ này.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button