Cuộc chạm trán giữa Ba Lan & Argentina tại World Cup 2022

Trận đấu giữa Ba Lan & Argentina luôn được đông đảo người hâm mộ bóng đá chờ đợi. Bởi đây là trận đấu giữa hai chân sút hay nhất thế giới Lewandowski và Messi. Vậy cái tên nào sẽ xuất sắc chiếm lấy ngôi đầu bảng C World Cup 2022, hãy cùng theo dõi bài viết của Socolive để có những bình luận thú vị về cặp đấu này.

ĐT Ba Lan chuẩn bị cho trận đấu Ba Lan & Argentina tại World Cup 2022.

Tối 10/11 (giờ Hà Nội), Ba Lan đã công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup với mục tiêu cuối cùng là góp mặt ở vòng 16 đội. 

Đội hình ra sân đặc biệt của đội tuyển Ba Lan

Để làm được điều đó, họ sẽ phải cạnh tranh với Argentina, Mexico và Ả Rập Xê Út cho hai vị trí nhất bảng C.

Liên đoàn bóng đá Ba Lan chọn cách quảng bá bằng cách đăng video lên mạng xã hội thay vì phát trực tiếp. Đội tuyển Ba Lan sở hữu những cái tên nổi bật như tiền đạo Robert Lewandowski (Barcelona), tiền vệ Piotr Zielinski (Napoli), thủ môn Wojciech Szczesny (Juventus) hay tiền đạo Arkadiusz Milik (Juventus).

Đội tuyển Ba Lan sở hữu những cái tên nổi bật như tiền đạo Robert Lewandowski (Barcelona)
Đội tuyển Ba Lan sở hữu những cái tên nổi bật như tiền đạo Robert Lewandowski (Barcelona)

Lewandowski vẫn là gương mặt nổi bật nhất của ĐTQG Ba Lan. 

Tiền đạo 34 tuổi đã ghi 18 bàn sau 19 trận cho Barca kể từ khi rời Bayern Munich hè này. Anh cũng đã ghi 6 bàn cho Ba Lan ở vòng loại World Cup, trong đó có bàn thắng quan trọng trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển.

Đội hình 1 của Ba Lan chỉ còn 4 gương mặt gồm Lewandowski, Milik, Krzysztof Piatek (Salernitana) và Karol Swiderski (Charlotte FC). Khi được hỏi về việc chỉ chọn 4 tiền đạo, HLV Czeslaw Michniewicz giải thích: “Chúng tôi muốn bố trí thêm một cầu thủ nữ ở hàng tiền vệ. Chúng tôi biết chắc đội cần gì. Chắc chắn như vậy.”

HLV Michniewicz rất khó khăn trong việc chọn lựa cầu thủ và đưa ra đội hình phù hợp World Cup.

 “Mọi quyết định tôi phải đưa ra đều rất khó khăn. Có những người đóng vai trò quan trọng ở vòng loại Euro và World Cup. Về việc loại Mateusz Klich, tôi có các lựa chọn cho 4 tiền vệ ngoài Sebastian Szymanski và Piotr Zielinski. Đơn giản là có không còn chỗ cho một tiền vệ nữa”, anh ấy nói.

Ba Lan & Argentina: Đội tuyển Argentina nhận thất bại nặng nề trước giờ “G”

Ngày 17/11, đội tuyển bóng đá nam Argentina nhận thất bại nặng nề ngay trước thềm giai đoạn cuối của World Cup 2022

Argentina nhận thất bại nặng nề ngay trước thềm giai đoạn cuối của World Cup 2022

Khi điền tên 2 tiền đạo Joaquin Correa và hai tiền đạo Joaquin Correa và hai tiền đạo bị loại Nicolás González khỏi danh sách 26 cầu thủ đại diện cho Tierra del Tango, do không may dính chấn thương vào phút chót.

Các cầu thủ bị chấn thương của đội tuyển trước trận đấu Ba Lan & Argentina.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), Nicolás González lại dính chấn thương cơ đùi trong buổi tập đầu tiên ngay sau khi đến Doha.

Tiền đạo của Fiorentina đã gặp vấn đề về sức khỏe kể từ tháng 10 khi anh thi đấu ở Serie A nhưng vẫn được HLV Lionel Scolari triệu tập với hy vọng kịp bình phục trước thềm World Cup khởi tranh. Sa mạc.

Tiền đạo Joaquin Correa dính chấn thương đầu gối sau khi được tung vào sân trong hiệp hai trận giao hữu với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hai ngày trước.

Trước tình hình trên, ban lãnh đạo đội bóng Argentina đã khẩn trương triệu tập tiền đạo Ángel Correa, từ Atletico de Madrid và Thiago Almada, từ Atlanta United, từ giải vô địch quốc gia Mỹ (MLS), để thay thế.

Tiền đạo của Fiorentina đã gặp vấn đề về sức khỏe kể từ tháng 10
Tiền đạo của Fiorentina đã gặp vấn đề về sức khỏe kể từ tháng 10

Trước khi hành quân đến Trung Đông, đoàn quân Albiceleste  của Scolari đã mất trung vệ Giovani Lo Celso. Ngoài ra, hậu vệ Cristian Romero và tiền đạo Paulo Dybala vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trong thời gian khoác áo CLB chủ quản.

Đội tuyển Argentina sẽ phải đối đầu với đội tuyển Saudi Arabia ngày 22/11 ở bảng C và ngoài ra các đối thủ nặng ký khác cũng cần vượt qua như Mexico và Ba Lan.

Ba Lan vs Argentina sẽ đối đầu gay gắt ở World Cup 2022

Ba Lan sẽ hiên ngang ghi bàn thứ 3 hay Argentina sẽ phân thắng bại trong cuộc đối đầu trực tiếp của hai đội Ba Lan & Argentina này? Hãy tiếp tục phân tích với chúng tôi

Thực trạng của đội tuyển Ba Lan

Ở cột mốc của World Cup, đội tuyển Ba Lan có 3 trận thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua. Họ đã phải trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Dù ĐTQG Ba Lan hiện tại được coi là hay nhất thế giới do sở hữu tài năng như Robert Lewandowski

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều có thể thuyết phục giới chuyên môn và người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng. Bằng chứng cụ thể nhất là 5 trận trước thềm Euro 2021, đội tuyển này chỉ thắng 1. Sau đó, họ hòa Hungary và thua Anh.

Đội tuyển Ba Lan có 3 trận thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua tại World Cup 2022
Đội tuyển Ba Lan có 3 trận thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua tại World Cup 2022

Thực trạng trước khi đối đầu Ba Lan của đội tuyển Argentina

Màn trình diễn của đội tuyển Argentina vốn nổi tiếng tấn công mạnh mẽ. Sau khi có thêm sự vững chắc ở hàng phòng ngự của Emiliano Martinez, đội bóng của những chú hổ này như được chắp cánh. 

10 trận liên tiếp Emiliano Martinez và Christina Romer không để lọt lưới bàn nào. Trong đó có 2 lần gặp Brazil, 3 lần trước Uruguay, 2 lần trước Paraguay, 1 lần trước Italia và 1 lần trước Peru. Và gần đây hơn là trận đấu với Estonia.

Với bộ mặt hiện tại của Argentina, hàng tiền vệ, hàng thủ và trung vệ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do ngôi sao Messi mơ đến chiếc cúp vô địch trong lần gần nhất góp mặt.

Màn trình diễn của đội tuyển Argentina vốn nổi tiếng tấn công mạnh mẽ.
Màn trình diễn của đội tuyển Argentina vốn nổi tiếng tấn công mạnh mẽ.

Trận đấu Ba Lan & Argentina sắp diễn ra và hứa hẹn đem đến nhiều trận cầu mãn nhãn hãy theo dõi Socolive để xem trực tiếp trận đấu Ba Lan & Argentina nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button