Người hâm mộ đang nín thở chờ đợi cuộc chiến giữa Brazil & Thụy Sĩ

Giữa hai đội bóng, một là đội tuyển Brazil đang có nhiều siêu sao nhưng lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào các ngôi sao, một là Thụy Sĩ được biết đến với những tập thể gắn kết được tổ chức tốt. Liệu Brazil & Thụy Sĩ đội bóng nào sẽ tổ chức hoạt động rất hiệu quả tạo ra những hội dễ dàng chọc thủng lưới đối phương tại World Cup 2022?

Những “vũ công Sampa” của bóng đá Brazil
Những “vũ công Sampa” của bóng đá Brazil

Chiến thuật thi đấu của những vũ công Brazil tại giải đấu World Cup 2022

Đội tuyển Brazil hiện nay đang chuẩn bị đa dạng các chiến thuật để có thể linh hoạt sử dụng trong từng tình huống đặc biêt. Cụ thể, nhạc trưởng của Brazil đề ra cho những người học trò của mình tổng cộng ba sơ đồ đội hình thể xoay vòng. 

Mặc dù hay không 2 hậu vệ cánh, tâm chiến đấu của những cầu thủ người Brazil lúc nào cũng thăng hóa như nhau. Seleção luôn luôn được kỳ vọng là sẽ chủ động giữ bóng một khi để mất bóng, anh sẽ thực hiện chiến thuật dồn ép đối thủ một cách triệt để để giành lại bóng về cho đồng đội. 

Neymar – Vũ công Sampa tiêu biểu chi phối lối chơi của Brazil

Siêu sao Neymar của bóng đá Brazil hiện nay
Siêu sao Neymar của bóng đá Brazil hiện nay

Chỉ tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ bóng đá Neymar đã có thể vượt qua huyền thoại làng bóng đá Pele về thành tích ghi bàn để ghi bàn đi vào lịch sử bóng đá của Brazil. Thật đặc biệt khi được 31 tuổi thì lúc Neymar bằng tuổi Pele giã từ ĐTQG Brazil. 

Tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại quê nhà vào năm 2014, nỗi buồn bất ngờ ập đến với Neymar khi anh dính chấn thương trong trận tứ kết phải lên cáng rời sân. Hậu quả của chấn thương siêu sao Neymar đã bị gãy đốt sốnglưng buộc phải bỏ lỡ toàn bộ phần sau của giải đấu.

Bật mí về Thụy Sỹ – đội bóng giàu truyền thống tại Châu Âu 

Tính đến thời điểm năm 2022, Thụy Sĩ đã có lần thứ năm liên tiếp tham gia vào giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này. Trong 4 giải đấu gần nhất, Thụy Sĩ đã kiên cường chiến đấu và đạt thành tích lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất. 

Thậm chí những chiến binh của Thụy Sĩ còn đánh bại đội tuyển Pháp tại Euro năm 2020 để lọt vào tứ kết của giải đấu. Đội này rất cân bằng, với những cầu thủ biết gạt bỏ tính ích kỷ của cá nhân để theo đuổi mục tiêu chung làm cho đội mạnh hơn, ra sân hỗ trợ họ hết mình.

Lối chơi đồng đội của đội tuyển Thụy Sỹ đầy hứa hẹn tại World Cup 2022

Đội hình đội tuyển Thụy Sĩ tại giải đấu World Cup 2022
Đội hình đội tuyển Thụy Sĩ tại giải đấu World Cup 2022

Rất rõ ràng là đội tuyển Thụy có tư duy bóng đá khá kín kẽ, họ không hề bộc lộ bất kỳ điểm yếu ràng nào. Tuy nhiên, vấn đề làm đau đầu huấn luyện viên Thụy Sỹ chính họ không cầu thủ chủ chốt nào sẵn sàng ghi bàn hiệu quả. 

Sommer chính là thủ môn thi đấu vô cùng nổi bật và chắc chắn  của Thụy Sĩ

Các chuyên gia đánh giá vô cùng cao về Sommer bởi cầu thủ này đã 126 pha cứu thua mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Tổng hợp tất cả kết quả của những trận thi đấu, Sommer sở hữu tỷ lệ cứu thua tốt nhất Bundesliga 75%. 

Lúc này, không ai có thể thay thế Sommer nắm giữ được nhiệm vụ bảo vệ khung thành cho Thụy tại World Cup 2022. Bao năm trôi qua, sức mạnh bóng đá Thụy vẫn tập trung ở sức mạnh của tập thể cầu thủ đồng lòng. Chính bởi toàn bộ nhóm luôn làm việc hiệu quả cùng nhau nên họ có thể mang lại hiệu suất chuyên nghiệp vượt quá mong đợi.

Cuộc so kè giữa hai ông lớn nhiều khả năng sẽ nghiên về phía Brazil

Chiến thắng đang nghiên về thầy trò đội tuyển Brazil
Chiến thắng đang nghiên về thầy trò đội tuyển Brazil

Với cách ứng cử viên vô địch cho World Cup năm nay, đội bóng Brazil chính là cái tên được người hâm mộ đặt để nhiều hy vọng. Tuy nhiên, đội tuyển Thụy cũng đặt ra mục tiêu bám đuổi vị trí nhì bảng G để tiến sâu vào vòng trong. 

Nhiều khả năng Brazil & Thụy Sĩ sẽ cạnh tranh vị trí nhất nhì Bảng G để có thể dắt nhau vào vòng tranh. Qua 4 trận gần nhất, kèo đấu giữa hai đội được giới chuyên môn nhận định rất sòng phẳng, ít đội thể khả năng áp đảo hoàn toàn được đối thủ cả trận.

Nhận định về thực lực BrazilThụy Sĩ trong khuôn khổ World Cup 2022

không gặp nhau thường xuyên, nhưng Brazil & Thụy Sĩ trong mỗi lần họ đều bất phân thắng bại và tái tạo thành công rất nhiều siêu phẩm cùng hấp dẫn. Đội bóng của Brazil luôn nổi tiếng trên thế giới bởi sở hữu kỹ thuật bóng đá đỉnh cao dàn cầu thủ xuất chúng trong các đội bóng. Thời gian trôi qua, mặc dù Brazil đã lụi tàn không còn đối thủ của nhiều tên tuổi như trước nhưng họ vẫn đang một đẳng cấp rất cao.

Trong bài viết về Brazil & Thụy Sĩ, chúng tôi đã thực hiện tổng hợp và phân tích những thông tin xoay quanh hai đội bóng để có thể gửi tới các bạn. Hy vọng, thời điểm cuối năm 2022 này, các bạn sẽ có thể thỏa mãn niềm đam mê bóng đá qua những trận cầu đỉnh cao trong khuôn khổ giải bóng đá World Cup.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button