Đánh giá lực lượng của đội tuyển Bỉ & Maroc tại World Cup 2022

Vào 20h00 ngày 27 tháng 11 sắp tới theo giờ Việt Nam, cuộc chạm trán mong đợi giữa 2 đội bảng F của World Cup 2022Bỉ & Maroc sẽ diễn ra. Trận đấu này được người hâm mộ Bỉ kỳ vọng vào một chiến thắng đậm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Sau đây hãy cùng chúng tôi đánh giá lực lượng của 2 đội trong trận đấu tới đây.

Điểm qua lực lượng của Bỉ & Maroc

Bỉ & Maroc cùng nằm chung bảng F tại World Cup 2022. Với các ngôi sao trong đội hình cộng với phong độ ổn định, đội tuyển Bỉ sẽ kỳ vọng vào lứa cầu thủ vàng trong vòng chung kết World Cup lần này. Trong khi đó, Maroc được đánh giá yếu hơn nhiều so với Bỉ và việc kiếm được ít nhất 1 điểm dường như cũng không hề dễ dàng đối với họ. 

Bỉ và Maroc sẽ là trận đấu đáng chú ý tại bảng F World Cup 2022
Bỉ và Maroc sẽ là trận đấu đáng chú ý tại bảng F World Cup 2022

Lực lượng cầu thủ Bỉ trước trận đấu

Với dàn cầu thủ được coi là thế hệ vàng của bóng đá Bỉ và việc giành hạng 3 World Cup 2018 tại Nga, đến với Qatar lần này mục tiêu của Bỉ không gì khác ngoài chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Nhiệm vụ đó đang đặt lên các ngôi sao nổi tiếng bậc nhất châu Âu lúc này như thủ môn Courtois, bộ đôi tiền vệ nổi tiếng De Bruyne và Eden Hazard cùng với tiền đạo chủ lực Lukaku. 

Nhìn chung, với dàn hảo thủ như hiện tại đội tuyển Bỉ rõ ràng chiếm lợi thế lớn hơn so với Maroc. Người hâm mộ Bỉ hoàn toàn có thể hy vọng vào một chiến thắng đậm đà trong cuộc đối đầu sắp tới với Maroc.

Bỉ có nhiều cái tên sáng giá
Bỉ có nhiều cái tên sáng giá

Lực lượng cầu thủ Maroc trước trận đấu

Không có nhiều ngôi sao nổi tiếng trong đội hình như tuyển Bỉ, Maroc không hề là đối thủ có thể xem nhẹ. Hành trình đến với World Cup của Maroc khá ấn tượng khi  toàn thắng 6 trận, ghi được 20 bàn và chỉ để thủng lưới có 1 bàn. 

Cùng với đội tuyển Senegal, Maroc chính là 1 trong 2 đội tuyển nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất từ người hâm mộ của lục địa đen. Mục tiêu lớn nhất của Maroc ở World Cup lần này có lẽ là vượt qua vòng bảng. Với đội hình không có quá nhiều vượt trội, Maroc chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với đội tuyển Bỉ.

Maroc cũng có nhiều mục tiêu
Maroc cũng có nhiều mục tiêu

Nhận định cơ hội giành chiến thắng của Bỉ & Maroc

Tuyển Bỉ được đánh giá là có cơ hội cao giành được trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng đậm đà trước đội tuyển Maroc. Tuy nhiên cuộc đối đầu sắp diễn ra giữa Bỉ & Maroc sẽ rất khó đoán khi trái bóng chưa lăn bởi trong bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ.

Nhận định về khả năng phòng thủ của hai đội

Đội tuyển Bỉ với chốt chặn đáng tin cậy là nhà vô địch Champion League thủ môn kỳ cựu đứng trong khung gỗ là Courtois. Thủ môn này hiện đang khoác áo Real Madrid sẽ là chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng thủ cho đội tuyển Bỉ. Bên cạnh đó hàng hậu vệ cũng có nhiều ngôi sao đang thi đấu tại các giải vô địch Châu Âu.

HLV Martinez vẫn khá tin tưởng bộ đôi Toby Alderweireld và Jan Vertonghen, bất chấp cả hai cầu thủ này đã qua thời đỉnh cao phong độ. Bên trên là cặp tiền vệ trung tâm nổi tiếng Youri Tielemans (Câu lạc bộ Leicester) và Axel Witsel (Câu lạc bộ Atletico Madrid). 

Về phía đội tuyển Maroc, đội tuyển này cũng sở hữu đội hình chất lượng với dàn cầu thủ đa phần đang thi đấu tại các giải vô địch châu Âu như Achraf Hakimi (Câu lạc bộ PSG), Noussair Mazroui (Câu lạc bộ Bayern Munich) hay bộ đôi đang thi đấu cho Câu lạc bộ Sevilla là El-Nesyri và Yassine Bono…

Cơ hội sẽ dành cho Bỉ hay Maroc?
Cơ hội sẽ dành cho Bỉ hay Maroc?

Nhận định về khả năng tấn công của hai đội

Khả năng tấn công của tuyển Bỉ được đánh giá rất cao trong số các đội tham dự World Cup lần này do sở hữu nhiều ngôi sao như bộ ba Lukaku, Eden Hazard và Kevin de Bruyne tiếp tục thi đấu với nhau tại World Cup 2022. De Bruyne chính là kiến trúc sư trưởng của các đường kiến tạo cho CLB Man City giai đoạn đầu mùa giải 2022/23 với 3 bàn và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. 

Tuy nhiên, trái ngược với phong độ ổn định của De Bruyne là sự xuống phong độ của Eden Hazard, cầu thủ này mới có 98 phút thi đấu cho Real Madrid và chưa có bàn thắng nào. Hy vọng sự kết hợp giữa bộ ba cầu thủ sẽ tạo ra những bàn thắng đẹp mắt cho đội tuyển Bỉ.

Đối với hàng công của đội tuyển Maroc, tiền đạo Hakim Ziyech đang thi đấu cho CLB Chelsea là cái tên nhận được sự kỳ vọng nhiều nhất của người hâm mộ Maroc. Tuy nhiên, do nằm ở bảng đấu có sự xuất hiện của đương kim Á quân là Croatia, Canada và đội tuyển Bỉ thì hi vọng lần thứ hai vượt qua vòng đấu bảng sẽ là rất khó khăn với đội tuyển Maroc. 

Thành tích tốt nhất tại World Cup cho đến hiện tại của Maroc là vào đến vòng 16 đội tại Mexico 1986. Tuy nhiên, Maroc cũng có chút lợi thế khi họ cũng đã khá quen với thời tiết của Qatar do có đặc điểm khí hậu tương đồng.

Cuộc đối đầu giữa Bỉ & Maroc vào ngày 27 tháng 11 sắp tới đang nhận được sự mong chờ của người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung và khán giả của 2 nước nói riêng. Cuộc so tài giữa 2 đội bóng tại bảng F World Cup 2022 hứa hẹn sẽ có nhiều điều hấp dẫn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button