World Cup 2022 – Đội tuyển Senegal ra quân với sức mạnh lớn nhất

World Cup 2022 là sự kiện bóng đá được tổ chức 4 năm 1 lần, là nơi quy tụ của nhiều dàn sao bóng đá nổi tiếng, nhiều đội tuyển xuất sắc đến từ các châu lục khác nhau trên toàn thế giới. World Cup năm 2022 ghi nhận sự tham gia của một trong những đội chơi đến từ châu Phi là Senegal. Hãy theo dõi đội bóng để biết hành trang chuẩn bị cho World Cup lần này nhé.

Senegal – Một trong những đội bóng xuất sắc của châu Phi

Không có quá nhiều bất ngờ khi danh sách đội bóng có mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 có tên đội bóng Senegal. Bởi đội bóng này đang dần tiến bộ và dần khẳng định mình qua từng trận đấu cũng như từng giải đấu. Chính vì vậy, Senegal là một ẩn số mà các đội bóng khác cần phải dè chừng. 

Đội hình mạnh mẽ của Senegal
Đội hình mạnh mẽ của Senegal

Lịch sử đội tuyển Senegal tại các kỳ World Cup

Chắc chắn đây không phải là lần đầu tiên tham dự World Cup của đội tuyển châu Phi này. Hành trình đến với World Cup của đội bóng cũng rất kho khăn và thử thách. Trong khoảng thời gian từ năm 1930-1962, Senegal không tham dự World Cup vì vẫn là nước thuộc địa của Pháp. 4 năm sau, lần đầu tiên đội bóng tham dự những phải bỏ cuộc giữa chừng.

Trong những năm tiếp theo, dù đã tham gia nhưng chưa lần nào Senegal vượt qua vòng loại World Cup. Mãi đến World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật và Hàn, Senegal xuất sắc lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết. Năm 2006-2018, đội bóng vượt qua vòng đấu loại nhưng dừng chân đáng tiếc tại vòng bảng khi gặp đối thủ khá mạnh.

Hành trình Senegal chinh phục tấm vé vào World Cup 2022

Trong trận đấu vòng loại quyết định khu vực châu Phi, Senegal đã giành chiến thắng thuyết phục trước Ai Cập với tỷ số 3-1. Nhờ kết quả này mà đội bóng thản nhiên hất cẳng Ai Cập ra khỏi danh sách vào vòng chung kết World Cup 2022 để giành tấm vé bay đến Qatar.

Hành trình đến với World Cup 2022
Hành trình đến với World Cup 2022

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Seneral cho World Cup 2022

Được tham dự và có cơ hội tiến sâu hơn tại World Cup 2022 là một điều rất vinh dự với không chỉ đội tuyển mà cả nước nhà. Chính vì vậy, với lần tham dự này, Seneral đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng với mong muốn ở lại với World Cup lâu nhất có thể, hướng đến danh hiệu cao quý nhất.

Đội hình Senegal dự vòng chung kết bóng đá World Cup 2022

Trong cuộc chiến lần này, Senegal quy tụ 3 thủ môn, 5 cầu thủ tại hàng công, 3 cầu thủ hàng tiền vệ và 8 cầu thủ hàng phòng ngự. Tất cả những cầu thủ có kinh nghiệm và hiện tại đang thể hiện xuất sắc kỹ năng của mình tại các câu lạc bộ đều được quy tụ về đây.

Đối với vị trí thủ môn, khó có cầu thủ nào qua được Édouard Mendy hiện đang chơi cho đội bóng Chelsea. Mendy là thủ môn chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm khi từng bắt chính tại Premier League và rất nhiều cuộc đấu khác. Anh chàng này được miêu tả có thể chất vượt trội, tỷ lệ cản phá bóng là 75%, điều này sẽ làm khó khăn cho hàng tấn công đội bạn.

Đội hình ra sân
Đội hình ra sân

Ở vị trí hàng công, Sadia Mane được xem là quái vật của đội bóng Senegal. Anh hiện tại đang thi đấu cho CLB Liverpool với vị trí tiền đạo. Anh chàng này cũng là người nắm giữ kỷ lục khó ai có thể vượt qua: Lập cú hat trick nhanh nhất với thành tích 2 phút 56 giây tại P. League. Mane là tiền đạo trẻ tài năng sở hữu kỹ thuật, tốc độ, khả năng dứt điểm, sự nhạy bén, sự sáng tạo trong lối chơi.

Ở vị trí hàng phòng ngự, Abdou Diallo là trung vệ được kỳ vọng sẽ là người thay thế xứng đáng cho đàn anh Thiago Silva. Đây là tân binh của PSG chơi vị trí trung vệ phòng ngự của đội tuyển Senegal. Sở hữu chiều cao vượt trội 1m86, nền tảng kỹ thuật tốt giúp Abdou có thể phát huy được thế mạnh với những đường chuyền bóng không chiến.

Ở vị trí hàng tiền vệ, Idrissa Gueye cũng được xem là một cỗ máy thi đấu không biết mệt mỏi, là người có thể càn quét đối thủ với sức lực và thể trạng của mình. Gueye có khả năng đánh chặn hiệu quả cùng khả năng tranh chấp bóng khó ai có thể vượt qua. Ở độ tuổi 33 những anh vẫn cho thấy phong độ, năng lượng, sự nhiệt huyết trên sân cỏ.

Aliou Cisse – Huấn luyện viên chính của Senegal

Người được liên đoàn bóng đá quốc gia nào trao trọn niềm tin đó là huấn luyện viên kỳ cựu và đầy tài năng là Aliou Cisse. Gắn bó với đội tuyển từ năm 2015 đến nay, ông đã mang đến làn gió mới trong phong cách chơi và lối đá của đội tuyển. Phong cách chơi đa dạng hơn, lối đá chắc chắn hơn và khả năng phòng thủ cũng tốt hơn là những gì vị HLV này đã làm cho đội bóng.

HLV Aliou Cisse
HLV Aliou Cisse

Bên cạnh đó, HLV Aliou Cisse đã cùng đội tuyển vô địch giải đấu CAN 2021, hai lần liên tiếp đưa đội tuyển góp mặt trong vòng chung kết World Cup. Từ những thành tích trên, Cisse đã giành được danh hiệu HLV xuất sắc của giải đấu CAN 2021 và ở châu Phi. 

Với những cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển Senegal chắc chắn đang cảm thấy rất vui vì đội bóng của mình tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Hy vọng, từ những thông tin trên, bạn có thể nắm được thông tin về đội bóng và đừng quên theo dõi hành trình của độ bóng này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button