World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina

Đây là lần gặp nhau thứ sáu của họ tại World Cup và chỉ có Đức (7 lần) đối đầu với Argentina nhiều hơn ở giải đấu này. Argentina đã thắng ba (vòng bảng 1974, chung kết 1978, bán kết 2014) và Hà Lan thắng một lần (2-1 ở tứ kết 1998), với tỷ số hòa 0-0 ở vòng bảng 2006.

World Cup 2022:  Đánh giá chi tiết về Argentina

Dĩ nhiên là chúng ta chỉ cần quan tâm đến Lionel Messi. Về mặt bóng đá, việc Messi theo đuổi vinh quang tại World Cup cùng Argentina gần giống như “Vũ điệu cuối cùng” của Michael Jordan với Chicago Bulls.

Cầu thủ 35 tuổi này đã giành được mọi thứ mà bóng đá mang lại – vô số chức vô địch ở Tây Ban Nha và Pháp với Barcelona và Paris Saint-Germain , bốn Champions League và Copa America với Argentina năm ngoái. Nhưng không có World Cup, bảng danh dự của Messi dường như luôn thiếu một thứ gì đó.

World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina Một số người có thể cho rằng mục tiêu theo đuổi World Cup của Messi không khác gì Cristiano Ronaldo với Bồ Đào Nha . Ronaldo cũng đã giành được mọi thứ trừ World Cup, nhưng có một sự khác biệt với Messi ở chỗ Argentina kỳ vọng sẽ vô địch World Cup. Họ là gã khổng lồ của bóng đá thế giới theo cách mà Bồ Đào Nha chưa bao giờ có được, và có khả năng sẽ không bao giờ có được, xét về quy mô của mỗi quốc gia.

World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina

Và với Messi và ĐT Argentina, cái bóng của Diego Maradona luôn thấp thoáng. Maradona là thiên tài gần như một tay đưa Argentina đến vinh quang World Cup năm 1986 và Messi luôn được kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự. Ở tuổi 35, liệu Messi có còn làm được điều mà Maradona đã làm ở tuổi 25 tại Mexico ’86?

World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina

Cho đến nay tại Qatar, Messi đã giao bóng, ghi ba bàn và truyền cảm hứng cho đội bóng của Lionel Scaloni vào tứ kết, nhưng ở mỗi giai đoạn, áp lực ngày càng tăng. Đội tuyển Argentina năm nay thiếu chiều sâu tài năng của những người tiền nhiệm, nhưng với Messi và đồng đội, giấc mơ về World Cup thứ ba vẫn đập mạnh trong huyết quản

World Cup 2022: Đánh giá chi tiết về Hà Lan

Ngay từ đầu, HLV Louis van Gaal, 71 tuổi, đã nói về việc vô địch World Cup. Ông là kiểu luôn làm theo cách của mình và không quan tâm người khác nghĩ gì. Ông đã phải đối mặt với những lời chỉ trích ở Hà Lan vì phong cách bóng đá của đội là thực dụng, nhưng ông lại coi trọng sự tiến bộ của giải đấu hơn là sự nổi tiếng.

World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina

Ông cứng nhắc trong đội hình 3-5-2 của mình và phong cách của đội đã bị chỉ trích vì người Hà Lan đã quen chơi Bóng đá tổng lực. Nhưng chiến thuật của ông đang hoạt động. Van Gaal là một HLV thông minh kể từ khi ông dẫn dắt Hà Lan lần thứ ba vào tháng 8 năm 2021 và họ đang có 19 trận bất bại dưới thời ông.

World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina

Họ phòng thủ sắc sảo với bộ ba hậu vệ và Frenkie de Jong sẽ cố gắng vô hiệu hóa Messi. Họ tấn công bằng cách chuyền bóng sang hai cánh, sử dụng hai hậu vệ cánh tấn công Denzel Dumfries và Daley Blind để tạo chiều rộng. Các tiền vệ tỏa ra để kéo các hậu vệ ra xa, và họ nhắm đến việc thực hiện các quả tạt tầm thấp vào vòng cấm để hai cầu thủ tấn công thực hiện theo cách họ từng ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Mỹ

World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina

Trong bất kỳ đội bóng nào của Van Gaal đều có 3 cầu thủ “sáng tạo” và 8 cầu thủ “trung thành”. Đó là tôn chỉ bóng đá mà ông ấy đã sống và chết cùng nó trong suốt 36 năm sự nghiệp huấn luyện của mình, và ông ấy hy vọng điều đó sẽ đủ để đưa họ đến tận Qatar.

World Cup 2022: Dự đoán kết quả Hà Lan vs Argentina

Hà Lan 1, Argentina 2 (sau hiệp phụ): Trừ khi Argentina ghi bàn sớm, trận đấu này có chắc chắn trở thành một trận đấu gay cấn, và huấn luyện viên Hà Lan Louis van Gaal rất vui khi các cầu thủ của ông cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu bằng lối chơi kiên nhẫn và có khả năng trói chặt Messi. Nhưng Argentina sở hữu những cầu thủ tấn công tốt hơn – dĩ nhiên cho đến hiệp phụ, họ vẫn có nhiều lợi thế hơn hẳn.

World Cup 2022: Dự đoán trận đấu Hà Lan vs Argentina

Hà Lan 1, Argentina 0 (sau hiệp phụ): Hà Lan có thể thắng trận này trên chấm phạt đền. Chiến thuật của Van Gaal đã phát huy tác dụng cho đến nay, và rất ít đội có đủ bản lĩnh và khả năng để phá vỡ chúng. Argentina đã không đạt được vị thế của họ với tư cách là một trong những ứng cử viên được yêu thích trước giải đấu, và nếu Hà Lan có thể hòa thành công trận đấu này không bàn thắng trong khoảng 70 phút, họ sẽ thành công.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button