Đức nhận thất bại muối mặt trước Nhật Bản trong trận ra quân tại World Cup 2022

World Cup 2022 đã chính thức đi vào tranh tài những loạt trận đầu tiên của vòng bảng. Những đội bóng lớn sẽ lần lượt ra quân thi đấu với những đối thủ tới từ các quốc gia trên khắp thế giới. Tại bảng E World Cup 2022, Đức sẽ có trận ra quân đầu tiên gặp tuyển Nhật Bản lúc 20h00 ngày 23/11 theo giờ Việt Nam.

Tuy nhiên, cơn địa chấn đã xảy ra tại World Cup 2022 1 lần nữa khi tuyển Nhật Bản bất ngờ giành thắng lợi trước nhà vô địch giải đấu năm 2014. Qua đó, họ là đại diện thứ 2 của châu Á gây ra chấn động lớn tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau Ả rập xê út. Socolive hân hạnh gửi tới khán giả những tin tức thể thao mới nhất về giải đấu tại Qatar năm nay.

Bảng E World Cup 2022 góp mặt nhiều đội bóng tên tuổi

Đức được coi là đối thủ mạnh nhất bảng đấu cùng với Tây Ban Nha
Đức được coi là đối thủ mạnh nhất bảng đấu cùng với Tây Ban Nha

Bảng E tại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho người hâm mộ với sự góp mặt của những ĐTQG hàng đầu như Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica. Đương nhiên, Đức và Tây Ban Nha vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi chất lượng đội hình đẳng cấp của 2 ông lớn tới từ Châu Âu này.

Nhật Bản và Costa Rica đang sẵn sàng tạo ra những bất ngờ lớn khi họ đã có những tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây và họ đã chuẩn bị tinh thần tốt nhất tại hành trình World Cup 2022 mà không để bị bắt nạt.

Diễn biến trên sân trận Đức – Nhật Bản

1 cú nổ lớn nữa lại xảy ra tại World Cup 2022 khi tuyển Nhật Bản lội ngược dòng thành công trước tuyển Đức. Cỗ xe tăng đã bị đứt xích trước những chú Samurai thi đấu với 1 lối chơi kiên cường, chắc chắn và hơn cả, họ biết tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Hiệp 1 trận đấu Đức – Nhật Bản

Đức thể hiện lối chơi đẳng cấp trước Nhật Bản
Đức thể hiện lối chơi đẳng cấp trước Nhật Bản

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, Đức là đội được quyền giao bóng trước. Phút thứ 5 của trận đấu, tuyển Đức đang hoàn toàn kiểm soát thế trận khi Nhật Bản họ chủ động lùi sâu đội hình và mong chờ những pha phản đòn nhờ tốc độ của những cầu thủ như Kubo, Kamada và Ito.

Tới phút thứ 7, Maeda của tuyển Nhật Bản đã sút tung lưới Đức nhưng bàn thắng đã bị từ chối bởi lỗi việt vị. Đây chính là lời cảnh tỉnh về sự lỏng lẻo nơi hàng thủ nhà vô địch 2014. 10 phút đã trôi qua, Đức đang gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công bởi Nhật Bản rất chịu pressing. Havertz và Muller của Đức gần như mất hút trước hàng dày đặc của Nhật.

Phút thứ 15, hàng thủ đội bóng đại diện châu Á thi đấu kín kẽ buộc Đức phải tập trung lên bóng tại 2 cánh hoặc sử dụng phương án sút xa. Phút 16, tuyển Đức đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi trung vệ Rudiger bật cao đánh đầu sạt cột dọc. Tới phút 20, thủ môn của Nhật đã cứu thua xuất sắc sau khi Kimmich tung ra cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm địa.

Phút 28, Đức có pha sút trúng đích đầu tiên khi Gundogan quyết định sút xa từ ngoài vòng cấm địa. Đáng tiếc, cú sút đó bóng lại đi trúng vào vị trí thủ môn Nhật Bản. Phút 30 trận đấu, Raum của tuyển Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã quyết định phạt 11m tuyển Nhật Bản.

Đương nhiên, Đức không thể bỏ qua cơ hội này. Gundogan sút thành công quả 11m nâng tỷ số lên thành 1-0 cho “những cỗ xe tăng”. Bị dẫn trước, Nhật buộc phải thay đổi lối chơi, đây là cơ hội cho Đức khi khoảng trống sau lưng tuyển Nhật là rất lớn.

Phút 45+3, Kai Havertz đã nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Đức nhưng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị của cầu thủ này. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 dành cho tuyển Đức.

Hiệp 2 trận đấu Đức – Nhật Bản

Hiệp đấu với những bất ngờ chấn động World Cup 2022
Hiệp đấu với những bất ngờ chấn động World Cup 2022

Phút 46, Đức có cơ hội ghi bàn nhưng pha dứt điểm của Gnabry đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Sang phút thứ 51, Musiala của tuyển Đức đã đi bóng qua rất nhiều hậu vệ Nhật nhưng cú sút ngay sau đó đã đưa bóng vọt xà. Những phút đầu hiệp 2, Nhật đang cố gắng để lên bóng trước 1 tuyển Đức đang làm chủ thế trận hoàn toàn.

Phút 59 trận đấu, Gundogan có pha dứt điểm rất hay nhưng bóng lại đi trúng cột dọc tuyển Nhật Bản. Đức lúc này đang chủ động giảm tốc độ trận đấu để chờ sai lầm của Nhật hiện ra mà phản công sắc bén. Phút 70, Đức có liên tiếp các pha dứt điểm nhưng đều không chiến thắng được thủ môn Gonda.

Tới phút 72, Nhật đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rõ rệt khi Ito dứt điểm cận thành không thắng được Neuer. Bước ngoặt trận đấu bắt đầu khi Ritsu Doan chớp cơ hội dứt điểm cận thành gỡ hòa cho Nhật Bản ở phút thứ 74. Sau bàn gỡ đó, Nhật lúc này đang lên tinh thần rất cao.

Sang phút 82, Nhật lại gây sốc với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 khi Asano có pha dứt điểm tinh tế tung lưới Neuer. Đức dồn toàn lực tấn công những phút cuối nhưng cuối cùng, Nhật Bản đã giành thắng lợi trước Đức tại trận ra quân bảng E World Cup 2022.

Những bất ngờ liên tiếp tại World Cup 2022

Nhật thi đấu chắc chắn khiến tuyển Đức phải ôm hận
Nhật thi đấu chắc chắn khiến tuyển Đức phải ôm hận

Những đội bóng tới từ châu Á đang tạo nên những cơn địa chấn khủng khiếp tại VCK World Cup 2022. Ả rập xê út là cái tên đầu tiên gây nên bất ngờ khi họ đã giành chiến thắng trước tuyển Argentina của Messi ngày hôm qua 22/11.

Tới hôm nay, Nhật Bản là đội thứ 2 gây nên chấn động khi đả bại tuyển Đức trong 1 trận cầu thi đấu cực kỳ xuất sắc của đại diện tới từ châu Á. Đây hứa hẹn sẽ là 1 kỳ World Cup 2022 đáng xem đối với người hâm mộ châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung bởi sự hấp dẫn của nó.

Trên đây là thông tin quan trọng về chiến thắng bùng nổ của tuyển Nhật Bản trước tuyển Đức tại trận đấu ra quân bảng E World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button